9x đảm đang với loạt mâm cơm ú ụ, 7 ngày không trùng món nào

Cuộc sống vui buồn, hờn giận, đôi khi cảm thấy không thể san sẻ thì chính trong bữa cơm, khoảnh khắc thân yêu mới lại dâng trào.

Có lẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn việc sau một ngày dài đi làm vất vả về nhà, được ngồi vào bàn ăn và thưởng thức các món ngon nóng hổi ngon lành.

Chính vì thế mà mỗi lần có chị em nào khoe các mâm cơm nhà là đều được dân mạng khen ngợi tới tấp. Điển hình như mâm cơm của chị vợ có tên Nguyễn Hồng Nhung (sống ở Vũng Tàu).

9x đảm đang với loạt mâm cơm ú ụ, 7 ngày không trùng món nào-1

Vẫn những món ăn quen thuộc nhưng vì biết cách bày biện nên loạt mâm cơm của Nhung hấp dẫn hơn hẳn. Được biết, mâm cơm chị nấu cho 3 người ăn, các món ăn đều vô cùng đơn giản với mục đích tiết kiệm thời gian.

Chia sẻ với chúng tôi, vợ đảm 9x tâm sự: "Với cá nhân mình, bữa cơm gia đình vô cùng quan trọng. Nó là sợi dây để kéo gia đình xích lại gần nhau hơn. Nếu có thể, chị em chúng mình hãy kéo các ông chồng vào bếp để mọi thứ được nhanh gọn hơn.

Các bữa cơm cũng nên được đơn giản hoá, để mình có thời gian chăm lo cho bản thân, chơi với các con và tận hưởng cuộc sống. Có như vậy, thì chị em chúng mình mới cảm thấy việc vào bếp sau mỗi giờ làm việc vất vả không còn là nỗi sợ và gánh nặng nữa''.

9x đảm đang với loạt mâm cơm ú ụ, 7 ngày không trùng món nào-2

9x đảm đang với loạt mâm cơm ú ụ, 7 ngày không trùng món nào-3

9x đảm đang với loạt mâm cơm ú ụ, 7 ngày không trùng món nào-4

Mỗi mâm cơm của cô thường nấu cho 3 người ăn, có giá dao động từ 100k - 150k. Với nhiều gia đình có thể mâm cơm này hơi đắt, nhưng vợ đảm 9x lại biết cách chế biến được rất nhiều món đa dạng, hợp khẩu vị.

9x đảm đang với loạt mâm cơm ú ụ, 7 ngày không trùng món nào-5

9x đảm đang với loạt mâm cơm ú ụ, 7 ngày không trùng món nào-6

9x đảm đang với loạt mâm cơm ú ụ, 7 ngày không trùng món nào-7

Cô luôn cố gắng cân bằng đủ các nhóm chất trong cùng 1 bữa ăn: tinh bột, đạm, chất xơ. Thường sẽ có 1 món canh, 1 món mặn, thêm rau củ luộc và đồ ăn kèm để mâm cơm thêm phong phú và bắt mắt.

Để có được một bữa cơm ngon, Nhung chia sẻ khâu chọn nguyên liệu và sơ chế cực kì quan trọng. Vì công việc bán hàng bận rộn, nên thường chị đi chợ 2 lần/1 tuần.

Cô sẽ dậy từ rất sớm và chọn mua những thực phẩm tươi ngon nhất, về sơ chế theo các phần đủ 1 bữa nấu, đóng hộp ghi tên và cất vào tủ đông. Lúc nấu chỉ việc rã đông tự nhiên trên ngăn mát qua 1 đêm - thực phẩm vẫn đảm bảo tươi ngon.

9x đảm đang với loạt mâm cơm ú ụ, 7 ngày không trùng món nào-8

9x đảm đang với loạt mâm cơm ú ụ, 7 ngày không trùng món nào-9

9x đảm đang với loạt mâm cơm ú ụ, 7 ngày không trùng món nào-10

Cách làm này giúp cô tiết kiệm được rất nhiều thời gian, cân bằng được công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình. Thời gian trung bình để cô hoàn thành xong 1 mâm cơm là 30 phút.

Để tránh việc trùng món cũng như gây nhàm chán, Nhung sẽ hỏi ý kiến chồng con xem thích ăn món gì rồi sắp xếp thành menu cụ thể, và hơn hết là đỡ đau đầu trong khoản phải nghĩ "Hôm nay ăn gì?".

9x đảm đang với loạt mâm cơm ú ụ, 7 ngày không trùng món nào-11

9x đảm đang với loạt mâm cơm ú ụ, 7 ngày không trùng món nào-12

9x đảm đang với loạt mâm cơm ú ụ, 7 ngày không trùng món nào-13

MSM (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9x-dam-dang-voi-loat-mam-com-u-u-7-ngay-khong-trung-mon-nao-n-320683.html

mâm cơm nấu ăn ngon

Tin tức mới nhất