Ảnh em bé khóc nấc khi viếng mộ liệt sĩ lay động dân mạng

Khoảnh khắc bé gái khoảng 3 tuổi vừa ôm bó hoa, vừa khóc tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hy sinh vì đất nước khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Ngày 27/7 hàng năm được tổ chức nhằm tưởng nhớ công ơn của những thương binh, liệt sĩ đã chịu nhiều nỗi đau, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Vào dịp ý nghĩa này, không ít dân mạng cũng thể hiện sự biết ơn của mình với những người đã hy sinh để bảo vệ đất nước. Trong đó, bức ảnh bé gái ôm bó hoa tươi và khóc nấc tại nghĩa trang liệt sĩ nhanh chóng thu hút hơn 8.000 like (thích) và hàng trăm bình luận, chia sẻ trên diễn đàn hơn một triệu thành viên.

Anh em be khoc nac khi vieng mo liet si lay dong dan mang hinh anh 1
Khoảnh khắc chạm trái tim người xem trong ngày 27/7. Ảnh chụp màn hình.


Không ít người đã bày tỏ sự xúc động trước hình ảnh này. Thành viên Nguyễn Văn Ngọc bình luận: "Người dân Việt Nam sẽ mãi nhớ những công lao mà cha anh đã hy sinh, ngã xuống để giữ gìn và bảo vệ dân tộc. Tự hào là một trong những chiến sĩ trong quân đội. Tôi yêu quân đội nhân dân Việt Nam".

"Nhìn hình ảnh em bé ôm bó hoa huệ trắng bên các anh, các chú mà sống mũi cay cay, nước mắt trực trào ra. Hãy luôn biết ơn những thương binh, liệt sĩ đã hy sinh xương máu và cuộc đời mình cho cuộc sống bình an, hạnh phúc của chúng ta ngày hôm nay", Huệ Nguyễn viết.

Nhan Minh Hoàng cũng bày tỏ: "Xem các phim về chiến tranh Việt Nam sẽ hiểu một phần nào đó những nỗi đau không nói thành lời. Chiến tranh qua đi đã lâu nhưng vết thương của nó gây ra vẫn còn đấy. Xin tri ân những người đã nằm xuống, để lại một phần máu thịt cho độc lập của Tổ quốc".

Chia sẻ với Zing.vn, Đỗ Xuân Bút (sinh năm 1992, quê Hưng Yên) - tác giả bức ảnh này - cho hay, đây là một tấm trong bộ hình anh cùng ê-kíp chụp tại nghĩa trang Trường Sơn, Quảng Trị. Xuân Bút cho biết, bé gái trong ảnh có tên Hà Linh, gần 3 tuổi, sinh sống tại Hà Giang.

“Ban đầu ê-kíp lo không hoàn thành được bộ ảnh này vì các bé rất hiếu động. Tuy nhiên, sau khi vào tới nghĩa trang Trường Sơn, được nghe những câu chuyện lịch sử, các bé đã rất ngoan ngoãn đi viếng mộ các liệt sĩ.

Riêng Hà Linh có lẽ cảm nhận được câu chuyện nên bé đã vừa khóc vừa ôm hoa viếng những anh hùng của đất nước"
, 9X nói.

Anh em be khoc nac khi vieng mo liet si lay dong dan mang hinh anh 2
Một bức hình khác trong bộ ảnh đặc biệt của Xuân Bút.


Theo nam tác giả, anh rất vui và xúc động khi có cơ hội chụp ảnh tại một nơi thiêng liêng như vậy. Tuy sinh ra trong thời bình nhưng khi nghe những thế hệ trước kể lại câu chuyện chiến tranh, những người trẻ như Xuân Bút cũng phần nào cảm nhận được mất mát to lớn. Vì vậy, anh quyết định chụp bộ ảnh này nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ.

Khoảnh khắc hiện vẫn nhận được sự quan tâm trên mạng và chạm tới cảm xúc của nhiều người xem.

Theo Tri Thức

Tin tức mới nhất