8X trở thành triệu phú nhờ bán tào phớ

Chàng trai gốc Hà Thành có tên Tô Phước Thịnh đã từng bỏ công việc giảng viên đại học để kinh doanh tào phớ.

Bước ngoặt liều lĩnh

Tô Phước Thịnh là ông chủ trẻ tuổi của hàng loạt cửa hàng có thương hiệu “Tofu – hơn cả tào phớ”.

Sinh năm 1981, chàng trai gốc Hà Thành này đã tốt nghiệp khoa Chính trị, sau đó học thêm hai năm khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, HV Báo chí và Tuyên truyền. Sau khi rời giảng đường, anh làm giảng viên đại học. Bốn năm đứng trên bục giảng, thấy mình không hợp với nghề giáo, anh quyết định từ bỏ công việc nhiều người mơ ước để thử sức trong một lĩnh vực hoàn toàn mới, đó là kinh doanh.


Tô Phước Thịnh, chàng trai 8X thành công nhờ kinh doanh tào phớ.

Việc kinh doanh đã khá lạ lẫm, cộng với sản phẩm tào phớ, một thức ăn tưởng chừng rất bé nhỏ cũng là khó khăn với Thịnh.

Bố mẹ Thịnh ban đầu rất lo lắng. Anh kể lại: “Khi mình chuyển sang kinh doanh tự do, bố mẹ lo lắng sẽ gặp nhiều rủi ro vì từ bỏ một công việc nhiều người mơ ước".

Khi được hỏi về lý do lựa chọn tào phớ để khởi nghiệp kinh doanh, Thịnh cho biết: “Đến với tào phớ cũng là một cái duyên. Mình yêu thích tào phớ từ nhỏ, lại là người sành ăn nên luôn muốn khám phá những hương vị mới trong món ăn này”.

Chàng trai này đã rất chăm chút cho cửa hàng của mình, từ thương hiệu “Tofu – hơn cả tào phớ” đến cách bày trí quán theo phong cách trẻ trung, đồ dùng trong quán cũng toàn đồ độc.

Cửa hàng đầu tiên của Thịnh mở tại phố Huế đã thành công ngoài mong đợi. Phước Thịnh hài hước cho biết: “Sau mỗi buổi tối mình đếm lại số tiền trong quán, rất nhiều tiền, trong đó đa số là tiền lẻ”. Thu nhập của cửa hàng đầu tiên là 30–40 triệu/tháng.

Hiện tại, anh đã có trong tay 8 cửa hàng mang thương hiệu “Tofu – Hơn cả tào phớ”.

Một phần số thu nhập trong việc kinh doanh, chàng trai trẻ tuổi này thường dành để tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ trẻ em ở làng trẻ mồ côi SOS, trẻ chất độc màu da cam ở Làng trẻ Hữu Nghị.

Tào phớ riêng cho người Việt

Hiện tại, Tofu đã có 25 loại tào phớ được “mix” đa dạng như tào phớ hoa quả (mít, na, sầu riêng…), tào phớ hương hoa lá (nhài, bạc hà…) hay các loại tào phớ cho người hảo ngọt (chocolate, caramen…), thậm chí các loại tào phớ đốt cồn độc đáo....

Để có được sự khác biệt và thành công, Thịnh đã cùng những người bạn có chung đam mê đã tự tay chọn đỗ tương, nhập khẩu nguyên liệu để pha chế, có xưởng riêng để chế biến từ A đến Z.


Chàng trai 8X mong muốn tạo nên hương vị tào phớ đặc trưng của người Việt.

“Câu chuyện chất lượng không phải đơn giản. Hũ tương được chọn từ hàng chục loại ngon nhất, phù hợp nhất như đậu phải vàng ươm, khi xay phải có mùi thơm đặc trưng của đậu. Còn nước đường thốt lốt cũng được chế biến đặc biệt”, Phước Thịnh bật mí.

Thịnh cho biết, nguyên liệu pha chế trong hai tháng đầu cậu liên hệ qua một kênh phân phối ở Việt Nam để nhập khẩu và toàn bộ nguyên liệu đều được nhập từ Pháp.

Đã từng có cơ hội thưởng thức tào phớ của nhiều nước châu Á như Hồng Kông, Thái Lan, Nhật Bản… anh chàng này quyết định chế biến ra hương vị tào phớ đặc trưng của người Việt. Ví dụ như món tào phớ trà xanh, nhìn rất đơn giản nhưng chế biến lại rất cầu kỳ. Cẩn cẩn thận mua lá trà xanh tươi, xay nhuyễn, lọc lấy nước nguyên chất, dùng nó để nấu tào phớ. Nhờ vật món tào phớ có màu xanh mát, ăn vừa thanh vừa ngậy.

Hiện tại, trong số các cửa hàng của Tofu cũng có 1 số nơi đang hoạt động theo phương thức nhượng quyền thương hiệu. Đây cũng là mô hình Thịnh và những người bạn xây dựng ngay từ ngày đầu mới thành lập.

Bày tỏ về tham vọng của mình với Tofu, chàng trai trẻ cho biết, kế hoạch trong 1-2 năm tới là mở chuỗi nhà hàng từ Bắc vào Nam và mong muốn sẽ đưa được sản phẩm tào phớ Việt sang các nước châu Á, châu Âu, mang hương vị Việt đến bạn bè quốc tế.

Theo Infonet

Tin tức mới nhất