Bí ẩn lâu đài 'tắm máu' Cachtice, nỗi sợ hãi ngàn đời của trinh nữ thế kỷ 16

Là nơi giam giữ nữ bá tước "khát máu" Elizabeth Bathory, lâu đài Cachtice ở Slovakia từng là nỗi ám ảnh của các cô gái đồng trinh.

Lâu đài Cachtice - nỗi sợ của gái đồng trinh

Lâu đài Cachtice nay thuộc địa phận Slovakia, nằm cạnh thị trấn Cachtice và được xếp vào một trong những di tích lịch sử của quốc gia này.

Ở thế kỷ 16, đây là địa phận của Hungary. Lâu đài này cũng là nơi giam hãm nữ bá tước "khát máu" nhất trong lịch sử nhân loại, Elizabeth Bathory - người phụ nữ được ví là ma cà rồng với các trinh nữ thời bấy giờ.

Bí ẩn lâu đài 'tắm máu' Cachtice, nỗi sợ hãi ngàn đời của trinh nữ thế kỷ 16-1
Chân dung Elizabeth Bathory - nữ hoàng được ví như ma cà rồng

Elizabeth Bathory (1560 - 1614) - nữ bá tước người Hungary, nổi tiếng là người phụ nữ độc ác nhất trong lịch sử.

Sinh ra trong một gia đình hoàng tộc, Elizabeth Bathory đã sớm nhận được mọi thứ tốt đẹp từ gia đình quyền quý: cơ sở vật chất dư dả, đời sống tinh thần tốt. Bà được cha mẹ chăm lo hết mức, học hành tử tế.

Thủa nhỏ, Elizabeth được đánh giá là một đứa trẻ thông minh, lanh lợi và hoạt bát. Bà còn thông thạo tới 2 ngoại ngữ. Không những vậy, bá tước Bathory còn sở hữu nhan sắc tuyệt vời khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Thế nhưng vì bị ám ảnh bởi tuổi tác, bá tước luôn ao ước vẻ đẹp của mình mãi mãi không in hằn dấu vết của thời gian. Chính bởi ham muốn này mà Elizabeth Bathory sẵn sàng giết chết hàng trăm cô gái, uống máu họ để mong giữ được tuổi xuân.

Cho đến nay, số nạn nhân tử vong dưới bàn tay của Bathory vẫn còn là con số gây tranh cãi. Theo Wikipedia, nữ bác tước này đã giết chết chết hàng trăm cô gái trẻ nhưng trong phiên tòa xét xử bà năm 1610, con số nạn nhân tới lên là 650 người.

Bí ẩn lâu đài 'tắm máu' Cachtice, nỗi sợ hãi ngàn đời của trinh nữ thế kỷ 16-2
Elizabeth Bathory đã giết chết hàng trăm cô gái trẻ, tắm và uống máu họ để duy trì tuổi xuân

Năm 1575, khi mới tròn 15 tuổi, Elizabeth kết hôn với bá tước Ferenc Nadasdy, 25 tuổi. Đám cưới của hai người được tổ chức linh đinh với toàn khách mời là giới thượng lưu vùng Đông Âu. Họ có với nhau 5 người con, nhưng 2 trong số chúng đã chết yểu.

Kể từ khi lấy chồng, Elizabeth Bathory dường như trở thành một con người hoàn toàn khác. Elizabeth thường hành hạ những người hầu và những ai mắc nợ với gia đình mình.

Sở thích bệnh hoạn này của bà về sau biến bà trở thành nữ sát nhân giết nhiều người nhất trong lịch sử (theo Sách kỷ lục Guinness). Bà thường tìm cách bắt lỗi người hầu, lột trần họ, trói họ và dùng roi da đánh họ đến chảy máu hoặc ngất lịm đi. Nhìn nạn nhân quằn quại dưới đòn roi của mình, Elizabeth luôn tỏ ra thích thú.

Sau đó, bà tham gia một nhóm các phù thủy đen tối, và được họ mách nước cho việc uống máu trinh nữ để trẻ hóa. Bà đã biến tòa lâu đài Cachtice thành nơi tăm tối để thực hiện hành vi man rợ của mình.

Với những nạn nhân có nhan sắc bình thường, Elizabeth sát hại rồi tắm máu họ; còn với những ai xinh xắn, nữ ma cà rồng này lại uống máu họ. Bà tin rằng nếu làm vậy, sắc đẹp của bà sẽ vĩnh cửu.

Bí ẩn lâu đài 'tắm máu' Cachtice, nỗi sợ hãi ngàn đời của trinh nữ thế kỷ 16-3
Người đàn bà độc ác này tin rằng máu của trinh nữ sẽ giúp bà trẻ đẹp mãi

Cuối năm 1610, tội ác của Elizabeth Bathory bị phơi bày ra ánh sáng. Nhờ công lao của chồng và danh tiếng của gia đình nên bà thoát khỏi án tử mà chỉ bị giam lỏng vĩnh viễn trong lâu đài Cachtice. Nhưng 4 năm sau, lính canh phát hiện bà đã chết trong phòng giam.

Lâu đài Cachtice - nguồn cảm hứng cho phim kinh dị

Lâu đài Cachtice - nơi chứng kiến tội ác rùng rợn của nữ bá tước Elizabeth Bathory và máu của biết bao người vô tội đổ xuống ở thế kỷ 16 nay đã trở thành một trong những điểm hút khách du lịch ở Slovakia.

Trước đó, nơi đây từng bị bỏ hoang và nhiều tin đồn về việc lâu đài này bị ma ám. Năm 2012, nơi đây được tu sửa và năm 2014 mới mở cửa cho khách tham quan.

Bí ẩn lâu đài 'tắm máu' Cachtice, nỗi sợ hãi ngàn đời của trinh nữ thế kỷ 16-4
Lâu đài Cachtice nay trở thành điểm du lịch hút khách

Một hướng dẫn viên du lịch ở đây cho biết: "Bức tượng Elizabeth Bathory ở đây khiến nhiều người thế hệ trước cảm thấy xấu hổ. Tuy nhiên, thế hệ trẻ ngày nay không mấy quan tâm đến quá khứ, nên họ cảm thấy không có vấn đề gì với bức tượng".

Bí ẩn lâu đài 'tắm máu' Cachtice, nỗi sợ hãi ngàn đời của trinh nữ thế kỷ 16-5
Bức tượng Elizabeth Bathory ở quảng trường thị trấn Cachtice

Không những là điểm du lịch hút khách, lâu đài Cachtice và câu chuyện về nữ bá tước khát máu nhất lịch sử loài người còn là đề tài cảm hứng cho điện ảnh. Nơi đây là bối cảnh của bộ phim Stay Alive ra mắt năm 2006 của đạo diễn William Brent Bell, với nội dung dựa trên câu chuyện ghê rợn về Elizabeth Bathory.

Trước đó, chuyện đời của nữ bá tước độc ác này đã được dựng thành nhiều bộ phim như Countess Dracula (1971), Daughters of Darkness (1971), Immoral Tales (1974), Mama Dracula (1980), Night of the Werewolf (1981).
 

VEE
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-an-lau-dai-tam-mau-cachtice-noi-so-hai-ngan-doi-cua-trinh-nu-the-ky-16-n-130440.html

lịch sử thế giới chuyện lạ Du lịch

Tin tức mới nhất