Những người tuyệt đối không nên ăn mận dù chỉ 1 quả kẻo rước bệnh

Quả mận rất giàu vitamin và dưỡng chất, nhưng vẫn có một số người không phù hợp để ăn thứ quả này.

Mùa hè đã gõ cửa, trên khắp các phố phường đang dần bày bán các sọt mận đỏ tròn, căng mọng. Vị chua ngọt, giòn tan của mận từ lâu trở thành món ăn vặt yêu thích của nhiều người.

Không chỉ là món ăn vặt, quả mận rất giàu vitamin và dưỡng chất giúp thanh lọc máu, khỏe tim, chống lão hóa, sáng mắt, điều trị táo bón, tiểu đường... Dù vậy vẫn có một số người không phù hợp để ăn mận.

Những người tuyệt đối không nên ăn mận dù chỉ 1 quả kẻo rước bệnh-1

1. Cơ địa nhiệt, nóng

Đối với những người có cơ địa nhiệt, nóng thì có thèm đến mấy cũng cố gắng nhịn. Vì chỉ cần họ ăn vài quả mận là có thể xảy ra các hiện tượng nóng trong, nhiệt miệng, mụn nhọt, nổi mụn, phát ban... rồi.

Thế nên những ai có cơ địa nóng cần ăn ít hoặc tránh xa loại quả này. Đừng vì chiều cái miệng để rồi thấy một loạt tác dụng phụ đáng sợ.

2. Người bị bệnh thận

Quả mận chứa nhiều chất oxalate. Đây là chất gây cản trở việc hấp thụ canxi trong cơ thể dẫn đến hiện tượng kết tủa trong thận, gây sỏi thận và sỏi bàng quang.

Vì vậy ngay cả khi sức khỏe bình thường, bạn cũng không nên ăn quá nhiều mận để tránh tạo sỏi trong cơ thể. Đặc biệt, người bị bệnh thận hoặc có tiền sử về căn bệnh này cũng nên hạn chế ăn loại quả này.

Những người tuyệt đối không nên ăn mận dù chỉ 1 quả kẻo rước bệnh-2

3. Người vừa mới phẫu thuật 

Người vừa mới phẫu thuật thường phải sử dụng một số loại thuốc để đẩy nhanh quá trình hồi phục. Trong khi đó, mận có nhiều công dụng với sức khỏe nhưng lại có thể làm giảm hoặc gây ra tác dụng phụ tới một số loại thuốc.

Hơn nữa, mận là loại hoa quả cứng, khó tiêu, nhiều axit, tính nóng nên không phù hợp với những người sức khỏe yếu, mới trải qua phẫu thuật.

4. Người bị bệnh dạ dày

Mận có tính axit cao nên có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày và men răng. Đặc biệt, men răng trẻ em còn yếu, càng dễ bị ảnh hưởng.

Ăn mận quá nhiều còn có thể gây ra những triệu chứng cồn cào, khó chịu. Nếu bạn bị bệnh dạ dày mà ăn nhiều mận sẽ khiến tình trạng bệnh thêm tồi tệ.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-tuyet-doi-khong-nen-an-man-du-chi-1-qua-keo-ruoc-benh-n-305589.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao