Ai ngờ có 4 sai lầm kinh điển khi luộc trứng, ăn cũng như không

Cứ tưởng trứng luộc dễ lắm nhưng nhiều người lại chưa thực sự biết cách đâu nhé!

Trứng - món dễ làm và bổ dưỡng nhất của rất nhiều người, nhất là mấy cô nàng đang ăn kiêng. Đây là một món cực dễ chế biến lại không đòi hỏi một chút hoa tay nào cả. 

Thế nhưng, cứ tưởng trứng luộc dễ lắm nhưng nhiều người lại chưa thực sự biết cách. Dưới đây là 4 sai lầm phổ biến khi luộc trứng khiến món ăn mất sạch dinh dưỡng, ăn như không ăn.

Ai ngờ có 4 sai lầm kinh điển khi luộc trứng, ăn cũng như không-1

1. Luộc trứng với nước sôi

Một sai lầm phổ biến nhiều chị em nội trợ thường mắc phải khi luộc trứng. Qua đây, mọi người tự hỏi vậy phải luộc trứng thế nào mới đúng?

Tốt hơn hết hãy luộc trứng bằng nước lạnh, tránh tình trạng vỏ trứng bị nứt vỡ và lòng trắng, lòng đỏ có thể tràn ra ngoài. Chú ý, vỏ trứng bị vỡ có thể làm vi khuẩn trong nước xâm nhập vào bên trong trứng, không tốt cho sức khỏe.

2. Luộc trứng quá chín

Không chỉ bạn mà còn rất nhiều người khác cho rằng trứng luộc càng chín thì càng tốt, càng đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Nhưng thực ra luộc trứng quá chín lại không hề tốt nhé!

Nếu luộc trứng quá lâu, bên trong lòng đỏ sẽ xuất hiện những vệt màu xám, bở và có mùi như lưu huỳnh, trong đó lòng trắng trứng lại dai dai như cao su. Sự kết hợp này làm giảm bớt dinh dưỡng được thu nạp vào cơ thể.

Bạn chỉ nên luộc trứng với nước lạnh cho sôi rồi tắt bếp. Để ngâm khoảng 15 phút là có thể ăn được.

Ai ngờ có 4 sai lầm kinh điển khi luộc trứng, ăn cũng như không-2

3. Ngâm trứng luộc vào nước lã

Hầu như tất cả chúng ta đều có thói quen ngâm trứng luộc vào nước lã cho dễ bóc. Mấy ai ngờ rằng đây là việc làm tiếp tay cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong.

Theo đó, trứng có một lớp màng bảo vệ để khỏi bị nhiễm khuẩn, nhưng khi luộc lên lớp màng ấy bị mất đi. Trong khi đó, nước lã có rất nhiều vi khuẩn, vi trùng.

Khi bạn ngâm trứng vào nước lã và bóc vỏ, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào bên trong và có thể làm biến đổi thành phần dinh dưỡng của trứng. Điều này ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, thậm chí gây nên bệnh cho bạn.

4. Luộc trứng lòng đào

Trứng lòng đào được nhiều người ưu thích bởi chúng ta luôn quan niệm rằng khi đó trứng gà phát huy tác dụng dinh dưỡng tốt nhất.

Trên thực tế thì trứng gà lòng đào có nguy cơ nhiễm các vi khuẩn, vi trùng chưa chết gây bệnh tiêu chảy. Chưa kể, chất đạm đang ở dạng nửa vời này còn khiến cơ thể khó hấp thụ.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ai-ngo-duoc-co-4-sai-lam-kinh-dien-khi-luoc-trung-an-cung-nhu-khong-n-299029.html

mẹo vặt nấu ăn trứng

Tin tức mới nhất