9X Sài Gòn kiếm chục triệu mỗi tháng nhờ có mái tóc dài 2 m

Đối với Tố Hạnh, mái tóc dài gần 2 m không chỉ là điểm đặc biệt trên cơ thể mà còn giúp cô có công việc nhẹ nhàng với mức thu nhập khá.

Sở hữu mái tóc dài chạm đất, Hoàng Tố Hạnh (21 tuổi, sống tại TP HCM) mỗi khi ra đường luôn nhận được nhiều sự chú ý.  Cao 1,61 m, song Hạnh có mái tóc dài đến 1,92 m. 

Đối với cô gái Sài Gòn, mái tóc dài không chỉ là niềm tự hào mà còn mang đến công việc làm thêm mới mẻ: Quay clip khoe tóc.

Nghề vừa mới, vừa lạ, lại đơn giản đã giúp Hạnh có nguồn thu nhập lý tưởng. 9X tiết lộ cô khá dễ dàng bỏ túi chục triệu mỗi tháng nhờ tóc.


Mái tóc dài 2 m không chỉ là điểm ấn tượng mà còn giúp Tố Hạnh có được công việc làm thêm thú vị.

Việc nhẹ, lương cao

Với mái tóc đen, dài và thẳng, Tố Hạnh thường xuyên chụp ảnh tóc chia sẻ lên mạng xã hội. Các bức hình này đặc biệt nhận được sự quan tâm từ người nước ngoài, trong đó có một chàng trai đến từ Na Uy - chủ nhân kênh YouTube Real Rapunzels.

Đây là kênh chuyên đăng tải video truyền cảm hứng tới những cô gái tóc dài và bán lại sản phẩm cho những người có sở thích ngắm.

Người này đã liên hệ đặt hàng Hạnh quay clip khoe tóc. Với thời lượng khoảng 15 phút, cô sẽ thực hiện các động tác như chải, vuốt, thắt tóc... sao cho đẹp mắt. Tùy vào mức độ đầu tư mà mỗi clip sẽ được trả 20-50 USD (400.000 đồng đến hơn một triệu đồng).

9X Sài Gòn kiếm chục triệu mỗi tháng nhờ có mái tóc dài 2 m-1
Hoàng Tố Hạnh - cô gái sở hữu mái tóc dài 1,92 m.


"Mình thường thực hiện theo chủ đề, có những clip rất đơn giản chỉ cần khoe tóc, chỉnh slow motion là được. Chủ đề mới nhất mình nhận được là làm video trả lời câu hỏi của các fan nước ngoài gửi về bằng tiếng Anh.

Đây là công việc rất dễ kiếm tiền, trung bình mỗi tuần làm 2-3 video. Đồng thời, mình cũng tự làm clip và bán riêng nên có hai nguồn thu song song.

Thu nhập của mình khoảng 200-500 USD/tháng (5-10 triệu đồng). Tuy nhiên, do bận học cũng như kinh doanh nên mình chưa thực hiện được nhiều", 9X chia sẻ với Zing.vn.

9X Sài Gòn kiếm chục triệu mỗi tháng nhờ có mái tóc dài 2 m-2
Mỗi video khoe tóc, Hạnh nhận được từ vài trăm nghìn đồng đến một triệu đồng.

Với mái tóc dài gần 2 m, Tố Hạnh cho biết rất nhiều người đã đề nghị mua lại, có người ra giá đến hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, cô từ chối.

Thiếu nữ Sài thành tiết lộ một điều thú vị là không cần cắt tóc, cô vẫn có thể bán đi phần tóc rối, rụng khi chải đầu. Lần gần nhất 9X bán phần tóc rối được 600.000 đồng.

Không vất vả khi sống chung với tóc dài

Để có được mái tóc dài như hiện tại, Tố Hạnh đã nuôi từ năm 4 tuổi. Hạnh được ảnh hưởng từ mẹ, vì bà cũng là người rất thích tóc dài. Tóc cô dài nhất là hơn 2 m, vào năm học lớp 12.

Chia sẻ về việc chăm sóc tóc dài, cô gái 21 tuổi cười nói: "Ai cũng tưởng tóc dài như thế này chăm sẽ rất cực, nhưng mình thấy bình thường".

9X Sài Gòn kiếm chục triệu mỗi tháng nhờ có mái tóc dài 2 m-3
9X Sài Gòn kiếm chục triệu mỗi tháng nhờ có mái tóc dài 2 m-4
Mái tóc dài không mang đến nhiều phiền toái như mọi người vẫn nghĩ.

Trung bình một ngày, Hạnh dành ra 4-5 tiếng chăm sóc tóc. Mỗi tuần, cô gội đầu 3 lần. Sau khi gội, Hạnh thường dùng gel dưỡng để tóc suôn mượt và khỏe mạnh.

9X hạn chế sử dụng hóa chất lên tóc. Cô chưa bao giờ uốn, duỗi hay nhuộm và thường chăm sóc tóc bằng các thành phần tự nhiên như dầu oliu, vỏ bưởi...

Với mái tóc đen dài truyền thống, Tố Hạnh thường búi lên cao hoặc thắt bím để tạo kiểu. Theo cô, tóc quá dài không tạo được nhiều kiểu như tóc ngắn.

"Tóc dài như mình chỉ làm được một số kiểu cơ bản như thắt bím, búi lên. Thật ra mình không cảm thấy có bất tiện gì vì quen rồi, các thao tác tương đối nhanh. Tùy dịp mà mình chọn kiểu cho phù hợp", Hạnh kể.

Những kỷ niệm nhớ đời vì mái tóc 2 m

Mái tóc dài mang đến nhiều kỷ niệm không thể nào quên cho Tố Hạnh. Thậm chí, cô từng dùng dùng tóc như... dây thừng để kéo đồ từ thấp lên cao.

9X nhớ lại: "Mình từng hai lần bị tóc cuốn vào xe, cả xe máy lẫn xe đạp. Lần bị cuốn vào bánh xe đạp khiến tóc mình đầy nhớt, phải rửa lại bằng nước rửa chén và dầu hôi. Sau đó, mình phải dưỡng lại phần đuôi tóc từ đầu".

Bên cạnh việc thu hút sự chú ý khi sở hữu mái tóc dài, Tố Hạnh còn vô tình trở thành tâm điểm bị bàn tán, xì xào.

Hạnh không có ý định cắt tóc. Cô mỗi năm chỉ cắt 1-2 lần ở phần đuôi để bỏ đi chỗ xơ cho tóc khỏe hơn.

9X Sài Gòn kiếm chục triệu mỗi tháng nhờ có mái tóc dài 2 m-5
Tố Hạnh có không ít kỷ niệm "dở khóc dở cười" với mái tóc dài.

"Vài người nói để tóc dài nhìn như nhát ma, quê mùa... nhưng mình không quan tâm lắm. Nhiều bạn biết mình nhờ tóc dài và hỏi cách chăm sóc tóc. Ai hỏi thì mình sẽ chỉ dẫn theo cách mình áp dụng.

Đối với mình, việc để tóc dài không có gì phiền, thậm chí tóc còn là nguồn tài nguyên giúp mình có thêm thu nhập nữa. Mình yêu quý mái tóc này và tự tin với những gì mình có", cô gái Sài Gòn tâm sự.

Trong tương lai, 9X sẽ tiếp tục sắp xếp thời gian để làm video cho kênh nước ngoài, đồng thời phát triển công việc kinh doanh riêng, chuyên về các sản phẩm chăm sóc tóc.

9X Sài Gòn kiếm chục triệu mỗi tháng nhờ có mái tóc dài 2 m-69X Sài Gòn kiếm chục triệu mỗi tháng nhờ có mái tóc dài 2 m-79X Sài Gòn kiếm chục triệu mỗi tháng nhờ có mái tóc dài 2 m-89X Sài Gòn kiếm chục triệu mỗi tháng nhờ có mái tóc dài 2 m-9


Theo Zing


giới trẻ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất