Á hậu Thiên Lý không muốn nói về mẹ chồng đại gia

"Tôi xin phép không nói nhiều về bên nhà chồng (chồng Thiên Lý là ông Nguyễn Quốc Toàn - con trai đại gia Tư Hường - PV) tại vì cũng là một vấn đề nhạy cảm" - Á hậu Thiên Lý.

Dương Trương Thiên Lý ra Hà Nội với vai trò chỉ đạo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 vì cô hiện là giám đốc đại diện Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới tại Việt Nam. Người mẹ trẻ hai con trông đẹp, quý phái và có những trải lòng thẳng thắn về cuộc hôn nhân gây tò mò dư luận nhiều năm qua.

Định mệnh gặp ông xã trong cuộc thi nhan sắc

- Năm 2008 khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam bạn đã ngay lập tức được chú ý từ những ngày đầu và đoạt giải Á hậu 2 chung cuộc. Giờ đây sau 7 năm nhìn lại, bạn thấy rằng sự liều lĩnh của tuổi trẻ lúc đó đơn giản là thể hiện bản thân hay có mục đích lớn hơn đó tìm kiếm những cơ hội để thay đổi cuộc đời mình sau này?


Á hậu Thiên Lý, đại gia Tư Hường, hôn nhân, gia đình,
Á hậu Thiên Lý. Ảnh: Chí Linh.

- Thực sự mục đích ban đầu tôi đi thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 không phải để khẳng định mình mà vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình. Mặc dù đã chụp hình lịch nhưng để trình diễn hay phát ngôn trước đám đông thì tôi rất e ngại nên khi đến với cuộc thi chính là cách tôi vượt qua nỗi sợ hãi chứ chưa nghĩ đến việc khẳng định mình nữa.

Khi đi thi tôi rất mập. Cuộc thi là cuộc trải nghiệm để tôi rèn luyện sức khỏe của mình. Và từ cuộc thi đó nó đã thay đổi thói quen, nếp sống hàng ngày, cả thói quen ăn uống. Và từ cuộc thi đó tôi chưa dám nói là mình đã vượt qua nỗi sợ hãi nhưng cũng đã đối mặt được với nó và làm chủ nó trên một sân khấu.

- Với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 bạn đã gặp người đàn ông của đời mình. Một cách thật lòng bạn muốn cảm ơn danh hiệu hay cảm ơn định mệnh đưa đẩy để gặp bố của hai con trai mình?


- Khi đến với cuộc thi tôi suy nghĩ vô tư đó là để hoàn thiện và phát triển bản thân mình chứ thực sự không nghĩ nhiều rằng sẽ có một cơ hội, một bàn đạp để làm cái gì đó cho mình. Đối với tôi ngay thời điểm đó cuộc sống chính vẫn là đời sống sinh viên đi học. Tôi quan niệm đi thi xong về mình sẽ quay trở lại Mỹ học tiếp chứ không phải vào showbiz hoạt động.

Đúng là tôi phải cảm ơn định mệnh để gặp ông xã từ cuộc thi đó. Nhưng cũng phải nói rằng đó là định mệnh nhưng tôi vẫn không bỏ dở việc học tại Mỹ vì mục tiêu của tôi khi thử sức lĩnh vực người đẹp không phải lấn sâu vào nghệ thuật mà định hướng tương lai của tôi ngay từ ban đầu hơi khác. Đó là lựa chọn con đường học tập để có kiến thức tốt.

Á hậu Thiên Lý, đại gia Tư Hường, hôn nhân, gia đình,

- "Hãy lấy người đàn ông yêu con và càng nhiều tuổi thì con sẽ càng được họ chiều chuộng" - đó là câu nói mà nhiều bố mẹ khuyên nhủ các cô gái khi tìm người bạn đời. Áp dụng câu nói này với trường hợp của bạn có đúng không?

- Tôi nghĩ rằng câu đó có vẻ cũng đúng với mình nhưng lúc quen ông xã tôi cũng không để ý điều đó lắm (cười tươi). Cũng phải nói rằng khi chọn người bạn đời và để đi đến quyết định mình có gắn bó lâu dài với người đó hay không, có những đứa con hay không nó dựa trên cảm xúc thật của mình. Một chút lý trí nữa - đương nhiên.

Điều thứ hai là dựa trên quan niệm sống, quan niệm giáo dục trong gia đình, cả hai phải đồng điệu với nhau thì mới có thể phát triển ra một gia đình vững chắc. Khi mình ở với một ai đó thì mình còn yêu quý cả gia đình của họ nữa và ngược lại họ cũng như vậy.

Chứ quan niệm lựa chọn người mình yêu cũng khó cân đo đong đếm được. Có những người đàn ông tạm gọi là họ say nắng mình, họ thể hiện quá nhiều nhưng liệu đó có phải là tình yêu hay không và liệu với tình yêu đó mình có sống được với nó hay không lại là chuyện khác.

Không muốn nói nhiều đến gia đình chồng

- Theo năm tháng tôi thấy bạn chẳng già đi mà thậm chí đẹp hơn. Và tôi cảm nhận bạn đang rất hạnh phúc với tổ ấm của mình. Còn bạn tự thấy đời sống hôn nhân với người chồng hơn mình hơn 20 tuổi có thực sự hạnh phúc?

- Tôi cảm thấy mình đang bình yên với cuộc sống của mình và sự bình yên nó đến từ những điều do mình quyết định. Có rất nhiều người hỏi rằng tôi có hối tiếc hay không khi quyết định lập gia đình và làm bà mẹ trẻ sớm. Đối với tôi thì mọi chuyện đều đúng thời điểm, đúng lúc, đúng người và tôi hoàn toàn không hề hối tiếc gì trong quyết định của mình.

Hạnh phúc ư? Gia đình nào rồi cũng cần có sự phấn đấu, xây dựng và trau dồi hàng ngày nhưng vấn đề tự cá nhân mình phải biết hạnh phúc nằm ở chỗ nào. Đối với tôi từ trước đến giờ hạnh phúc nó luôn đi đôi với sự bình yên của gia đình, sự ổn định của gia đình.

Trong hôn nhân, tôi nghĩ rằng không có sự đánh đổi hay hi sinh gì cả. Đó là một sự lựa chọn để tìm con đường hạnh phúc và đi đến hạnh phúc. Và tôi cảm thấy mình bình yên với những gì mình đang có và cố gắng phấn đấu để giữ nó mãi bên mình.

- Mẹ chồng bạn là một đại gia nổi tiếng ở lĩnh vực bất động sản. Làm dâu doanh nhân Tư Hường, với bạn đâu là khó khăn và thuận lợi?

- Tôi xin phép không nói nhiều bên gia đình nhà chồng (chồng Thiên Lý là ông Nguyễn Quốc Toàn - con trai đại gia Tư Hường - PV) tại vì cũng là một vấn đề nhạy cảm. Tuy nhiên, tôi có thể nói ngắn gọn một câu là tôi rất may mắn khi được gặp gỡ và có duyên với những người rất là tuyệt vời.

- Tự lập, tự chủ về tài chính trong công việc là mục tiêu mà nhiều người đẹp lấy chồng đại gia đang nỗ lực phấn đấu. Và tôi nghĩ bạn cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Thời gian tới bạn sẽ tập trung đầu tư vào lĩnh vực nào để khẳng định bản thân?


- Tổ chức một cuộc thi hoa hậu để nó đi đúng hướng không phải là 1 năm, 2, 3 năm mà có khi phải 10 năm, 20 năm nữa nó mới đúng chuẩn như mình mong muốn. Đây là một dự án rất dài và tâm huyết của tôi và nó cần nhiều sự chuyên nghiệp, công sức đổ vào. Trong thời gian tới tôi chỉ chuyên tâm vào lĩnh vực người đẹp thôi.

Nói không với điện ảnh


- Và sẽ nói không vĩnh viễn với lĩnh vực điện ảnh phải không? Vì tôi nhớ bạn từng có "vết" với bộ phim Thái sư Trần Thủ Độ?

- Với điện ảnh chắc là không chị ạ (cười tủm tỉm). Vì bây giờ muốn tham gia điện ảnh cũng không kham nổi nữa vì hai con trai phía sau tôi phải chăm sóc chúng, làm sao mà bỏ bê để đi đóng phim được. Tội các con lắm!

Á hậu Thiên Lý, đại gia Tư Hường, hôn nhân, gia đình,
Á hậu Thiên Lý và con trai.


- Quay trở lại với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay. Một số thí sinh như Phạm Thị Hương, Nguyễn Thị Loan đang được báo chí đánh giá là những gương mặt nặng ký. Nhưng rõ ràng ở độ tuổi 25 tôi cho rằng các thí sinh đó hơi già. Bạn thấy sao?

- Đại đa số các Hoa hậu đoạt giải ở các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam nhiều năm qua đều còn trẻ, rất ngây thơ. Họ như một đóa hoa đang nở nhưng đóa hoa đang nở thì cũng dễ vỡ, nên mình cần thời gian để chăm sóc cho thêm phân, thêm nước để đóa hoa đó rực nở.

Giả sử hai cái tên chị nhắc đến đủ tố chất, bản lĩnh và trí tuệ để tỏa sáng giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay thì tôi nghĩ các bạn ấy độ tuổi vừa sát, vừa đủ độ chín muồi cho cuộc thi quốc tế năm sau.

- Hoa hậu Hoàn vũ quốc tế nhiều năm qua cách chấm điểm của giám khảo thiên về tiêu chí các cô gái hiện đại, nóng bóng? Vậy với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay, liệu có áp dụng tiêu chí này để tìm kiếm ngôi vị cao nhất không?


- Tôi không nói cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sẽ là không thuần Việt. Đối với cuộc này, có một điểm làm nên sự khác biệt, đó là sự năng động, nóng bỏng của thí sinh phải bật ra thì mới có thể được nổi bật ở cuộc thi quốc tế. Làm sao để nổi bật và thể hiện sự nóng bỏng thì phải trải qua sự rèn luyện.

Hành trang các cô gái tham dự cuộc thi năm nay là một cơ thể tràn đầy năng lượng. Còn đương nhiên yếu tố trí tuệ luôn được đề cao ở bất cứ cuộc thi nhan sắc nào. Với các em đã bước vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thì hãy cố gắng hết sức thậm chí đổ máu, đổ mồ hôi, nước mắt để mang nụ cười, niềm tự hào dân tộc ra đấu trường nhan sắc quốc tế.


- Cảm ơn Thiên Lý về cuộc trò chuyện!

Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất