Ai khiến Lưu Diệc Phi, Dương Mịch bị gọi là ác mộng diễn xuất?

Châu Đông Vũ trở thành "Ảnh hậu Tam Kim" trẻ nhất trong lịch sử khiến các đàn chị như Lưu Diệc Phi, Dương Mịch bị chỉ trích là bất tài.

Sina đưa tin ngày 28/11, Châu Đông Vũ giành chiến thắng trong lễ trao giải Kim Kê lần thứ 33 với tác phẩm Em của thời niên thiếu. Cô cũng thu thập được 3 giải thưởng cao quý Kim Tượng, Kim Mã, Kim Kê của điện ảnh Trung Quốc.

Cô chỉ mất 10 năm để từ cô gái vô danh trở thành một trong 3 huyền thoại điện ảnh của Trung Quốc, mất 4 năm đạt được danh hiệu "Ảnh hậu Tam Kim" sánh ngang hàng với Châu Tấn, Chương Tử Di.

Ai khiến Lưu Diệc Phi, Dương Mịch bị gọi là ác mộng diễn xuất?-1
Châu Đông Vũ trở thành "Ảnh hậu Tam Kim" trẻ nhất lịch sử. Đứng lên trên các đàn chị Lưu Diệc Phi, Dương Mịch.

Sự phát triển nhanh chóng của Châu Đông Vũ khiến những đàn chị nổi sớm hơn, sở hữu lượng fan đông đảo hơn như Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh, Angelababy nhận chỉ trích của khán giả vì tài năng hạn chế.

Tiểu hoa đán 85 chỉ có thể phát triển ở mảng truyền hình

Theo Sina, thế hệ đang thống trị giới giải trí Hoa ngữ hiện nay là những tiểu hoa đán thuộc nhóm sinh sau năm 1985 với những cái tên nổi bật như Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Angelababy, Nghê Ni. Đường Yên sinh năm 1983 cũng được xếp vào nhóm này.

Trong nhiều bảng xếp hạng về chỉ số truyền thông, lượng thảo luận của cư dân mạng, nhóm 85 đều thay phiên nhau đứng thứ nhất.

Ai khiến Lưu Diệc Phi, Dương Mịch bị gọi là ác mộng diễn xuất?-2Ai khiến Lưu Diệc Phi, Dương Mịch bị gọi là ác mộng diễn xuất?-3
Dương Mịch, Lưu Diệc Phi nổi tiếng trên mảng truyền trình Trung Quốc suốt 1 thập kỷ.

Dương Mịch được gọi là "nữ vương mang hàng", được các thương hiệu ưu ái nhờ khả năng tiêu thụ sản phẩm mà cô sử dụng. Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch được mệnh danh "nữ hoàng rating". Trong đó, Triệu Lệ Dĩnh là diễn viên có lượt xem phim online cao nhất Trung Quốc với hơn 180 tỷ.

Lưu Diệc Phi nổi tiếng từ khi mới 16 tuổi, là "thần tiên tỷ tỷ" duy nhất trong lòng khán giả Trung Quốc. Dù nhiều năm không tham gia đóng phim, những vai diễn như Vương Ngữ Yên, Tiểu Long Nữ của cô vẫn được nhắc đến vì tạo hình đẹp hoàn mỹ.

Thành tích của nhóm 85 ở mảng truyền hình khó ai có thể phủ nhận. Các tác phẩm của họ luôn là phim nổi tiếng nhất trong suốt 10 năm qua. Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch hay Lưu Diệc Phi đều là những nữ diễn viên được mọi thế hệ Trung Quốc biết tới.

Tuy nhiên, họ không may mắn trong việc giành giải thưởng về diễn xuất. Tính đến nay, chỉ có Triệu Lệ Dĩnh là Thị hậu Kim Ưng với 2 cúp vàng vào các năm 2016, 2020. Những minh tinh khác của nhóm 85 không có giải thưởng lớn đáng kể nào. Chính vì vậy, dù nổi tiếng, lượt xem phim khủng, những nữ diễn viên thế hệ 85 vẫn không được công nhận về mặt diễn xuất.

Ai khiến Lưu Diệc Phi, Dương Mịch bị gọi là ác mộng diễn xuất?-4
Triệu Lệ Dĩnh là nữ diễn viên nhóm 85 duy nhất có giải thưởng chính thống về diễn xuất.

Theo Sina, 2 năm trở lại đây, tình hình của nhóm minh tinh 85 càng trở nên tệ hại. Dương Mịch cùng Hoắc Kiến Hoa diễn Trúc mộng tình duyên bị đánh giá là "phim thần tượng tuổi trung niên".

Lưu Thi Thi và Đường Yên trở lại sau khi sinh con với Tôi thân yêu Yến vân đài nhưng đều thất bại về về rating, danh tiếng. Diễn xuất của 2 nữ diễn viên bị chỉ trích nặng nề, trong đó Lưu Thi Thi diễn xuất kém thu hút, còn Đường Yên 37 tuổi vẫn mãi đóng vai cô gái ngây thơ.

Angelababy trở thành "ác mộng giới giải trí". Cô giảm 80% cát-xê nhưng vẫn không có nam diễn viên hạng A muốn diễn chung. Mới đây, cô trở lại đóng nữ chính sau 2 năm bằng dự án Trần duyên với tài tử Mã Thiên Vũ, là ngôi sao hạng B.

Nghê Ni xuất thân là Mưu nữ lang giống Châu Đông Vũ nhưng cũng thất bại khi đóng 2 bộ phim có đầu tư lớn là Thiên thịnh trường ca Tam sinh tam thế: Thần tịch duyên.

Ai khiến Lưu Diệc Phi, Dương Mịch bị gọi là ác mộng diễn xuất?-5
Ai khiến Lưu Diệc Phi, Dương Mịch bị gọi là ác mộng diễn xuất?-6
Angelababy và Nghê Ni mải phát triển mảng thời trang mà không có tác phẩm truyền hình nổi bật.

Sự gia tăng về tuổi tác làm giảm cơ hội của các tiểu hoa đán 85. Họ có đủ danh tiếng, độ phổ biến, lượng fan để nhận vai nữ chính. Tuy nhiên, những kịch bản phù hợp với độ tuổi của họ trở nên khan hiếm hơn.

Khi đã trở thành vợ, thành mẹ, các minh tinh khó đóng phim ngôn tình, ngọt ngào, nhưng lại không đủ sức cáng đáng một tác phẩm chính kịch, đề tài xã hội. Chính vì vậy, cảm giác của khán giả về nhóm diễn viên này là vừa yêu vừa tiếc nuối.

Thất bại trên mặt trận điện ảnh

Theo Sina, khi đóng phim điện ảnh, tiểu hoa dán 8X thường xuyên nhận những bộ phim mang tính thương mại, thay vì dòng phim nghệ thuật để tranh giải như Châu Đông Vũ. Do đó, thành tích kém cỏi và họ nhận nhiều đề cử Cây Chổi Vàng dành cho Nữ diễn viên gây thất vọng nhất.

Dương Mịch có tổng doanh thu phòng vé đạt 6,19 tỷ NDT (chỉ tính vị trí nữ chính số một là 2,49 tỷ NDT), cao hơn so với Châu Đông Vũ. Thế nhưng, cô chỉ có thể đóng những tác phẩm khoe nhan sắc, thời trang.

Ai khiến Lưu Diệc Phi, Dương Mịch bị gọi là ác mộng diễn xuất?-7
Dương Mịch đóng phim nào là bị chê về diễn xuất phim đó.

Dương Mịch từng 3 lần bị trao Cây Chổi Vàng trong tổng số 5 lần đề cử vào các năm 2012 (Võ Đang Thất Bảo, Nắm giữ tình yêu), 2013 (Tiểu thời đại 1, 2), 2014 (Tiểu thời đại 3, Cao thủ chia tay), 2015 (Tiểu thời đại 4, Bên nhau trọn đời), 2016 (Cuộc giải cứu đếm ngược).

Mỗi khi Dương Mịch đóng phim điện ảnh, những mặt yếu kém về biểu cảm, đài từ... đều bị lộ rõ rệt. Năm 2018, Dương Mịch diễn chính trong phim Bảo bối. Cô chịu khó làm xấu, chịu đau để đóng cảnh mạo hiểm. Tuy nhiên, tác phẩm thất bại khi gửi đi tranh giải tại tất cả liên hoan phim.

Ngay cả Nhật báo Bắc Kinh - một trong những tờ báo tên tuổi và lâu đời ở Trung Quốc cũng đã lên tiếng phê bình Dương Mịch "đừng lấy phim nghệ thuật để đánh bóng tên tuổi".

Nghê Ni thành công ngay từ bộ phim đầu tay Kim Lăng thập tam hoa do Trương Nghệ Mưu đạo diễn năm 2011. Ngay sau đó, cô được tạp chí Nam Đô bầu chọn là một trong "tứ tiểu hoa đán", bốn ngôi sao trẻ có sức hút và được kỳ vọng nhất trong giới nghệ thuật Trung Quốc.

Những năm qua, Nghê Ni cũng chăm chỉ phát triển ở mảng điện ảnh. Tuy nhiên, các tác phẩm của cô chỉ thành công ở mức trung bình dù nữ diễn viên được hợp tác với các đàn anh tài giỏi như Bành Vu Yến, Triệu Hựu Đình, Trương Chấn, Lưu Phàm, Lưu Đức Hoa, Lưu Thanh Vân...

Ai khiến Lưu Diệc Phi, Dương Mịch bị gọi là ác mộng diễn xuất?-8
Nghê Ni không tìm được vai diễn phù hợp với mình dù đóng với nhiều đàn anh nổi tiếng.

Trong 10 năm, khi Châu Đông Vũ mạnh mẽ bước lên ngôi vị ảnh hậu của các lễ trao giải danh tiếng nhất Hoa ngữ, Nghê Ni vẫn không có đề cử đáng nhắc đến nào. Theo Sina, sai lầm của Nghê Ni nằm ở việc chọn dự án không tốt cũng như quá chú trọng phát triển mảng thời trang mà quên đi cốt lõi của diễn viên là phải có tác phẩm chứng minh khả năng diễn xuất.

Một ngôi sao khác cũng khiến khán giả thất vọng là Lưu Diệc Phi. Cô nổi danh từ năm 2003 với bộ phim Kim phấn thế gia. Sau 3 năm với các vai mỹ nhân trong Thiên long bát bộ, Tiên kiếm kỳ hiệp, Thần điêu đại hiệp, nữ diễn viên vươn lên thành sao hạng A.

Từ năm 2006, Lưu Diệc Phi không đóng phim truyền hình mà chuyển sang mảng điện ảnh. Tuy nhiên, trong suốt 14 năm, Lưu Diệc Phi chỉ lấy được danh hiệu "thuốc độc phòng vé" với những thất bại liên tiếp cả về doanh thu và danh tiếng. Thậm chí, người đẹp 3 lần bị đề cử giải Cây Chổi Vàng và nhận một lần vào năm 2017 với phim Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa bản điện ảnh.

Ai khiến Lưu Diệc Phi, Dương Mịch bị gọi là ác mộng diễn xuất?-9
Lưu Diệc Phi 14 năm cố gắng chỉ thu về danh hiệu "thuốc độc phòng vé".

Năm 2020, Lưu Diệc Phi được Disney chọn đóng vai Hoa Mộc Lan trong Mulan. Đây là vinh dự lớn mà các diễn viên nữ Trung Quốc ai cũng mơ ước. Tuy nhiên, khi phim ra mắt, Lưu Diệc Phi bị chê bai thậm tệ vì khuôn mặt đơ cứng, biểu cảm nghèo nàn trong mọi khung hình. Mulan cũng thất bại tại chính thị trường quê nhà Trung Quốc về mặt doanh thu.

Những ngôi sao khác như Lưu Thi Thi hay Triệu Lệ Dĩnh ít đóng phim điện ảnh vì không được tạo cơ hội và họ đặt hướng phát triển chủ yếu là phim truyền hình. Mặt khác, họ cũng bị đánh giá là không có gương mặt điện ảnh, diễn xuất chưa đảm bảo chất lượng cho tác phẩm.

Theo Sina, việc Châu Đông Vũ giành được 3 giải Nữ chính xuất sắc tại các giải thưởng danh giá cho thấy sự vươn lên của thế hệ 9X. Ngoài ra, những diễn viên 10X như Văn Kỳ, Trương Tử Phong, Lưu Hạo Tồn cũng đang nắm trong tay nhiều thành tích và cơ hội.

Thế hệ 8X mà nổi bật là nhóm tiểu hoa 85 đã bị bỏ lại phía sau vì họ khó tìm được tác phẩm phù hợp, tài năng hạn chế. Họ không có nổi một giải thưởng chính thống đáng kể, còn bị gọi là "thuốc độc phòng vé", "ác mộng giới giải trí".

Ai khiến Lưu Diệc Phi, Dương Mịch bị gọi là ác mộng diễn xuất?-10
Châu Đông Vũ là minh chứng cho sự yếu thế về diễn xuất của nhóm tiểu hoa 85 và làm dấy lên sự thất vọng của công chúng dành cho họ.

Do đó, vốn không cùng hướng phát triển, nhưng họ lại nhận chỉ trích vì kém cỏi khi Châu Đông Vũ nhỏ tuổi hơn lại nhanh chóng trở thành Ảnh hậu Tam Kim.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ai-khien-luu-diec-phi-duong-mich-bi-goi-la-ac-mong-dien-xuat-post1158736.html

Lưu Diệc Phi Dương Mịch châu đông vũ

Tin tức mới nhất