Angelababy và những 'bình hoa di động' bất tài, sớm bị đào thải

Khán giả Trung Quốc đòi hỏi cao hơn ở các nghệ sĩ trẻ khiến Cảnh Điềm, Angelababy, Trịnh Sảng từng rất nổi tiếng giờ không tìm được phim để đóng.

Theo Sina, giới điện ảnh Trung Quốc đang bước vào thời kỳ khó khăn khi mà các tiểu hoa đán 8X nổi bật như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Nghê Ni... đều đã bước sang tuổi 30 nhưng không ai đủ sức bật lên thành đại hoa đán như Triệu Vy, Chương Tử Di vì không được đánh giá cao ở mảng điện ảnh.

Mặt khác, có những người đẹp từng được lăng xê hết mức như Cảnh Điềm, hay được tung hô về nhan sắc khắp các mặt báo như Angelababy, Trịnh Sảng, nhưng diễn xuất kém cỏi đã không còn được giao vai hoặc chỉ đóng những dự án tầm trung.

Angelababy là "ác mộng" giới làm phim

Mới đây, QQ đưa tin Angelababy đang khó tím kiếm dự án mới vì nhà sản xuất không tin tưởng giao vai diễn cho cô. Để khắc phục tình trạng này, Angelababy có giải pháp là tự mua kịch bản về sản xuất, nhưng không tìm được người đóng cặp thích hợp vì đồng nghiệp sợ phải đóng chung với cô.

Angelababy và những bình hoa di động bất tài, sớm bị đào thải-1
Angelababy nổi tiếng nhờ nhan sắc đẹp hoàn hảo và tính cách vui vẻ. Nhưng cô không có tài năng diễn xuất.

Mặt khác, Angelababy tự giảm thù lao của mình để nhà sản xuất có thêm chi phí mời các tài tử hạng A, có khả năng diễn xuất tốt, danh tiếng tốt dẫn dắt Angelababy nhưng cũng chưa ai nhận lời. QQ đánh giá "Angelababy là 'ác mộng' giới làm phim".

Hai năm trở lại đây, độ xuất hiện của Angelababy dần giảm sút, danh tiếng tụt lại sau những hoa đán cùng thời như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh. Đây là hậu quả của diễn xuất thảm họa, liên tục thất bại trong các dự án phim như Vân Trung Ca, Cô phương bất tự thưởng, Thời đại lập nghiệp, Người bạn thật sự của tôi.

Tác phẩm của Angelababy chưa từng được đánh giá 5/10 điểm chất lượng trên Douban. Cô còn khiến danh tiếng của các bạn diễn như Hoàng Hiên, Chu Nhất Long, Đặng Luân cũng giảm sút theo, vì vậy, không ai còn muốn hợp tác với nữ diễn viên.

Angelababy và những bình hoa di động bất tài, sớm bị đào thải-2
Angelababy là nỗi sợ của các nhà làm phim và đồng nghiệp vì "động vào phim nào, phim đó thất bại".

Một minh chứng khác cho việc sự nghiệp của Angelababy gặp khó hăn là từ đầu năm đến nay, Angelababy không nhận thêm được hợp đồng quảng cáo mới nào. Hiện tại, cô tham gia duy nhất một chương trình tạp kỹ là Keep Running, thỉnh thoảng đi chụp ảnh tạp chí và dự các sự kiện thương mại.

Vì chỉ dựa vào ngoại hình mà không trau dồi diễn xuất, Angelababy đang bị chính giới điện ảnh đào thải, trở thành một nghệ sĩ giải trí đúng nghĩa.

Trịnh Sảng từ "tiểu tiên nữ" trở thành "điên nữ"

Trịnh Sảng được đóng vai chính ngay từ bộ phim đầu tay Cùng ngắm mưa sao băng (Vườn sao băng bản Trung). Chỉ nhờ một bộ phim đã trở thành "em gái quốc dân", "tiểu tiên nữ" của hàng triệu khán giả. Trịnh Sảng những năm 2010 có thể coi là nghệ sĩ 9X nổi tiếng nhất giới giải trí Hoa ngữ.

Angelababy và những bình hoa di động bất tài, sớm bị đào thải-3
Trịnh Sảng từng là "nữ thần thanh xuân", đẹp trong sáng, đáng yêu.

Nhưng suốt 10 năm sự nghiệp cô chỉ được biết đến với hai vai diễn Sở Vũ Tiêm và Bối Vy Vy trong Yêu em từ cái nhìn đầu tiên.

Trong đó, tuy Yêu em từ cái nhìn đầu tiên có thành tích tốt nhưng Trịnh Sảng bị chê không tiếc lời vì ngoại hình gầy gò không phù hợp với nguyên tác nhân vật, cách diễn đơ cứng khiến không ít khán giả phải bỏ xem. Thành công của phim được đánh giá là dựa trên tiểu thuyết gốc đã quá nổi tiếng và dàn diễn viên phụ thu hút.

Mặt khác, Trịnh Sảng dần mất duyên với khán giả do vướng các lùm xùm riêng tư. Cô yêu cuồng nhiệt nhưng khi chia tay thường trách móc nhà trai. Khi yêu cô không quan tâm đến sự nghiệp, thậm chí, khi có fan nhắc nhở Trịnh Sảng hãy chú tâm tới công việc, nữ diễn viên còn chỉ trích người này vì can thiệp vào cuộc sống của cô.

Nữ diễn viên cũng thường gây ra rắc rối vì tính cách nói chuyện thẳng thắn, không suy nghĩ kỹ trong khi quan điểm không đúng. Một ví dụ là khi tham gia chương trình Xin nhờ tủ lạnh, cô cho biết làm diễn viên không cực khổ nhưng với lý do khiến ai cũng bất ngờ.

"Khi tâm tính không tốt, tôi sẽ không đóng phim. Tôi biết khi nói những điều này sẽ bị mắng nhưng tôi không quan tâm lắm. Nếu bị đạo diễn ép tôi sẽ khóc", Trịnh Sảng nói.

Đối với phát ngôn của Trịnh Sảng, đa số cư dân mạng đều chê cô có EQ thấp. Bản thân Trịnh Sảng là diễn viên, không cố gắng diễn xuất, tính khí thất thường, thiếu chuyên nghiệp nhưng lại nói ra điều đó với vẻ tự hào khiến công chúng khó chịu.

Angelababy và những bình hoa di động bất tài, sớm bị đào thải-4
Trịnh Sảng có danh sách dài scandal như hút thuốc, khóc giữa đường, nói tục, chửi bậy trên mạng xã hội. Vì hành động cảm tính, cô bị gọi là "điên nữ" của giới giải trí.

Sina cho rằng tuy Trịnh Sảng được chú ý, nhưng vì vấn đề xung quanh cô thường là những chuyện riêng tư, thiếu tính tích cực, trong khi đó sự nghiệp của cô xuống dốc, diễn xuất nhạt nhòa.

Hiện tại, các tác phẩm của Trịnh Sảng như Bi thương ngược dòng thành sông, Sổ tay bảo mẫu của tôi, Thanh xuân đấu, Dòng thời gian tươi đẹp đều có thành tích kém. QQ nhận xét: "Trịnh Sảng đánh mất mình chỉ sau 10 năm thành danh".

Cảnh Điềm từ "đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh" được o bế đi đóng phim chiếu mạng

Cảnh Điềm sinh năm 1988, trước khi bước chân vào giới giải trí cô đã được khen ngợi vì ngoại hình xinh đẹp và được mệnh danh là "Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh". Nhắc đến Cảnh Điềm, QQ bình luận: "Đây là một ví dụ kinh điển cho việc nghệ sĩ được nâng đỡ nhưng không có diễn xuất, không có duyên khán giả thì mãi không thể thành công".

Angelababy và những bình hoa di động bất tài, sớm bị đào thải-5
Không một ai, thậm chí cả Lưu Diệc Phi, Phạm Băng Băng được ưu ái như Cảnh Điềm trong việc chọn lựa các dự án điện ảnh.

Nhìn danh sách những bộ phim và bạn diễn có thể thấy, sự nghiệp của Cảnh Điềm vô cùng xuôi chèo mát mái. Dù mới vào nghề không lâu, cô đã được sánh vai bên các Ảnh đế, những ngôi sao nổi danh bậc nhất làng giải trí Trung Quốc hoặc Hoywood như Tôn Hồng Lôi, Kim Hee Sun, Chân Tử Đan, Thành Long, Châu Nhuận Phát, Tạ Đình Phong, Tom Hiddleston, Orlando Bloom... Đây là những cơ hội mà người đẹp Hoa ngữ khác không có khả năng chạm tới.

Tuy nhiên, tất cả vai diễn của cô đều bị đánh giá là đơ, kém sức hút, mờ nhạt đến mức có thể bỏ qua. Hệ quả là các bộ phim này đều có doanh thu không như mong đợi. Phim điện ảnh Chiến quốc do cô đóng chính chỉ thu về gần 84 triệu NDT, trong khi số vốn ban đầu là 150 triệu NDT.

Trên trang Douban, số điểm khán giả chấm cho Chiến quốc rất thấp, chỉ vỏn vẹn 3,9/10 điểm. Năm 2016, bom tấn Trường Thành quy tụ dàn sao Matt Damon, Cảnh Điềm, Lộc Hàm... cũng lỗ 75 triệu USD.

Angelababy và những bình hoa di động bất tài, sớm bị đào thải-6
Được lăng xê hết mình nhưng Cảnh Điềm không đem lại giá trị cho các nhà đầu tư.

Hiện tại, Cảnh Điềm không còn được o bế như xưa, thi thoảng cô đóng một số phim truyền hình như Ban Thục truyền kỳ, Đại Đường vinh diệu 2 phần, Hỏa vương 2 phần, Chuyến du lịch gặp được tình yêu... đều là những dự án hạng B đóng cặp với các tài tử như Nhậm Gia Luân, Trần Hiểu, Trần Bách Lâm, cũng không phải những sao nam hàng đầu Trung Quốc như trước đây.

Vì danh tiếng diễn kém đã ăn sâu vào tiềm thức khán giả, các tác phẩm của Cảnh Điềm cũng không được người xem đón nhận nhiệt liệt, rating không khả quan. Khán giả mãi chỉ nhớ đến cô với vẻ ngoại hình đậm chất hot girl, chỉ đẹp khi chụp ảnh, đơ cứng khi lên hình.

Trương Tử Lâm: Hoa hậu sớm bỏ cuộc chơi

Khác với những người đẹp ở trên là diễn viên chuyên nghiệp, Trương Tử Lâm xuất thân là người mẫu, Hoa hậu Thế giới Trung Quốc năm 2007, sau đó cô còn giành luôn danh hiệu Hoa hậu Thế giới cùng năm.

Angelababy và những bình hoa di động bất tài, sớm bị đào thải-7
Trương Tử Lâm không thành công trong vai trò diễn viên.

Trương Tử Lâm từng tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như Bất nhị thần thám, Đại náo thiên cung, Ngạnh hán 2... nhưng nhanh chóng rút lui khỏi làng giải trí vào năm 2013 sau khi kết hôn.

Khán giả đánh giá Trương Tử Lâm là Hoa hậu đẹp nhất Trung Quốc nhưng diễn xuất của cô chỉ ở mức trung bình.

Lâm Chí Linh cuộc dạo chơi điện ảnh chóng vánh của siêu mẫu đắt giá nhất Đài Loan

Lâm Chí Linh sinh năm 1974, là diễn viên, người mẫu, người dẫn chương trình nổi tiếng tại Đài Loan. Nhiều năm qua, cô được xem là nữ siêu mẫu hàng đầu, chân dài đắt giá nhất xứ Đài.

Ngoài vai trò người mẫu, Lâm Chí Linh cũng nhận lời tham gia diễn xuất trong một số video ca nhạc như Bùn xuân (ca sĩ Dữu Trừng Khánh), Everybody (cố ca sĩ Trương Quốc Vinh), Người phụ nữ tựa như thiếu nữ (nhóm nhạc S.H.E), Thế giới động vật (ca sĩ Tiết Chi Khiêm)...

Angelababy và những bình hoa di động bất tài, sớm bị đào thải-8
Lâm Chí Linh chỉ được giao các vai mỹ nhân khoe sắc để tận dụng lợi thế ngoại hình.

Giai nhân Đài Loan còn "lấn sân" diễn xuất và góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh lớn. Loạt tác phẩm mà Lâm Chí Linh từng tham gia có thể kể đến Xích Bích, Xích Bích: Quyết chiến thiên hạ, Thích Lăng, 101 lần cầu hôn, Welcome To Shama Town, Love On Credit, Đạo sĩ hạ sơn, Tây du ký: Nữ nhi quốc, The Faces Of My Gene...

Tuy nhiên, truyền thông đánh giá Lâm Chí Linh chỉ khoe sắc là chính, cô không được đào tạo bài bản về diễn xuất vì vậy cách thể hiện khá gượng gạo. Hiện tại, người đẹp sang Nhật Bản sống cùng chồng là nam ca sĩ Akira nhóm EXILE.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/angelababy-va-nhung-binh-hoa-di-dong-bat-tai-som-bi-dao-thai-post1105980.html?fbclid=IwAR19Ov6oDNGJPH8thjWtBQGPVqxyXxdsN_CZMPsjSxdPRm8KfGO5XBwwMS8

Cảnh Điềm Angela Baby Trịnh Sảng

Tin tức mới nhất