Ăn mận nhớ làm 5 điều để tránh nóng trong, nổi mụn nhọt mề đay

Có 5 mẹo đơn giản giúp mọi người tự tin ăn mận mà không sợ nóng hay nổi mụn khi ăn.

Mận là trái cây phổ biến trong mùa hè và được rất nhiều người yêu thích, thậm chí "nghiện" ăn. Thế nhưng, mận có tính nhiệt nên nhiều chị em ăn nhiều rất dễ bị nóng trong, mụn nhọt khủng khiếp. 

Thế nên nhiều khi thèm lắm mà vẫn phải cố nhịn. Tuy nhiên, có 5 mẹo đơn giản giúp mọi người tự tin ăn mận mà không sợ nóng hay nổi mụn khi ăn.

Ăn mận nhớ làm 5 điều để tránh nóng trong, nổi mụn nhọt mề đay-1

1.  Ngâm mận trong nước muối loãng 

Trước khi "đánh chén" những trái mận, bạn nên rửa sạch và ngâm quả trong nước muối loãng. Đây là một cách để loại bỏ chất bẩn, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật bám trên vỏ quả.

Từ đó, việc ăn uống trở nên an toàn và đảm bảo hơn. Ngoài ra, việc dư lượng các chất hóa học bám bên vỏ quả còn là một trong những yếu tố khiến da mặt bị nổi mụn khi ăn đấy.

2. Ăn mận vào buổi sáng

Các chị em có thể ăn mận vào buổi sáng, sau khi đã uống một ly nước. Và sau khi thưởng thức nhất định phải nhớ ăn sáng đầy đủ. 

Còn sau bữa sáng trong khoảng 2 tiếng, bạn chớ nên ăn mận. Các chất dinh dưỡng của quả lúc này không được hấp thụ tốt nhất, thậm chí ảnh hưởng xấu tới cơ thể, trong đó có nổi mụn.

3. Uống một chút nước muối trước khi ăn

Trước khi ăn, bạn có thể uống một chút nước muối. Cách này giúp hạn chế bớt tính nóng của quả mận. Điều này giúp mọi người tránh được tình trạng mọc mụn và nóng trong người.

Ăn mận nhớ làm 5 điều để tránh nóng trong, nổi mụn nhọt mề đay-2

4. Không chấm quá nhiều muối 

Đồng ý rằng chấm muối sẽ giúp hương vị trái mận đậm đà hơn. Tuy nhiên, muối chấm với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt lại là tác nhân phát sinh nóng trong cũng như khiến tình trạng mụn nhọt thêm trầm trọng. 

Do đó, cách tốt nhất khi ăn mận là hãy bớt "tham" việc chấm muối kẻo lại nóng trong người.

5. Bổ sung món ăn giải nhiệt

Khi ăn nhiều mận tức là đã tiêu thụ một lượng đường lớn. Nhiệt lượng bên trong cơ thể tăng cao là nguyên nhân dẫn đến mụn nhọt. 

Lúc này, mọi người nên "giải nhiệt" bằng các món ăn giải nhiệt như canh bí đao, canh mướp đắng... Các món ăn này giúp thanh nhiệt, cung cấp các vitamin, chất xơ giúp da khỏa mạnh hơn.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/an-man-nho-lam-5-dieu-de-tranh-nong-trong-noi-mun-nhot-me-day-n-306531.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất