Ai làm công sở 10 năm đều biết 3 chữ cấm kỵ nhất trong văn phòng!

Chốn công sở là nơi rất dễ gây mất lòng bởi những câu nói tưởng chừng như vô hại, nhất là khi nói chuyện với sếp. Hãy cẩn thận!

Những lời phàn nàn

Tất nhiên trong một lúc nào đó bạn sẽ cảm thấy việc đi làm mỗi ngày như “tra tấn” vậy. Bạn có thể sẽ nói những lời phàn nàn như: “Tại sao việc nhiều mà lương thấp vậy?”, “Tại sao anh A làm việc ít mà lương cao thế nhỉ?”, “Tết Trung thu mà công ty cho có một cặp bánh, thà không cho còn hơn”…

Ai làm công sở 10 năm đều biết 3 chữ cấm kỵ nhất trong văn phòng!-1

Khi những lời phàn nàn này được làn truyền ra ngoài, bất kỳ người lãnh đạo nào cũng sẽ cảm thấy khó chịu khi nghe thấy nó.

Nếu bản thân công việc của bạn không được tốt lắm, lại gặp phải những người lãnh đạo hẹp hòi như vậy thì chỉ chờ được xỏ giày vào chân nhỏ.

Ở nơi làm việc, chúng ta phải học cách trở thành một người chăm chỉ, chỉn chu và đặc biệt hài lòng về những gì mình đang có, không ngừng nỗ lực thì cuối cùng cũng sẽ đạt được những điều mình mong muốn.

Không thảo luận về mức lương với đồng nghiệp

Tiền lương là vấn đề nhạy cảm ở mọi công ty. Phần lớn các công ty không công khai mức lương của từng nhân viên, thậm chí yêu cầu các nhân viên không được hỏi về mức lương của người khác.

Do đặc thù công việc, mỗi người sẽ có một mức lương khác nhau. Việc thắc mắc về tiền lương có thể gây ra sự mất cân bằng tâm lý, gây mất đoàn kết nơi công sở, thậm chí gây phiền toái cho cấp trên. Thế nên, cần tránh việc hỏi về lương của đồng nghiệp.

Ai làm công sở 10 năm đều biết 3 chữ cấm kỵ nhất trong văn phòng!-2

Thay vì thế, nên lưu tâm tới đồng lương của chính bạn và tính toán chi tiêu hợp lý. Nếu ai đó hỏi mức lương của bạn, tốt nhất là tránh trả lời.

Lương của bạn có thể cao hoặc thấp hơn đồng nghiệp khác. Nếu nó cao hơn, đồng nghiệp sẽ tị, nếu nó thấp hơn, bạn lại cảm thấy không thỏa đáng.

Thế nên, tốt nhất là không nói về chuyện tiền lương với đồng nghiệp.

Đừng nói nếu bạn trốn tránh trách nhiệm

Đôi khi tôi tiếp xúc với mọi người, tôi nghe thấy câu này: Đây không phải là trách nhiệm của tôi. Nhưng trách nhiệm cũng là một cơ hội và không có gì sai khi dũng cảm thực hiện điều đó. Nếu sai bạn sẽ được kinh nghiệm và nếu đúng thì chẳng phải là một điều tuyệt vời sao.

Nhưng một khi trốn tránh trách nhiệm, đồng nghiệp đều biết tính cách của người này như thế nào, nhất định sẽ đề cao cảnh giác.

Trưởng thành thì nên gánh vác trách nhiệm của bản thân, hãy tự tin làm chủ cuộc đời mình, vì nếu bạn muốn có được những thứ bạn chưa từng có thì bạn phải làm những việc bạn chưa từng làm.

Theo Công lý & Xã hội 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ai-lam-cong-so-10-nam-deu-biet-3-chu-nay-cam-ky-nhat-trong-van-phong-106543.html

dân văn phòng

Tin tức mới nhất