Ấm lòng tình người những ngày cận Tết: Chủ nhà chơi 'sộp' chi 150 triệu làm tất niên, tặng quà công nhân thuê trọ

Đây là năm thứ 18 vợ chồng ông Nguyễn Thành Tâm (chủ nhà trọ ở địa chỉ 2/17 TL16, khu phố 3B, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP HCM) tổ chức tiệc cuối năm cho người lao động đang thuê trọ.

Theo thông tin từ Người Lao Động, hằng năm gia đình ông Nguyễn Thanh Tâm (chủ nhà trọ ở địa chỉ 2/17 TL16, khu phố 3B, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM) phối hợp với LĐLĐ quận 12 và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TP HCM tổ chức tiệc tất niên cho 400 công nhân ở trọ.

Ấm lòng tình người những ngày cận Tết: Chủ nhà chơi sộp chi 150 triệu làm tất niên, tặng quà công nhân thuê trọ-1Ấm lòng tình người những ngày cận Tết: Chủ nhà chơi sộp chi 150 triệu làm tất niên, tặng quà công nhân thuê trọ-2
Tất bật chuẩn bị thức ăn cho bữa tiệc tất niên - Ảnh: Người Lao Động

Năm nay, tiệc diễn ra sớm hơn, để tất cả mọi người đều được tham dự. Ông Tâm cho biết hầu như năm nào cũng làm tất niên, chỉ duy nhất dịch COVID-19 năm 2020 phải hủy nhưng ông vẫn tặng quà Tết cho bà con xóm trọ.

Để chuẩn bị cho tiệc tất niên này, ông Tâm đã nuôi sẵn gà thả vườn, đặt thêm nem chả lụa, bánh hỏi tận ngoài quê đem vào.

Hơn 30 năm trước, ông Tâm từ Bình Định vào Sài Gòn lập nghiệp, từng làm công nhân, đở trọ nên ông hiểu được tâm sự của người xa quê vào dịp Tết đến, luôn mong có bữa cơm gia đình.

Chính vì thế, vợ chồng ông tự bỏ tiền túi, mỗi năm tổ chức tất niên cho người ở trọ, nhất là công nhân không có điều kiện về quê đón Tết được ấm lòng.

Ấm lòng tình người những ngày cận Tết: Chủ nhà chơi sộp chi 150 triệu làm tất niên, tặng quà công nhân thuê trọ-3
Ấm lòng tình người những ngày cận Tết: Chủ nhà chơi sộp chi 150 triệu làm tất niên, tặng quà công nhân thuê trọ-4
Bữa tiệc tất niên cuối năm như là tình cảm tri ân của vợ chồng ông dành cho bà con khu trọ đã gắn bó với mình suốt thời gian qua - Ảnh: Dân Việt

Dẫn tin từ Dân Việt, trước tiệc vài ngày, vợ chồng ông Tâm đến từng phòng mời và xác nhận số lượng người tham dự để đặt bàn và lên danh sách thực đơn.

Bà Sen - vợ ông Tâm, sẽ cùng các chị em trong xóm trọ bàn nhau đi chợ và tự nấu các món. "Tôi muốn tạo cho mọi người có cảm giác nơi đây như bữa ăn gia đình ấm cúng và đảm bảo an toàn thực phẩm", bà Sen nói.

"Bữa tất niên coi như là dịp để anh em cùng ngồi lại san sẻ những chuyện vui buồn trong năm, động viện nhau cố gắng cho năm tới. Nhìn thấy mọi người vẫn còn ở đây vui vẻ thế này là tôi mừng", ông Tâm bộc bạch.

Ấm lòng tình người những ngày cận Tết: Chủ nhà chơi sộp chi 150 triệu làm tất niên, tặng quà công nhân thuê trọ-5
Ngoài ra vợ chồng ông Tâm còn chuẩn bị thêm quà cho những người thuê - Ảnh: Dân Việt

Ông Tâm cho biết từ 40 phòng trọ xây dựng từ năm 2005, hiện đã được mở rộng lên 152 phòng với khoảng 410 nhân khẩu ở trọ, chủ yếu là các cặp vợ chồng, gia đình công nhân, người lao động. Mỗi phòng có diện tích khoảng 27-28 m2 (có gác) với mức giá thuê từ khoảng 1,5-1,7 triệu đồng/tháng.

Có những người thuê hơn chục năm qua, vẫn ở lại khu trọ của ông.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/am-long-tinh-nguoi-nhung-ngay-can-tet-chu-nha-choi-sop-chi-150-trieu-lam-tat-nien-va-tang-qua-cho-cong-nhan-thue-tro-647984.html

người tốt việc tốt Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao