8 sự thật về Trung thu khác xa so với tưởng tượng của chúng ta

Xã hội càng phát triển, Tết trung thu càng có thêm nhiều điều thú vị. Nhưng chính từ đó xảy ra không ít tình huống "dở khóc dở cười".

8 sự thật về Trung thu khác xa so với tưởng tượng của chúng ta-1
"Không đi Hàng Mã, không phải Trung thu" - câu nói này đã tạo ra không ít tình huống đau đầu cho giới trẻ Hà thành vào mỗi dịp Tết đoàn viên. Bên cạnh dàn đèn lồng sáng ngợp trời, tiếng hò reo của trẻ nhỏ, cảnh mua bán tấp nập, đặc sản Hàng Mã những ngày này còn là giọt mồ hôi, mệt mỏi của sự chen lấn đến quá tải.

8 sự thật về Trung thu khác xa so với tưởng tượng của chúng ta-2
Khoảng vài năm trở lại đây, các cửa hàng bán đồ Trung thu thường treo thêm tấm biển "Cấm chụp ảnh". Điều này khá dễ hiểu khi nhiều bạn trẻ đứng hàng giờ đồng hồ chỉ để check-in, selfie mà chẳng mua gì. Thế nên, nếu bạn đang hình dung đến khung cảnh tình cảm, đằng sau lung linh đèn lồng thì chưa chắc đã thành hiện thực, chưa kể đến nạn móc túi chốn đông người.

8 sự thật về Trung thu khác xa so với tưởng tượng của chúng ta-3
Một trong những việc cần "tỉnh táo" nhất mùa Trung thu là chọn đồ chơi phù hợp cho bé. Vài món đồ khi vào tay trẻ hiếu động sẽ trở thành thảm hoạ khiến bạn "dở khóc dở cười". Điển hình như súng nước, bộ bàn ghế salon nhà bạn sẽ ra sao khi cậu con trai cứ liên tục xịt nước tung toé?

8 sự thật về Trung thu khác xa so với tưởng tượng của chúng ta-4
Nếu không muốn buổi đi chơi mất vui, bạn nên hỏi trước giá gửi xe vào những ngày này. Đặc biệt, nếu bạn là sinh viên, số tiền gửi xe có thể bằng 2, thậm chí là 3 ngày ăn sáng của bạn.

8 sự thật về Trung thu khác xa so với tưởng tượng của chúng ta-5

Mọc 5 cái mụn, tăng 3 kg sau mùa Trung thu là có thật! Điều này dễ dàng xảy ra nếu bạn là cô nàng "nghiện" bánh nướng đậu xanh, bánh dẻo thập cẩm và coi đó như đồ ăn không thể thiếu hàng ngày.

8 sự thật về Trung thu khác xa so với tưởng tượng của chúng ta-6
Một cặp bánh Trung thu được bọc gói cẩn thận sẽ là gợi ý chuẩn nhất cho mùa Tết đoàn viên này. Thế nhưng hãy nhớ bánh Trung thu chỉ có hạn sử dụng khoảng một tháng thôi!

 

8 sự thật về Trung thu khác xa so với tưởng tượng của chúng ta-7
Sẽ thật đẹp nếu được ngắm nhìn bầu trời thoáng đãng, trăng tròn vành vạnh cùng những chiếc đèn trời sáng rực. Nhưng ở thành phố phát triển với nhiều cột điện, nhà cao tầng, đây sẽ trở thành hiểm hoạ khó lường.

8 sự thật về Trung thu khác xa so với tưởng tượng của chúng ta-8
Mặt nạ, tai thỏ giờ đây không còn là đồ chơi của riêng trẻ em nữa. Không ít người lớn rất hứng thú với những món đồ trang trí này và "quên" rằng Trung thu thì vẫn phải đội mũ bảo hiểm.

Theo Zing


Tết Trung Thu

Tin tức mới nhất