Ăn bưởi đã lâu nhưng lần đầu tiên thấy cách bóc đúng chuẩn nhà hàng

Những người đầu bếp khéo tay luôn có cách chế biến món ăn vừa đơn giản lại vô cùng đẹp mắt.

Chắc hẳn đã không ít lần bạn được người lớn giao cho trách nhiệm bổ bưởi thật đẹp để mời khách, nhưng ở mỗi trường hợp lại được người ngồi kế bên chỉ cho cách bổ bưởi khác nhau.

Nào là kiểu bổ truyền thống gọt hết phần vỏ xung quanh, hay cắt ngang phần đầu quả bưởi rồi dùng mũi dao rạch vài đường trên phần vỏ, từ vết cắt đó bạn dùng móng tay bóc bưởi ra. Thế nhưng những cách làm đó giờ đã lỗi thời và có hẳn một người đầu bếp vô cùng khéo tay chỉ cho bạn cách bóc bưởi vừa ngon mắt lại vô cùng dễ làm.

Ăn bưởi đã lâu nhưng lần đầu tiên thấy cách bóc đúng chuẩn nhà hàng-1

Bước đầu tiên cắt 2 đầu trên và dưới của quả bưởi, sau đó cắt một phần quả bưởi và tách nhẹ là quả bưởi đã lộ phần múi. Bước cuối cùng là dùng dao cắt hết phần lõi của quả bưởi và thế là món bưởi tươi ngon bổ dưỡng đã sẵn sàng để cho bạn và mọi người thưởng thức.

Cách làm chỉ mất vài phút, nhưng múi bưởi được bóc đều nhau để lộ phần tép bưởi mọng nước, khắc phục được nhược điểm của cách gọt truyền thống, thường những người vụng sẽ làm vỡ tép, ảnh hưởng đến hình dáng của múi bưởi. Bổ bưởi theo phong cách đầu bếp nhà hàng đúng là vừa nhanh lại tiện.

Ăn bưởi đã lâu nhưng lần đầu tiên thấy cách bóc đúng chuẩn nhà hàng-2Ăn bưởi đã lâu nhưng lần đầu tiên thấy cách bóc đúng chuẩn nhà hàng-3

Dưới phần bình luận cũng rất nhiều người bất ngờ về cách làm này, bởi bí quyết chế biến hoa quả của nhà hàng đâu phải lúc nào cũng được chia sẻ. Nhiều người cũng thích thú khi cuối cùng cũng có lời giải vì sao đến nhà hàng ăn bưởi lại được bài trí vô cùng ngon mắt, khác hẳn so với múi bưởi mình tự bóc ở nhà.

Theo ToQuoc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/an-buoi-da-lau-nhung-lan-dau-tien-thay-cach-boc-dung-chuan-nha-hang-vua-de-lam-lai-vo-cung-ngon-mat-22202117315272508.htm

mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất