Án mạng chấn động Nam Phi: Kẻ sát nhân đầu thú 'Tôi đã chán ăn thịt người rồi'

Một phụ nữ bị cưỡng bức tập thể, sát hại dã man rồi trở thành "món ăn" cho những kẻ sát nhân đang khiến dư luận Nam Phi hoang mang.

Mới đây, Mirror đưa tin một vụ án mạng kinh hoàng ở làng Shayamoya, tỉnh KwaZulu-Natal, Nam Phi đang khiến người dân trong vùng hoàng mang tột độ sau khi thi thể một phụ nữ không còn nguyên vẹn được tìm thấy, và một thầy lang trong vùng đã ra đầu thú với cảnh sát rằng: "Tôi đã chán ăn thịt người rồi".

Án mạng chấn động Nam Phi: Kẻ sát nhân đầu thú Tôi đã chán ăn thịt người rồi-1
Sự việc bị phanh phui khi một trong những tên sát nhân tới cảnh sát đầu thú

Theo thông tin mới nhất cập nhật hôm qua, ngày 28/8, danh tính nạn nhân được xác định là Zanele Hlatshwayo, 25 tuổi bị mất tích từ tháng 7 vừa qua. Trước đó, gia đình cô đã trình báo với cảnh sát mối lo ngại về việc Zanele có thể bị một nhóm ăn thịt người bắt cóc.

Trong khi đó, tuần trước, cơ quan chức năng ở đây đã bị sốc sau khi một thầy lang biệt danh là Mkhonyovu trong vùng tự tới đồn cảnh sát, mang theo một phần chân từ thi thể người chết và thú nhận hành vi độc ác của ông ta.

Người đàn ông này nói: "Tôi đã chán ăn thịt người rồi". Ban đầu, họ không tin người đàn ông này. Sau đó, vị thầy lang đã đưa họ tới một căn nhà chứa nhiều phần thi thể người chết ở thị trấn Escourt, tỉnh KwaZulu-Natal.

Án mạng chấn động Nam Phi: Kẻ sát nhân đầu thú Tôi đã chán ăn thịt người rồi-2
Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng chấn động Nam Phi

Trước cảnh tượng kinh hoàng ấy và lời thú nhận của thầy lang, cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông này và tiếp tục truy tìm đồng phạm. Đến nay, đã có 5 người đàn ông bị bắt giữ vì nghi dính líu tới vụ án mạng: hiếp dâm - sát hại và ăn thịt người man rợ này.

Tại nhà của thầy lang, cảnh sát cũng tìm thấy quần áo dính máu của Zanele Hlatshwayo được phủ bởi cỏ và bụi bẩn.

Nozipho Ntelele, em gái nạn nhân chia sẻ với BBC rằng: "Tôi có thể tưởng tượng rằng chị ấy đã van xin bọn chúng. Chị ấy hẳn phải đau đớn lắm!".

Đại diện phát ngôn của cơ quan chức năng địa phương, Mthembeni Majola cho biết Zanele không chỉ là nạn nhân duy nhất của thầy lang và đồng bọn của ông ta. "Chúng không chỉ gây ra một vụ duy nhất", Majola nói.

"Ở hiện trường, cảnh sát còn tìm ra 8 chiếc tai người trong một cái nồi. Điều đó chứng tỏ những kẻ sát nhân này còn giết nhiều người khác", ông Majola giải thích.

Án mạng chấn động Nam Phi: Kẻ sát nhân đầu thú Tôi đã chán ăn thịt người rồi-3
Thembeka Mbhele, nữ đại tá cho biết thầy lang đã tới đồn cảnh sát thú nhận sự việc

Phepsile Maseko, đại diện từ Tổ chức Thầy lang Truyền thống Nam Phi đã chỉ trích kịch liệt hủ tục ăn thịt người man rợ này.

Chia sẻ với báo giới, Maseko khẳng định Mkhonyovu chỉ là một thầy lang giả mạo. Hắn đã làm ô uế tới sự nghiệp cứu chữa người của những thầy lang chân chính.

Phiên tòa xét xử những kẻ sát nhân man rợ này sẽ diễn ra vào tháng 9 tới.

LEO
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/an-mang-chan-dong-nam-phi-ke-sat-nhan-dau-thu-toi-da-chan-an-thit-nguoi-roi-n-131722.html

án mạng kinh hoàng hiếp dâm tập thể Giết Người

Tin tức mới nhất