Á quân Olympia 'mất oan' ngôi vô địch giờ sống ra sao?

Sau trận chung kết Olympia năm thứ 12, Á quân Ngọc Tĩnh trở thành chủ đề tranh luận trái chiều trên các diễn đàn.

Á quân cao điểm hơn Quán quân?

Trận chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 12 là một trong những cuộc leo núi nhiều ồn ào nhất lịch sử, khi mà nhiều khán giả đòi trao ngôi Quán quân cho Á quân. 

Còn nhớ năm đó, Thân Ngọc Tĩnh (quê Bắc Giang, học sinh trường THPT Năng khiếu - ĐH Quốc Gia TP.HCM) là ứng viên sáng giá. Nam sinh này gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bởi vốn kiến thức sâu rộng, phong thái điềm đạm, dễ mến. 

Ngay ở phần thi Khởi động, Thân Ngọc Tĩnh đã khẳng định năng lực bản thân khi giành được 90 điểm, tạo khoảng cách tốt so với các thí sinh còn lại, trong đó có Đặng Thái Hoàng (giành 50 điểm). 

Á quân Olympia mất oan ngôi vô địch giờ sống ra sao?-1
Thân Ngọc Tĩnh là Á quân "Đường Lên Đỉnh Olympia" năm thứ 12.

Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Thái Hoàng đoán trúng từ khóa khi chưa ô hàng ngang nào được mở ra, vươn lên vị trí dẫn đầu. Thừa thắng xông lên, ở những phần thi sau, Thái Hoàng liên tục ghi điểm và đoạt ngôi vô địch. Thân Ngọc Tĩnh về nhì đầy tiếc nuối. 

Chuyện sẽ chẳng có gì để nói nếu năm đó, Thái Hoàng vướng liền 2 lùm xùm. Đầu tiên là nghi vấn lộ đề ở phần thi Vượt chướng ngại vật và tiếp theo là: Trả lời sai vẫn được điểm!

Cụ thể, trong phần thi Tăng tốc có một câu hỏi mà thí sinh Lê Phương và Thái Hoàng đưa ra đáp án được BTC chấp nhận, mỗi thí sinh lần lượt nhận thêm 40 và 30 điểm. Nhưng những khán giả xem chương trình và nhiều thầy cô đã phát hiện, các đáp án mà chương trình đưa ra cho câu hỏi nói trên đều sai. 

Do đó, việc Lê Phương và Thái Hoàng được cộng điểm là không đúng. Và nếu vậy, Thái Hoàng phải bị trừ 30 điểm. Sau khi trừ, chung cuộc tổng điểm của Thái Hoàng thấp hơn Thân Ngọc Tĩnh 10 điểm. Khán giả cho rằng ngôi vô địch phải được trao lại cho nam sinh người Bắc Giang. 

Mặc dù đông đảo người hâm mộ lập group để ủng hộ và đòi công bằng cho Thân Ngọc Tĩnh. Nhưng cuối cùng, BTC quyết định không thay đổi kết quả. 

Á quân Olympia mất oan ngôi vô địch giờ sống ra sao?-2
Thân Ngọc Tĩnh sau gần 10 năm là Á quân Olympia.

Á quân Olympia mất oan ngôi vô địch giờ sống ra sao?-3
Thân Ngọc Tĩnh là một chàng trai thông minh, điềm đạm nhưng không kém phần hài hước. 

Về Việt Nam vì tin vào sự phát triển của đất nước

Không giành ngôi vô địch nhưng với năng lực xuất sắc, Thân Ngọc Tĩnh không khó để xin được suất học bổng tại Đại học Swinburne, Úc. Tốt nghiệp xong, anh sang Singapore làm việc cho một công ty tài chính.

Không gắn bó ở Singapore hay Úc, một thời gian sau Thân Ngọc Tĩnh quyết định về quê hương làm việc. Hiện tại, cựu Á quân giữ chức Trưởng phòng đầu tư của một công ty ở TP.HCM. 

Là một trong số ít ỏi những thí sinh Olympia không lựa chọn định cư tại Úc, Thân Ngọc Tĩnh từng chia sẻ lý do là vì anh không muốn đánh đổi một số thứ và tin vào sự phát triển của đất nước. 

Á quân Olympia mất oan ngôi vô địch giờ sống ra sao?-4
Thân Ngọc Tĩnh vẫn là một chàng trai hài hước, dễ thương.

Á quân Olympia mất oan ngôi vô địch giờ sống ra sao?-5
Cựu Á quân dường như vẫn là "hoa chưa có chủ". 

Sau nhiều năm, Thân Ngọc Tĩnh của hiện tại chững chạc hơn rất nhiều nhưng vẫn giữ được vẻ thư sinh, điển trai gây thương nhớ fangirl năm nào.

Cũng là người sống kín tiếng nên trên mạng xã hội, Thân Ngọc Tĩnh chủ yếu trò chuyện với bạn bè và chia sẻ về những chuyến đi khắp đó đây của mình. Trong cách nói chuyện, Thân Ngọc Tĩnh còn thể hiện mình là một người rất hài hước. 

Nếu như Quán quân Đặng Thái Hoàng đã yên bề gia thất thì Thân Ngọc Tĩnh vẫn là một chàng trai độc thân. Khoảng cuối năm 2020, anh đăng status “thả thính” tìm đối tác “sản xuất” em bé khiến nhiều người thích thú.

Nhiều người còn nhanh tay mai mối em gái cho Thân Ngọc Tĩnh. Không rõ tình hình thế nào nhưng đến hiện tại, trang cá nhân của Á quân Olympia vẫn im lìm, chưa có bất cứ dấu hiệu nào của việc “hoa có chủ”. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/a-quan-olympia-mat-oan-ngoi-vo-dich-du-hoc-roi-ve-nuoc-su-lua-chon-day-thanh-cong-8202126110209632.htm

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất