8 phim Việt hút khách xoay quanh thê giới "chân dài"

(2Sao) - Những ngọn nến trong đêm, Vòng eo 56, Âm mưu giày gót ngọn,...là những bộ phim hấp dẫn về đề tài người mẫu trên màn ảnh Việt.

Từ thời điểm mới chớm nở cho đến khi trở thành một nghề “hot”, người mẫu luôn thu hút sự tò mò lớn từ công chúng. Vì vậy đây là nguồn cảm hứng để nhiều đạo diễn thực hiện những bộ phim truyền tải những góc nhìn khác nhau về những con người trong nghề này.

Cùng “điểm danh” những phim Việt hấp dẫn về đề tài người mẫu:


Những ngọn nến trong đêm


Những ngọn nến trong đêm của đạo diễn Vũ Hồng Sơn ra mắt lần đầu tiên vào năm 2002, thời điểm nghề người mẫu còn non trẻ ở Việt Nam. Phim xoay quanh cô gái Thanh Trúc (Mai Thu Huyền thủ vai) chập chững bước chân vào nghề người mẫu. Cô bị cuốn sâu vào guồng quay của danh vọng, sa vào nghiện ngập khiến gia đình tan vỡ.

Đề tài mới mẻ cùng với diễn xuất của dàn diễn viên trẻ tài năng lúc bấy giờ như Mai Thu Huyền, Quyết Thắng, Bá Anh,..giúp  "Những ngọn nến trong đêm" dành được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả và được đánh giá là bộ phim truyền hình thành công nhất về đề tài người mẫu cho đến thời điểm này.


Năm 2016, sau 14 năm kể từ phần đầu tiên, Những ngọn nến trong đêm phần 2 lên sóng. Trong phần phim mới, Mai Thu Huyền tái xuất với vai Thanh Trúc, tuy nhiên, người đẹp sinh năm 1979 đã nhường đất diễn cho chân dài Kỳ Hân với vai Mai Trúc. Mặc dù không đạt được thành công như phần 1, phần 2 vẫn thu hút ít nhiều sự chú ý từ khán giả vì nội dung có sự thay đổi theo sát chuyện đời, chuyện nghề của những người mẫu thời nay.


Vòng eo 56

Bộ phim gần đây nhất nói về nghề mẫu là Vòng eo 56 của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Vòng eo 56 hiện đang chiếu rạp và gây không ít tranh cãi vì đây là phim điện ảnh do đích thân “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh bỏ tiền túi làm về cuộc đời mình. Cô là nhà sản xuất kiêm luôn diễn viên chính.


Không bàn đến việc cuộc đời của cô gái tên Trinh trong phim có đúng 100% Ngọc Trinh ngoài đời hay không, nội dung Vòng eo 56 vẫn có sự hấp dẫn vì đưa vào phim những vấn đề và những mối quan hệ nhiều góc khuất của nghề mẫu hiện nay như đổi tình lấy tiền, ông bầu - “gà”, đại gia - chân dài...những mối quan hệ khiến ai cũng phải tò mò.

Âm mưu giày gót nhọn

Âm mưu giày gót nhọn là bộ phim điện ảnh của đạo diễn Việt kiều Trần Hàm công chiếu vào năm 2013. Nhân vật chính của bộ phim là Anne (Kathy Uyên) - một nhà thiết kế trẻ làm việc tại New York. Cô trở về Việt Nam, biến mình thành một người mẫu để điều tra sự chung thủy của chồng sắp cưới. Ở đây Anne có cuộc gặp gỡ với 3 “chân dài” (Phương Mai, Trúc Diễm, Trương Nhi thủ vai) cũng chính là 3 cô gái được nữ thiết kế cho vào “tầm ngắm” tình địch.


Tác phẩm của đạo diễn Hàm Trần làm khán giảm mãn nhãn khi mở ra một khung cảnh tuyệt đẹp về nền công nghiệp thời trang với những cô nàng chân dài miên man trong những bộ cánh sành điệu. Phim được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao vì sự trau chuốt và trọn vẹn trong từng khung hình.

Những cô gái chân dài

Những cô gái chân dài là tác phẩm đến từ đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, được phát hành năm 2004. Phim nói về Thủy (Anh Thư thủ vai), một cô gái xuất thân nông thôn lên thành phố, nhờ quen một thợ ảnh mà bước vào con đường làm mẫu. Cô nhanh chóng bị cuốn vào những cám dỗ, cặp cùng một nhiếp ảnh gia nổi tiếng với tham vọng trở thành một “vơ-đét”.


Bộ phim đặc biệt có sự tham gia diễn xuất của loạt “chân dài” nổi tiếng như Anh Thư, Xuân Lan, Thanh Hằng, Dương Yến Ngọc,...Thời điểm công chiếu, Những cô gái chân dài đã tạo nên cơn sốt phòng vé và đoạt giải Bông sen bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 14 năm 2005.

Người mẫu


Người mẫu do Nguyễn Việt Chung đạo diễn phát sóng vào năm 2011 là phiên bản “Việt hóa” của bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng cùng tên. Bộ phim là bức tranh về thế giới sàn diễn đầy hào nhoáng nhưng cũng vô cùng khốc liệt. Ở đó, những cô gái đã phải đánh đổi tình yêu, tình bạn đích thực để đạt được danh vọng. 


Mặc dù quy tụ những gương mặt người mẫu nổi tiếng như Thanh Hằng, Bình Minh, Xuân Lan,..cộng với việc đầu tư “khủng” về trang phục, Người mẫu vẫn bị chê bai vì khắc họa hình ảnh nghề mẫu một cách hời hợt và sơ sài khiến bộ phim trở thành “phiên bản lỗi”.

Cuối đường băng


Ra mắt chỉ sau Người mẫu 1 năm, Cuối đường băng của đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt được kỳ vọng sẽ khắc phục những thiếu sót từ bộ phim cùng đề tài trước đó. Ekip sản xuất đã chứng tỏ độ chịu chi khi đầu tư loạt hàng hiệu, xe sang, nội thất sang trọng để tạo nên một thế giới sàn diễn lung linh nhất có thể. Tuy nhiên, vì quá lung linh, quá sang trọng nên phim bị nhận xét rời xa thực tế, thiếu nét thuần Việt. Diễn xuất tự nhiên của nữ diễn viên Khánh My trong vai Hoa Mai, một cô “vịt con xấu xí” từ vùng quê lên thành thị “hóa thiên nga” trên sàn diễn...có lẽ là điểm sáng duy nhất vớt vát cho cả bộ phim.


Không thể gục ngã

Không thể gục ngã của đạo diễn Bùi Cường lên sóng năm 2013, thời điểm scandal người mẫu bán dâm đang làm náo loạn showbiz. Nhân vật chính của phim là Mạnh (Chánh Nghĩa thủ vai), một doanh nhân trẻ có trí thức. Bất ngờ một cô người mẫu (người mẫu Hải Hà thủ vai) quẫn trí tự vẫn để lại thư tố cáo công ty quản lý đã ép cô bán dâm kèm theo danh sách dài các đại gia đã mua dâm của cô, trong đó có Mạnh.


Đề tài không mới nhưng do dám đề cập đến một vấn đề khá nhạy cảm tồn tại trong nghề người mẫu cùng với đó là cách những người trẻ vượt qua cạm bẫy, Không thể gục ngã vẫn thu hút được một lượng người theo dõi nhất định.

Xử Nữ
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao