9 nghệ sĩ quyền lực ngầm tại Trung Quốc

Vương Tư Thông, Hướng Tả, Hàn Tuyết hay Nhậm Đạt Hoa là những cái tên khiến đồng nghiệp kiêng nể dù không phải ngôi sao đẳng cấp.





 

Vương Tư Thông: Gần đây Tư Thông tham gia vai khách mời trong phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên. Lướt qua màn ảnh nhưng Vương được chú ý hơn cả nam chính. Tại showbiz Hoa ngữ, Vương Tư Thông là ông lớn không ai dám đụng chạm. Căn nguyên cũng vì anh là con trai của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc - ông Vương Kiện Lâm. Nhờ ông cha giàu có, Tư Thông ngồi chiếu trên trong ngành nghệ thuật.

Hàn Tuyết: Xét về độ nổi tiếng, cô thua kém so với những đồng nghiệp cùng thời. Tuy nhiên, Hàn Tuyết hiếm khi vướng vào bê bối. Bạch Cốt Tinh của Tây du ký xuất thân trong gia đình hiển hách. 12 tuổi, cô là đại diện thiếu nhi Tô Châu trong buổi gặp Tổng bí thư Trung Quốc đương nhiệm - ông Giang Trạch Dân. Nhiều năm trong nghề, cô chưa từng vướng thị phi. Truyền thông và người cùng ngành kiêng nể gia đình họ Hàn. Ông nội cô là Đại tá cấp cao trong quân đội. Ông ngoại cũng là tướng quân cao cấp.

Trần Huệ Mẫn: Cao thủ võ thuật họ Trần là diễn viên gạo cội màn ảnh Hong Kong. Thập niên 1970, báo chí ca tụng ông ngang hàng Lý Tiểu Long. "Boxing có Trần Huệ Mẫn, kungfu là Lý Tiểu Long". Trần Huệ Mẫn còn là anh chị trong giới xã hội đen. Khu vực Cửu Long từng là địa bàn do ông quản lý. Khi ông muốn được yên ổn tuổi già, những người trong nghề đều không dám hé nửa lời về cuộc sống của Trần Huệ Mẫn.


Tăng Chí Vỹ: Nam diễn viên gạo cội giữ quan hệ lâu năm với giới xã hội đen Hong Kong. Địa vị của ông trong ngành giải trí nhiều năm qua rất vững chắc.


Nhậm Đạt Hoa: Nhậm Đạt Hoa xuất thân trong gia đình cảnh sát. Anh trai ông - Nhậm Đạt Vinh giữ chức trưởng phòng nhân sự Cảnh sát Hong Kong từ năm 1998. Sau đó, ông còn được đề bạt làm Phó trưởng phòng cảnh sát Hong Kong. Nhờ vai vế anh trai, Nhậm Đạt Hoa "hô mưa gọi gió" trong ngành giải trí. Trong những năm qua, tài tử này kết thân với nhiều tổ chức và luôn duy trì quan hệ tốt với họ. Có lần Nhậm khai trương hộp đêm ở Bắc Kinh, hàng dài ông lớn trong giới đều có mặt chúc mừng. Ngay cả những ông chủ hộp đêm gần đó cũng tranh thủ "trình diện".

Trần Sở Hà: Tài tử Đài Loan có ngoại hình điển trai, thuộc top sao nam được yêu thích. Anh không vướng bê bối đời tư, khiêm tốn với đồng nghiệp. Nhưng ít ai biết rằng Trần Sở Hà có xuất thân đáng nể. Cha anh - ông Trần Khải Lễ là doanh nhân lớn, cũng là cha đỡ đầu của ông trùm xã hội đen.


Cảnh Điềm: Mệnh danh "mỹ nữ Bắc Kinh", nữ diễn viên xinh đẹp luôn bị đánh giá thấp về diễn xuất nhưng cô lại được o bế. Từng diễn chung với Thành Long, Châu Nhuận Phát, Chân Tử Đan, góp mặt trong phim bom tấn Hollywood, Cảnh Điềm có thế lực ủng hộ vững chắc phía sau. Trả lời phỏng vấn, cô bác bỏ thông tin này nhưng nguồn tin cho biết đóng phim chỉ là sở thích của Cảnh Điềm. Gia đình cô có tiếng nói trên chính trường.


Hướng Tả: Nam diễn viên Phong thần bảng mới ra mắt đã được o bế vì vai vế con trai Hướng Hoa Cường. Tại Hong Kong, vợ chồng Hướng Hoa Cường được coi quyền lực lớn. Hướng là nhà sản xuất phim, trùm xã hội đen xứ Cảng thơm. Thành Long, Lý Liên Kiệt, Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Tăng Chí Vỹ, Mai Diễm Phương luôn rụt rè trước Hướng Hoa Cường.


Trương Mẫn: Giai nhân phim Châu Tinh Trì nhiều năm rút khỏi ngành giải trí. Nhưng cô luôn được ca tụng "nữ hoàng quyền lực". Trương Mẫn được Hướng Hoa Cường nhận làm em, Châu Nhuận Phát coi như tri kỷ.

Ảnh: QQ, Baidu.
Theo Zing

quyền lực nghệ sĩ Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao