Hành lá hóa độc khi ăn chung với 5 thực phẩm, chú ý kẻo hối hận

Hành lá dù nâng tầm hương vị cho món ăn là thế, dù vậy không nên kết hợp với 5 thực phẩm này.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người xưa có câu nói: "Trăm thứ canh không hành không ngon".

Hành lá có mặt trong hầu hết các món canh, món xào, món cháo, thậm chí cả món nướng ở các mâm cơm hàng ngày. Dù nâng tầm hương vị cho món ăn là thế, nhưng hành lá không nên kết hợp với 5 thực phẩm dưới đây:

Hành lá hóa độc khi ăn chung với 5 thực phẩm, chú ý kẻo hối hận-1

1. Tôm

Ít người biết, hành lá và tôm là 2 thực phẩm không nên sử dụng cùng nhau. Nguyên nhân là bởi tôm rất giàu canxi, trong khi hành lá chứa axit oxalic. 

Hai chất này khi kết hợp sẽ tạo thành canxi oxalat gây hại cho hệ tiêu hoá. Ăn với số lượng ít, bạn sẽ khó có thể cảm nhận nhưng duy trì lâu dài sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe. 

2. Mật ong

Hành lá kết hợp với các món có mật ong sẽ gây tiêu chảy, đầy bụng, chướng bụng. Các axit hữu cơ và enzyme trong mật ong khi gặp hành lá sẽ sinh ra phản ứng hóa học, tạo thành chất độc và kích thích đường tiêu hoá.

Từ đó, bạn rất dễ bị tiêu chảy, khó chịu, chướng bụng. Tốt nhất với những món được ướp mật ong rồi đừng nên thêm hành lá.

3. Đường

Đường là một loại gia vị thường xuyên sử dụng trong nấu ăn. Tuy nhiên khi nấu món có hành bạn nên tránh nêm đường vào.

Sự kết hợp này có thể gây ra hiện tượng khó thở, tức ngực. Chính vì vậy, khi nấu món ăn có đường, bạn đừng thả hành lá vào.

Hành lá hóa độc khi ăn chung với 5 thực phẩm, chú ý kẻo hối hận-2

4. Thịt chó

Theo Đông y, thịt chó có tính nóng, còn hành lá có vị cay nồng, tính ấm. Kết hợp 2 thực phẩm này sẽ lại càng sinh thêm nhiệt. 

Đặc biệt những người đang bị nhiệt, hay nóng trong người nếu ăn thịt chó với hành lá sẽ càng trở nên bức bối, khó chịu trong người. Ngoài ra nấu thịt chó với hành lá có thể gây tức bụng.

5. Tỏi

Đây là 2 loại rau gia vị đều có tính nóng. Kết hợp với nhau có thể khiến bạn gặp tình trạng nóng trong, không tốt cho dạ dày. 

Thậm chí, người thường xuyên ăn tỏi và hành lá trong lúc đói có thể dẫn tới tình trạng viêm dạ dày cấp tính.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hanh-la-hoa-doc-khi-an-chung-voi-5-thuc-pham-chu-y-keo-hoi-han-n-299105.html

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất