Á hậu Diễm Trang: 'PR đám cưới là một trò hề'

Á hậu Việt Nam 2014 cho biết, cô "dị ứng" với cách tổ chức đám cưới như sự kiện, mời dàn sao đến dự dù chỉ gặp vài lần.

 Không bán đám cưới để lấy hiệu ứng truyền thông

- Còn hơn một tháng diễn ra đám cưới, chị tiết lộ, mọi thứ đều được lo liệu chu đáo trước đó khá lâu. Chị và ông xã san sẻ việc chuẩn bị thế nào?

- Chúng tôi đang rất hồ hởi và tất bật chuẩn bị cho ngày trọng đại. Tuy còn hơn 1 tháng nhưng tôi như đếm ngược từng ngày. Với nhiều người cưới có thể chỉ là thủ tục pháp lý, còn với tôi, cưới có một ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu một bước ngoặt của người con gái.

Tôi chuẩn bị hơn nửa năm cho việc lên ý tưởng cho mọi thứ. Chúng tôi luôn có thỏa thuận, những việc lớn sẽ do anh tư vấn, còn những việc nhỏ tôi sẽ là người quyết định. Vì thế, hai vợ chồng ít khi cãi nhau.

Tính tôi bay bổng thích sáng tạo nên phần lớn ý tưởng đều do tôi suy nghĩ và quản lý các đơn vị thực hiện. Anh sẽ là người giúp tôi thực tế hóa những ý tưởng của mình.

Diễm Trang và gia đình đang bận rộn chuẩn bị lễ cưới, diễn ra vào ngày 26/12.
Diễm Trang và gia đình đang bận rộn chuẩn bị lễ cưới, diễn ra vào ngày 26/12.


- Chị nhận lời cầu hôn từ ông xã trong hoàn cảnh nào?

- Khi còn nhỏ, tôi thường mơ tưởng nhận được lời cầu hôn dưới mưa, hay giữa đám đông, nhưng mỗi mối quan hệ sẽ khác nhau.

Chính sự ngây ngô lóng ngóng của anh tạo nên sự chân thành. Anh là doanh nhân nên không thể bay bổng như nghệ sĩ. Hiểu được chuyện đó nên tôi luôn đón nhận những gì thật nhất từ con người anh.

- Điểm gì thú vị ở người đàn ông này khiến chị nhận lời trao gửi cuộc đời?

- Trước khi gặp anh, tôi chưa trải qua nhiều mối tình, tìm hiểu thì có chứ lâu dài thì không.

Tôi nghĩ đơn giản, chúng tôi đến với nhau một cách tự nhiên, bên nhau cũng một cách tự nhiên, không phải cố gắng níu kéo hay gìn giữ.

Khi nhận lời cầu hôn, tôi đã thấy tình cảm mình chín muồi bởi anh luôn đồng hành, sẵn sàng chờ đợi tôi vì thế, tôi không thể để mất người đàn ông này.

- Đám cưới được tổ chức 3 lần tại Vĩnh Long, TP HCM và Ba Lan dễ khiến anh chị tốn thời gian và tiền của. Ngân sách ông xã chị chi cho tiệc mừng ở mức nào?

- Nếu mọi điều đều quy ra tiền bạc thì tôi e ý nghĩa của đám cưới sẽ bị méo mó. Tôi tổ chức 3 địa điểm vì mỗi nơi đều là những kỷ niệm gắn bó với người thân, gia đình. Tôi nghĩ đám cưới của mình sẽ được cảm nhận bởi những người thân thương. Tôi không muốn nói trước điều gì, tôi không bán đám cưới của mình để lấy hiệu ứng truyền thông.

Tôi rất vui khi ngày trọng đại của mình được quan tâm. Tôi từng chứng kiến đám cưới giống tổ chức sự kiện, nhằm mục đích hình thức, hay lấy quà ra dụ khách, mời dàn sao đến dù chỉ từng gặp nhau 1 vài lần. Họ làm mọi cách để câu view, gây chú ý. Đối với tôi như thế là trò hề.

- Kết hôn ở độ tuổi 24, sau khi đăng quang á hậu không lâu, nhiều người cho rằng chị vội lên xe hoa. Chị nghĩ sao?

- Rất nhiều người hỏi tôi câu này. Tôi nghĩ mỗi thời điểm cuộc sống đều có thứ tự ưu tiên khác nhau. Tôi không tiếc nuối cơ hội mình có nhưng không thể nắm bắt. Suy nghĩ nhiều lắm chứ, nhưng tôi biết, giờ đây tôi phải chuẩn bị cho bước ngoặt mới của cuộc sống.

- Sự chênh lệch tuổi tác có khiến chị và ông xã nảy sinh bất đồng quan cuộc sống hàng ngày?

- Không bao giờ có chuyện hai cá thể khác biệt nhau hoàn toàn có thể hòa hợp một cách hoàn hảo. Chúng tôi đã là "một nửa" của nhau, nhưng cả hai phải học cách chấp nhận, đồng cảm cho đối phương khi có một vài khác biệt. Quan trọng là chúng tôi tìm được tiếng nói chung.

Chúng tôi không sống thử

- Chị chuẩn bị những gì cho vai trò nàng dâu trong gia đình giàu có?

- Tôi không hẳn là người cổ điển, tư tưởng tôi rất thoáng, thích khám phá học hỏi và đề cao sự tự do. Tôi chuẩn bị tâm lý, học cách trở thành người đảm đang, nấu nướng, chu đáo trong cách chăm sóc người khác và nhất là "con gái" hơn.

- Bố mẹ chị nhận xét thế nào về chàng rể?


- Họ tin vào sự lựa chọn của tôi, vì ba tôi từng nói hạnh phúc đó là của con, ba mẹ không thể quyết định được, con yêu người nào ba mẹ cũng chấp nhận.

May mắn thay, niềm hạnh phúc của mình cũng là sự hài lòng và tự hào của cha mẹ.

- Chị nghĩ sao về chuyện sống thử?


- Từ trước đến giờ tôi vẫn sống với anh trai. Lối sống hiện đại hay không, được mọi người chấp nhận hay không thì đó cũng là cuộc sống cá nhân. ​Họ hạnh phúc thế nào mới là quan trọng, chứ không phải sống theo sự áp đặt, suy đoán của mọi người.

Á hậu Diễm Trang: 'PR đám cưới là một trò hề'
Diễm Trang trong chuyến du lịch thăm ông xã tại Ba Lan.


- Chị mặc đẹp hơn, sành điệu hơn nhờ có ông xã chịu chi, ủng hộ vợ mua sắm trang phục đắt đỏ, sang trọng. Chị sẽ nói gì?

- Đó là công sức của cả ê-kíp nỗ lực. Tôi thầm cảm ơn những người đã hết mình trong công việc vì tôi. Có người vung tiền cũng chưa hẳn là đẹp hơn, quan trọng là hiểu bản thân và xác định đường hướng để chọn phong cách phù hợp với mình nhất.

Điều thú vị là ông xã còn giúp tôi hoàn thiện gu thẩm mỹ của mình. Ai cũng thích hàng hiệu, anh không đặt ra giới hạn cho tôi, nhưng tôi thuộc tuýp tiết kiệm, sống nghĩ cho nhau sẽ bền vững hơn. Những gì thuộc về anh cũng là của tôi.

- Nhiều gia đình chọn cách có con trễ để dành thời gian tận hưởng hạnh phúc vợ chồng son, chị và ông xã thì sao?


- Mọi thứ tôi để thuận theo tự nhiên. Anh không đặt nặng vấn đề đó ở tôi nhưng gia đình mong muốn ổn định sớm.

Chuyện con cái là trời cho, là món quà quý báu cho bất kì cặp đôi nào. Tôi luôn sẵn sàng đón nhận, chứ không trốn tránh, hay kế hoạch.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất