Ai là người đưa hình ảnh lính Mỹ vào banner tìm hiểu ngày 22/12?

Sau khi phát hiện hình ảnh không phù hợp, thầy T.V.M. đã gỡ trang poster ra khỏi facebook khoảng 15h cùng ngày.

Thông tin từ Dân Trí, trường ĐH Tôn Đức Thắng cơ sở Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) vừa có báo cáo về vụ việc banner tìm hiểu ngày truyền thống 22/12 có in hình lính Mỹ đăng trên fanpage cơ sở này. 

Theo báo cáo, nhà trường được giao nhiệm vụ phối hợp với Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh tổ chức các chương trình giáo dục quốc phòng cho sinh viên. Trong đó, có đề xuất tổ chức cuộc thi Tìm hiểu về Ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12 để có cơ sở đánh giá điểm rèn luyện của sinh viên.

Sau đó, đề xuất này được nhà trường đồng ý với sự tham gia của một số sinh viên trong nhóm tổ chức sự kiện.

Đến ngày 20/12, cơ sở Bảo Lộc tổ chức hoạt động "Tìm hiểu truyền thống ngày 22/12" bằng hình thức trực tuyến. Lúc này, nhóm sinh viên được phân công thực hiện việc giới thiệu hoạt động này trên trang facebook của cơ sở, thì đã xảy ra sự cố trên.

Ai là người đưa hình ảnh lính Mỹ vào banner tìm hiểu ngày 22/12?-1
Banner in hình lính Mỹ gây tranh cãi trong dư luận

Theo bản tường trình, sinh viên L.T.A.T. sử dụng ứng dụng trực tuyến Canva trên web để tạo poster. Sinh viên này đã mở ứng dụng, tìm kiếm cụm từ "người lính" và chọn hình ảnh để thiết kế poster.

Do chưa có tìm hiểu kỹ, cũng như hiểu biết chưa đầy đủ, A.T. đã vô tình lấy hình ảnh một cách ngẫu nhiên trong ứng dụng để làm poster. 

Sau khi làm xong poster, sinh viên này gửi cho thầy T.V.M. lúc 15h ngày 19/12. Thầy T.V.M là người kiểm duyệt quy trình đăng bài trên fanpage của cơ sở Bảo Lộc. 

Ngày hôm sau, khi chưa có sự phản hồi của người kiểm tra nhưng đã đến giờ đăng bài nên sinh viên A.T. gửi nội dung cho sinh viên N.T.H.N. để đưa bài lên trang vào lúc 10h ngày 20/12. 

Sau khi phát hiện hình ảnh không phù hợp, thầy T.V.M. đã gỡ trang poster ra khỏi facebook khoảng 15h cùng ngày.

Như vậy, vụ banner ngày truyền thống 22/12 có hình lính Mỹ được đăng tải trên fanpage của cơ sở này trong hơn 5 giờ. Sự việc sau đó liên tục được chia sẻ trên mạng xã hội

Trường ĐH Tôn Đức Thắng cơ sở Bảo Lộc cho biết, do chưa kiểm duyệt nội dung, admin đăng theo thời gian đã thống nhất dẫn đến sự cố trên. Sau khi phát hiện vụ việc, cơ sở tại TP Bảo Lộc đã cho thu hồi, đồng thời thay thế bằng banner có hình ảnh phù hợp.

Ai là người đưa hình ảnh lính Mỹ vào banner tìm hiểu ngày 22/12?-2
Tấm banner mới được thay thế. Ảnh: Zing

Ban giám hiệu Trường ĐH Tôn Đắc Thắng đã chỉ đạo cơ sở Bảo Lộc, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên trường cùng với các phòng, ban chức năng tăng cường theo dõi, giám sát các hoạt động trong sinh viên. Đặc biệt là các hoạt động trên mạng xã hội để có sự giám sát, báo cáo kịp thời đến các cơ quan chức năng.

Trao đổi với Vietnamnet, ông Trần Trọng Đạo, Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng cho biết, sau khi phát hiện sự việc đã họp tập thể lãnh đạo trường, cũng như nghe cơ sở tại Bảo Lộc báo cáo.

Trường đã yêu cầu cán bộ phụ trách cơ sở, cá nhân sinh viên giải trình lý do chọn hình ảnh này để xem xét trách nhiệm cụ thể.

"Hiện, tất cả thành viên của nhóm sinh viên tham gia và lãnh đạo cơ sở Bảo Lộc đã có báo cáo giải trình về sự việc. Căn cứ vào các báo cáo này, nhà trường sẽ có hình thức xử lý các cá nhân liên quan", ông Đạo thông tin.

Ngoài ra, lãnh đạo TP Bảo Lộc đã chỉ đạo công an thành phố cùng các cơ quan liên quan và UBND phường Lộc Tiến (trụ sở của Đại học Tôn Đức Thắng) vào cuộc xác minh, làm rõ.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ai-la-nguoi-dua-hinh-anh-linh-my-vao-banner-tim-hieu-ngay-2212-n-331412.html

hành động gây tranh cãi đại học sinh viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao