Xu hướng 'ẩm thực đen tối' lộng hành khắp cõi mạng: Hết trà sữa hành lá đến cà phê hành lá, chuyên gia cảnh báo

Với sức ảnh hưởng của mạng xã hội, để thu hút sự chú ý, người sáng tạo nội dung ẩm thực không ngại chạy theo xu hướng "ẩm thực đen tối".

Hiện nay, người xem khi gõ tìm kiếm hashtag #springonionlatter trên TikTok hoặc Instagram có thể thấy rất nhiều hình ảnh và video quay lại nội dung trải nghiệm hoặc chia sẻ công thức món cà phê hành lá.

Cà phê hành lá là thức uống mới nhất gia nhập vào danh sách "xu hướng ẩm thực đen tối" hay còn gọi là "hei an liao li" ở Trung Quốc. "Ẩm thực đen tối" là phong cách ẩm thực dựa trên kết hợp các món đồ ăn thực phẩm kỳ lạ hoặc kinh dị nhưng kết quả có thể ngon hơn mong đợi.

Xu hướng này bắt đầu nhen nhóm từ những video đầu tiên về đá nướng tẩm bột ớt trên TikTok của Trung Quốc. Sau đó, những món ăn này nhanh chóng lan truyền và trở thành hiện tượng, thu hút hàng triệu lượt tương tác.

Xu hướng ẩm thực đen tối lộng hành khắp cõi mạng: Hết trà sữa hành lá đến cà phê hành lá, chuyên gia cảnh báo-1
Tại Việt Nam, nhiều bạn trẻ đã bắt kịp xu hướng làm video về trà sữa hành lá, cà phê hành lá. Một số hàng quán ở TP.HCM cũng thêm vào thực đơn món trà sữa hành lá, cà phê hành lá và bán với giá khoảng 50.000 đồng/ly - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, một số TikToker cho rằng là một trong những sự kết hợp lạ lùng nhưng đáng để thử nghiệm, tuy hơi kén người thưởng thức nhưng mùi vị rất độc đáo. Bên cạnh đó, cũng không ít người nhận xét là món nước có vị tệ nhất họ từng uống.

Theo công thức được chia sẻ, để pha một ly cà phê hành lá ngon, trước tiên cần nghiền một ít hành lá cho vào cốc, sau đó thêm đá, sữa và cà phê vào. Cuối cùng là phủ lên trên một lớp hành lá được cắt nhỏ.

Vì được nghiền nhuyễn và rắc nhiều hành sống lên trên nên mùi hăng của hành sẽ át đi hết mùi thơm của cà phê, quả thực đây chính là một món đồ uống ám ảnh với những người sợ hành.

Cà phê hành lá bắt đầu được lan truyền rộng rãi vào tháng trước, khi nhiều trang tin quốc tế và mạng xã hội bắt đầu chú ý đến loại đồ uống khác thường này.

Xu hướng ẩm thực đen tối lộng hành khắp cõi mạng: Hết trà sữa hành lá đến cà phê hành lá, chuyên gia cảnh báo-2
Món cà phê hành lá trở thành xu hướng trên TikTok - Ảnh: Internet

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, Ths - BS Đặng Ngọc Hùng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Tư vấn dinh dưỡng TP.HCM chia sẻ, nếu xét về mặt dinh dưỡng, các món như trà sữa hành lá và cà phê hành lá chưa phải là món tạo ra chất độc gây hại cho cơ thể.

Tuy nhiên xét về lâu dài, trong tương lai, với những sự sáng tạo như vậy, khả năng cao chúng ta có thể tạo ra những công thức hoặc những hợp chất có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vấn đề này cũng có thể ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm hoặc gây ra những vấn đề về tiêu hoá. Cho nên, Ths-BS Đặng Ngọc Hùng khuyên các bạn trẻ thay vì tập trung vào niềm vui, sự giải trí thông qua các món ăn "độc lạ" thì hãy sáng tạo những món ăn gần gũi với thiên nhiên, những món ăn dinh dưỡng mang tính cân bằng, hài hòa, có giá trị bền vững.

Còn việc tạo ra những món ngắn hạn rồi sau đó lại biến mất và thậm chí để lại những hệ luỵ thì không nên. 

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/xu-huong-am-thuc-en-toi-long-hanh-khap-coi-mang-het-tra-sua-hanh-la-en-ca-phe-hanh-la-chuyen-gia-canh-bao-685767.html

trà sữa hot trend ẩm thực

Tin tức mới nhất