Ám ảnh kinh hoàng của cô gái giả chết để thoát khỏi bọn khủng bố Paris

Thủ đô Paris vừa trải qua một cơn ác mộng kinh hoàng, những người may mắn còn sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng, trong đó có Isobel Bowdery – cô gái đã thoát khỏi nòng súng của những tên khủng bố một cách ngoạn mục.

Nhà hát Bataclan được mệnh danh là điểm đen trong vụ khủng bố Paris, khiến hơn 90 người thiệt mạng cùng rất nhiều người khác bị bắt làm con tin tại đây. Có thể nói, buổi hòa nhạc hôm 13/11 vừa qua không phải là một buổi hòa nhạc bình thường. Mà đó là buổi hòa nhạc lịch sử khi mà tiếng súng, tiếng hét và cả tiếng gào khóc van xin vang lên không ngớt. Những tên khủng bố khát máu liên tục xả súng vào người dân, máu vương vãi khắp mọi nơi. Nhiều người đã cố gắng chạy thoát, nhưng thần may mắn lại không mỉm cười với tất cả. Và trong ký ức của Isobel Bowdery – cô gái trẻ đã thoát chết một cách thần kì trong vụ khủng bố tại nhà hát Bataclan, thì đó thực sự là một góc tối kinh hoàng nhất trong cuộc đời cô.

Theo đó, Isobel Bowdery, 22 tuổi đã phải cố gắng giả chết trong khoảng thời gian dài để đánh lừa những tên khủng bố rằng mình đã chết, trong khi nhiều người khác bị thương hoặc đã thiệt mạng đang nằm la liệt bên trong nhà hát Bataclan. Bên cạnh đó, phát thanh viên Julien Pearce – người có mặt tại nhà hát Bataclan cũng chia sẻ thêm “Chúng tắm máu nạn nhân. Mọi người gào khóc, hoảng loạn. Vụ xả súng diễn ra trong 10 phút, 10 phút đồng hồ của sự kinh hoàng, mọi người ai cũng ôm đầu nằm xuống sàn” . Trên trang Facebook cá nhân của mình, Isobel đã đăng tải một bức hình về chiếc áo dính máu cùng những lời kể đầy kinh hoàng sau khi trở về từ “địa ngục”.

Chiếc áo dính máu mà Isobel Bowdery đã đăng tải lên Facebook cá nhân sau ngày 13.11 kinh hoàng.

Ban đầu, Isobel chỉ nghĩ đó là một ngày thứ sáu bình thường. Mọi người đều rất vui vẻ và cùng nhau nhảy múa tại một buổi biểu diễn nhạc rock. Và rồi những người đàn ông lạ mặt bất ngờ  ập vào từ cửa trước của nhà hát rồi bắt đầu xả súng, lúc đó mọi người vẫn nghĩ rằng đấy là một phần của chương trình. Tuy nhiên, sau khi hàng chục người bị bắn gục ngay trước mắt cùng những vũng máu loang lổ khắp nơi thì cô gái trẻ này mới kịp định thần: “Đây không chỉ là một vụ tấn công khủng bố. Đây là một vụ tàn sát”.

Dù bị sốc và đơn độc giữa vòng vây của những kẻ khát máu, nhưng cô gái trẻ đã cố gắng nín thở, không cử động, không khóc để nằm giả chết hơn một tiếng đồng hồ bên cạnh thi thể của nhiều nạn nhân khác. Ám ảnh trong cô là nét mặt vô hồn của những thi thể cùng mùi tanh nồng của máu tươi phủ đượm cả căn phòng. Những con người bên cạnh cô, trước đó chỉ vài phút còn đang bừng bừng sức sống tuổi trẻ, hò hét, nhún nhảy theo tiếng nhạc sôi động, nay chỉ nằm yên đó bất động hoàn toàn. Trong đầu Isobel lúc này chỉ có một hi vọng, đó là những gì đang xảy ra chỉ là cơn ác mộng, mở mắt ra, mọi thứ sẽ biên mất, trả lại cho cô một Paris yên bình.

Chỉ sau khi lực lượng cảnh sát có mặt và giải thoát đám đông hỗn loạn, Isobel mới dám tin rằng mình còn sống!

Tuy nhiên, trong cái thời khắc kinh hoàng nhất của cuộc đời, nơi lằn ranh giữa sự sống và cái chết chỉ là một vệt mờ mịt có thể tan biến bất cứ lúc nào, tình người mới thực sự tỏa sáng. Một người đàn ông lạ mặt đã lấy thân mình che chở cho Isobel vẫn còn đang run rẩy vì sợ hãi, lực lượng cảnh sát không quản nguy hiểm ập vào giải cứu hàng chục con tin, người đàn ông xa lạ ngoài đường đã tiến đến và an ủi cô trong suốt 45 phút. Đó còn là người đàn ông Isobel nhầm tưởng là bạn trai cô, đã ôm cô vào lòng, nói rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn, mặc cho anh cũng đang cô độc và sợ hãi. Cũng là người dân Paris tốt bụng đã mở rộng cửa nhà che chở cho nạn nhân bên ngoài, thậm chí sẵn sàng chạy ra ngoài mua cho Isobel một chiếc áo mới để cô không phải tiếp tục mặc cái áo đang dính máu. 

"Gửi tới những người đã giúp đỡ và che chở cho tôi, các bạn thực sự khiến tôi cảm thấy thế giới này rồi sẽ lại tốt đẹp hơn, chuyện như hôm nay sẽ không bao giờ xảy ra nữa". Isabol chia sẻ.

Tới nay vụ việc kinh hoàng đã qua 1 ngày, thế nhưng sự đau buồn thì vẫn sẽ còn mãi. Kí ức về ngày thứ 6 đen tối nhất trong lịch sử nước Pháp không dễ gì phai nhạt trong thời gian ngắn. Tuy nhiên với sự giúp đỡ từ bạn bè thế giới, những hành động cao đẹp biểu trưng cho tình người trong lúc hoạn nạn sẽ là điểm sáng, phần nào che lấp những vệt máu đang còn vương vãi kia. 

"Yên nghỉ nhé hỡi các thiên thần, các bạn sẽ không bao giờ bị lãng quên đâu", Isobel kết lại bài viết.

                                                                                                           theo Kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao