Thêm 89 người nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn

Sau ăn thực phẩm mua ở chợ Túy Loan, 222 người bị đau bụng, nôn mửa phải đến các cơ sở y tế cấp cứu.

Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm ở huyện Hòa Vang, chiều 9/5, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đã có thêm 89 bệnh nhân nhập viện.

Như vậy, đến thời điểm này có tổng số 222 người nhập viện cấp cứu. Sau 2 ngày điều trị, 82 người được xuất viện. 140 người còn lại đang được các bác sĩ theo dõi, điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản Nhi và Trung tâm y tế quận Cẩm Lệ.

Thêm 89 người nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn-1
Nhiều người đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Trước đó, từ chiều 7/5 đến sáng 8/5, Trung tâm y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận 133 người ở 3 xã Hòa Nhơn và Hòa Phong, Hòa Khương có triệu chứng nôn mửa, đau bụng, đau đầu, tiêu chảy. Trong số này, có 32 người biểu hiện nặng hơn được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản Nhi điều trị.

Theo lời kể của các bệnh nhân, trước khi xảy ra sự việc, họ đến chợ Túy Loan mua thực phẩm về chế biến món ăn chay cho gia đình. Ăn xong, nhiều người có chung triệu chứng đau bụng, nôn mửa nên đến các cơ sở y tế cấp cứu.

Sau vụ việc, Ban An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng đến chợ Túy Loan xác minh và lấy 18 mẫu thức ăn (trong đó có 12 mẫu thức ăn tại hộ kinh doanh ở chợ, 5 mẫu tại hộ gia đình, 1 mẫu đậu khuôn tại nơi sản xuất) để xét nghiệm.

Theo nhận định ban đầu của Ban ATTP Đà Nẵng, việc hàng trăm người nhập viện có thể do ngộ độc thực phẩm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/them-89-nguoi-nhap-vien-nghi-do-ngo-doc-thuc-an-post1082800.html?fbclid=IwAR0X6GNYSKEg7izAIVZ825sjSH27lyeUnOGBz2lhBoqjjsXkhNCSscS-ShM

ngộ độc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao