Á quân 'mặn' nhất Olympia sau 13 năm có sự nghiệp đáng nể

Tốt nghiệp ngành Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương, Đức Hiếu đã Nam tiến lập nghiệp, theo đuổi lĩnh vực công nghệ thông tin.

Đường Lên Đỉnh Olympia đã bước sang năm thứ 22 và trở thành chương trình truyền hình lâu đời nhất trên sóng VTV nhưng sức hút với khán giả chưa bao giờ hạ nhiệt.

Bên cạnh 21 nhà vô địch tài giỏi, người xem cũng nhớ đến và thầm tiếc nuối cho những Á quân chỉ cách người chiến thắng vỏn vẹn 10-15 điểm!

Dẫu về sau trong "trận chiến" tri thức, song ở đời thực, hiện những Á quân ấy lại có sự nghiệp thành công đáng ngưỡng mộ. Điển hình như chàng á quân xứ Thanh tên Đỗ Đức Hiếu mùa Olympia thứ 10.

Á quân mặn nhất Olympia sau 13 năm có sự nghiệp đáng nể-1

Năm 2009, Đỗ Đức Hiếu đại diện cho trường THPT Lê Lợi (Thanh Hóa) tham gia Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 10. Trong phần thi tuần, anh đã gây ấn tượng sâu đậm bởi độ hài hước và mặn mòi của bản thân.

Còn nhớ trong cuộc trò chuyện với MC Tùng Chi, anh tự nhận mình là “ngoài đẹp trai ra thì còn rất tốt bụng và thật thà”. Anh cũng tự bóc phốt mình “chỉ uống nước mía khi được mời”.

Anh kể rằng, nếu đi uống nước mía với bạn bè, ít thì mọi người góp tiền lại rồi gọi đồ uống... nếu đi đông, không ai nói gì, anh có thể uống hết 3 cốc nước mía cùng một lúc.

Á quân mặn nhất Olympia sau 13 năm có sự nghiệp đáng nể-2
Năm 2009, Đỗ Đức Hiếu đại diện cho trường THPT Lê Lợi (Thanh Hóa) tham gia Đường lên Đỉnh Olympia năm thứ 10.

Mặn mòi là thế nhưng khi vào thi, Đỗ Đức Hiếu đã chứng minh cho khán giả thấy anh không hề tầm thường, liên tiếp hạ gục đối thủ ở cuộc thi tuần, tháng và quý, xuất sắc giành tấm vé vào trận chung kết năm.

Khi bước vào trận chiến cuối cùng, Đỗ Đức Hiếu đã có màn thi đấu khiến khán giả phải nín thở theo dõi. Theo đó, trước câu hỏi trong phần thi Về đích của thí sinh Giang Thanh Tùng, Phan Minh Đức - Cựu học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam  và Hiếu chỉ hơn kém nhau đúng 15 điểm.

Sau khi Thanh Tùng trả lời sai, Minh Đức đã nhấn chuông giành quyền đưa ra đáp án. Với câu hỏi tiếng Anh, câu trả lời đúng sẽ là “plumber”, dù hiểu được nghĩa và đưa ra đáp án song vì phát âm nên khi hết giờ, MC Tùng Chi đã yêu cầu Minh Đức đánh vần lại các chữ cái. Và đáp án mà Minh Đức đưa ra được chấp nhận.

Á quân mặn nhất Olympia sau 13 năm có sự nghiệp đáng nể-3
Chàng trai xứ Thanh đã giành vị trí thứ 2 trong trận Chung kết Olympia năm thứ 10.

Cộng vào quỹ điểm thêm 30 điểm, Minh Đức đã giành ngôi vô địch. Nhưng kết quả không làm khán giả thỏa mãn. Một số người cho rằng phát âm của Quán quân sai vì âm /b/ trong từ “plumber” là âm câm.

Cố vấn tiếng Anh lại khẳng định câu trả lời không vấn đề bởi người châu Á dễ bị nhầm lẫn như vậy.

Trong tình huống câu trả lời của Minh Đức không được chấp nhận, Minh Đức và Đức Hiếu đồng 250 điểm và phải phân định bằng câu hỏi phụ. Khi ấy nam sinh xứ Thanh có thể về đứng trên bục vinh quang. Tuy nhiên “số đã định”, Đức Hiếu chỉ có thể về vị trí thứ 2 khiến khán giả vô cùng tiếc nuối.

Á quân mặn nhất Olympia sau 13 năm có sự nghiệp đáng nể-4

Mặc dù chỉ giành Á quân Olympia năm thứ 10 song Đức Hiếu vẫn khiến bao người nể phục vì thành tích học tập “siêu khủng”. Suốt những năm học phổ thông, anh luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, đoạt giải nhì môn Toán cấp tỉnh và giải nhất kỳ thi giải Toán bằng máy tính Casio.

Và khi kết thúc hành trình chinh phục đỉnh núi cao nhất của tri thức, Đức Hiếu thi vào Đại học Ngoại thương. Anh đã xuất sắc đạt 2 điểm 10 môn Toán ở 2 khối: A và B.

Á quân mặn nhất Olympia sau 13 năm có sự nghiệp đáng nể-5
Đức Hiếu của hiện tại.

Năm đầu tiên ở bậc đại học, chàng trai xứ Thanh đã tham gia thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc rồi đoạt giải Ba. Anh còn thi giải toán trên mạng và làm thêm công việc gia sư.

Anh từng thổ lộ rằng sau 2 năm đầu ở đại học, anh cảm thấy không phù hợp với ngành kinh tế nhưng không muốn dừng lại vì đại học là tự học. Vì thế anh tâm niệm có thể theo lĩnh vực mình đam mê bằng việc tự học.

Sau khi tốt nghiệp ngành Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương, Đức Hiếu đã nam tiến lập nghiệp. Tại đây anh đã theo đuổi lĩnh vực công nghệ thông tin – chìa khóa giúp anh thành công cho sự nghiệp sau này.

Á quân mặn nhất Olympia sau 13 năm có sự nghiệp đáng nể-6
Tổ ấm nhỏ của cựu Á quân Olympia.

Đức Hiếu đã dành 3 năm tự tìm hiểu và trau dồi kiến thức về công nghệ thông tin. Nhờ đó anh đã trở thành một lập trình viên cứng. Hiện anh làm việc với tư cách là kỹ sư phần mềm kiêm kiến trúc sư giải pháp trong một tập đoàn công nghệ nổi tiếng.

Năm 2018, Đức Hiểu kết hôn với một cựu thí sinh của Đường Lên Đỉnh Olympia. Cặp đôi đã có con gái đầu lòng vô cùng đáng yêu và kháu khỉnh.

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/a-quan-man-nhat-olympia-ngay-ay-bay-gio-so-huu-thanh-tich-hoc-tap-va-su-nghiep-dang-ne-d298573.html?fbclid=IwAR3j5LU9XuKoRzH26V-M0MvZIc3ewA1-zyGJSHbViCb_j-L6U6PaMIGBCmo

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao