Âm nhạc HKT và các trào lưu gắn liền với thế hệ 9X đời đầu

Nghe lại những ca khúc "trendy" của HKT, nhớ đến những chiếc quần bó sát và mái tóc bờm sư tử, thế hệ 9X đời đầu bỗng nhận ra mình đã già.

Âm nhạc HKT và các trào lưu gắn liền với thế hệ 9X đời đầu-1
Nhóm nhạc HKT được những bạn trẻ thuộc thế hệ 9X đời đầu xem là thần tượng đình đám. Thời điểm ấy, khi Internet và smartphone chưa phát triển như hiện tại, những chiếc đĩa của HKT được xem là "must-have-item" của giới trẻ. 9X đời đầu ai cũng thuộc từng giai điệu của các ca khúc như "Trú mưa", "Nàng kiều lỡ bước", "Cô gái xì tin", "Thêm một lần đau"...

Âm nhạc HKT và các trào lưu gắn liền với thế hệ 9X đời đầu-2
Hiện tại, nhóm HKT đã tan rã. Các thành viên của các nhóm nhạc cũng có hướng đi riêng. Thế hệ 9X đời đầu bỗng nhận ra mình đã già. "Ai từng hâm mộ HKT giờ có hai đứa con như tôi không? Giờ nghĩ lại thấy mình có thanh xuân dữ dội quá, thế hệ 10X bây giờ không biết có được vui như ngày xưa không", Thành Nhân (30 tuổi, Bạc Liêu) nói với chúng tôi.

Âm nhạc HKT và các trào lưu gắn liền với thế hệ 9X đời đầu-3
Từ đầu năm 2005, trào lưu nhạc Hàn Quốc "xâm chiếm" thị trường nhạc Việt Nam. Những nhóm nhạc như SNSD, Wonder Girls, Big Bang, 2NE1, SHINee... được dân mạng liệt kê vào danh sách "huyền thoại của 9X". Hiện tại, mỗi khi nghe giai điệu của ca khúc "Haru Haru", "Nobody"... thế hệ 9X đời đầu đều nhớ lại "thanh xuân dữ dội" khó quên.

Âm nhạc HKT và các trào lưu gắn liền với thế hệ 9X đời đầu-4
Không chỉ bị ảnh hưởng bởi phong cách âm nhạc, làn sóng Hallyu còn tác động đến phong cách, gu thời trang của giới trẻ thời điểm đó. Từ quần ống loe, trang phục hoạ tiết sặc sỡ, cá tính cho đến những kiểu tóc "lạ" cũng được 9X học hỏi từ các thần tượng Hàn Quốc.

Âm nhạc HKT và các trào lưu gắn liền với thế hệ 9X đời đầu-5
Nếu 8X "phát cuồng" với quần ống loe thì đối với thế hệ 9X, những chiếc quần legging bó sát theo kiểu color block là là vật dụng phải có trong tủ đồ. Theo một số bạn đầu 9X kể lại, ở thời điểm đó, ai không có trong người chiếc quần trendy này đều bị cho là lỗi mốt.

Âm nhạc HKT và các trào lưu gắn liền với thế hệ 9X đời đầu-6
Tóc bờm, tóc sư tử cũng là trào lưu khó quên của giới trẻ cuối 8X, đầu 9X. Từ những hot girl như Hoàng Thùy Linh, Vân Hugo, ca sĩ Bảo Thy cho đến những bạn trẻ đều mê mẩn kiểu tóc hot trend này. 

Âm nhạc HKT và các trào lưu gắn liền với thế hệ 9X đời đầu-7
Kiểu tóc sư tử cũng được các chàng trai hưởng ứng nhiệt tình. Kelbin Lei là "hot boy tóc sư tử" nổi tiếng trong giới trẻ. Kiểu tóc của chàng trai sinh năm 1990 từng là hot trend trong thời gian dài. Đến giờ nhìn lại, 9X đời đầu cho rằng không biết tại sao ngày xưa lại để kiểu tóc này, nhưng đó cũng là kỷ niệm đáng nhớ.
 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/am-nhac-hkt-va-cac-trao-luu-gan-lien-voi-the-he-9x-doi-dau-post1030571.html?fbclid=IwAR2IR48O18FIy7rFOR3kAm9Xf3n1szk6XU1xBaZtdIoo5I6tD2lt6spzyTc

Nhóm HKT trào lưu

Tin tức mới nhất