9X xinh đẹp lấy 3 bằng đại học trong 5 năm

Câu chuyện về nghị lực học tập cùng con đường chinh phục tri thức của cô gái trẻ Wynona Pauline Catapang đã trở thành tâm điểm của truyền thông Philippines.



Theo Next Shark, Wynona Pauline Catapang (21 tuổi) là cái tên liên tục xuất hiện trên truyền thông Philippines những ngày gần đây bởi câu chuyện đầy cảm hứng về con đường học tập của cô.

Catapang đã hoàn thành chương trình LIA 5 năm ở Đại học Scholastica, tốt nghiệp bằng cử nhân truyền thông đại chúng với chuyên ngành phụ về truyền thông phát triển, bằng cử nhân tâm lý học và bằng cử nhân tư vấn học đường.



Wynona Pauline Catapang đã lấy được ba tấm bằng đại học khi chỉ mới 21 tuổi.


Mặc dù bị nhiều người chế giễu rằng cô quá tham vọng hoặc “ngu ngốc một cách điên rồ” khi tiêu tốn nhiều thời gian chỉ để học đại học, 9X vẫn quyết tâm và cố gắng để đạt được mục tiêu mình đã đặt ra.

Vừa qua, trong bài dài trên trang Facebook cá nhân, Catapang đã chia sẻ về khó khăn và những cuộc đấu tranh liên tục để đạt được thành công.

“5 năm của những nhọc nhằn, căng thẳng và nước mắt. Tôi nhớ những ngày phải cố gắng tập trung tối đa khi lịch trình học bận rộn. Những tiết học vào buổi sáng, làm bài tập buổi chiều và bài luận buổi tối.

Tôi nhớ chuỗi ngày với lịch học, lịch làm việc được sắp xếp không một kẽ hở, những ngày dài mệt mỏi khi bài luận cần sửa, lớp học đổi lịch đột xuất và muôn vàn khó khăn khác”, cô tâm sự.

Ngoài ra, 9X còn chia sẻ về những thách thức khi các ngành học chuyên sâu đòi hỏi cô phải luôn duy trì được điểm số cao. Bên cạnh đó, Catapang còn phải đối mặt nỗi đau mất người thân đầu năm nay. Vào cuối tháng 2, khi cô đang cố gắng để hoàn thành bài luận văn đúng hạn, bà ngoại cô qua đời.



Không chỉ sở hữu thành tích học tập đáng nể, 9X còn gây chú ý vì vẻ ngoài xinh đẹp.


Trong hành trình 5 năm học đại học, cô gái trẻ luôn phải nhận những lời phán xét của mọi người: “Thật ngu ngốc khi bỏ ra 5 năm chỉ để học đại học”, “Bạn chẳng chứng minh được điều gì cả” hay “Tham vọng điên rồ” và rất nhiều lời chế giễu khác.

Song Catapang cố gắng bỏ ngoài tai những lời ác ý vì cô tin rằng việc đạt được ba tấm bằng đại học ở tuổi 21 sẽ là thành tựu đáng tự hào.

Câu chuyện đầy cảm hứng mà Catapang chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của dân mạng với hơn 28.000 lượt (like) thích và gần 30.000 lượt chia sẻ.

Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với nghị lực và quyết tâm trên con đường học tập của cô gái 21 tuổi.
 


Theo Zing


quizz cô gái xinh đẹp đại học

Tin tức mới nhất