Angela Phương Trinh chia sẻ thuốc chữa Covid-19 gây phẫn nộ

Về công dụng chữa Covid-19 của thuốc Địa Long mà Angela Phương Trinh đưa ra, nhiều người cho rằng võ đoán, thiếu kiểm chứng...

Gần đây, trên Instagram cá nhân, Angela Phương Trinh liên tục chia sẻ những bài đăng sưu tầm về thuốc Địa Long, mà theo cô tuyên truyền, loại thuốc này có khả năng chữa được Covid-19.

Để chứng minh Địa Long (địa long tức giun đất) có thể chữa được Covid-19, bài đăng còn nêu ra một số "cơ sở khoa học". 

Nhưng đáng chú ý nhất là tuyên bố chốt lại vấn đề: "Trong đại dịch Covid-19 này, Địa Long không những hữu ích để phòng và điều trị các bệnh lý do Covid-19 gây ra, mà còn đồng thời giúp chữa luôn cả các bệnh nền đã có từ lâu của người nhiễm Covid-19".

Người đẹp 9X không quên đính kèm link bán thuốc.

Angela Phương Trinh chia sẻ thuốc chữa Covid-19 gây phẫn nộ-1
Angela Phương Trinh liên tục chia sẻ về thuốc Địa Long.

Những bài đăng của Angela Phương Trinh lập tức gây tranh cãi trên mạng xã hội. Về công dụng "chữa được Covid-19" của thuốc Địa Long mà nữ diễn viên đưa ra, nhiều người cho rằng võ đoán, thiếu kiểm chứng...

Netizens cho rằng việc tốt nhất để phòng ngừa dịch bệnh hiện tại là mỗi người hãy nâng cao ý thức, tuân thủ theo khuyến cáo 5K, tiêm vaccine... Họ khuyên Angela Phương Trinh nên chắt lọc nội dung chia sẻ, bởi cô là người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng nhất định.

"Giờ chị giỏi hơn cả nhà khoa học, chị là nhất, chị là giỏi nhất, chị thắng tôi thua"; "Chắc em Trinh lại muốn anti đào hết lại các phốt cũ nên mới làm vậy";

"Chị cẩn thận đấy, đăng lung tung cẩn thận lên phường đóng phạt, thuốc đó đã được chính thức công nhận chữa Covid đâu"; "Loại thuốc đó chữa được Covid-19 hay không còn rất mơ hồ, sao nói chắc nịch vậy"..., dân mạng bàn tán trên những diễn đàn.

Angela Phương Trinh chia sẻ thuốc chữa Covid-19 gây phẫn nộ-2

Trước Angela Phương Trinh, Lê Bê La cũng từng nhắc đến thuốc Địa Long và gây không ít tranh cãi, phẫn nộ.

Cụ thể, chia sẻ một bài viết sưu tầm, cô khuyên mọi người nên cân nhắc sử dụng loại thuốc này để ngăn ngừa, điều trị Covid-19. Thậm chí, nữ diễn viên còn cho biết cả nhà cô sử dụng Địa Long.

Angela Phương Trinh chia sẻ thuốc chữa Covid-19 gây phẫn nộ-3
Diễn viên Lê Bê La.

Liên quan tới vấn đề trên, tháng 5/2021, Công an tỉnh Bắc Ninh đã xử phạt 2 tài khoản Facebook vì chia sẻ bài viết về "thuốc Địa Long" có thể ngăn ngừa lây nhiễm và trị dứt Covid-19.

Tờ Thanh Niên dẫn lời cơ quan chức năng cho biết, những tài khoản này đã vi phạm điểm d, khoản 1, điều 101, Nghị định 15 ban hành ngày 3/2/2020 của Chính phủ, bị phạt hành chính mỗi người 5 triệu đồng.

Còn Người Lao Động cho hay, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao nhanh chóng xác minh thông tin, trao đổi với phòng nghiệp vụ thuộc với Sở y tế tỉnh về phác đồ điều trị bệnh Covid-19.

Theo đó, căn cứ quyết định của Bộ Y tế thì sản phẩm "Địa Long" không có trong danh mục điều trị.

Roger
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/angela-phuong-trinh-chia-se-loai-thuoc-chua-covid19-gay-phan-no-n-273505.html

COVID-19 Lê Bê La Angela Phương Trinh

Tin tức mới nhất