Ba mẹ Diễm My: 'Nếu nó bầu bí, tàn tật vẫn là con tôi'

Hành trình tìm con của vợ chồng anh Võ Văn Thắng (ngụ TP.HCM) có biết bao nước mắt.

Gần 3 năm sau lần Diễm My bỏ đi lần đầu tiên, ngôi nhà vợ chồng anh Võ Văn Thắng và chị Đoàn Thị Tuyết Mai chưa một ngày bình yên. "Nhiều đêm nằm nghĩ, tôi ước rằng mình mất đi khối tài sản nào đó, có lẽ nó sẽ đỡ đau đớn hơn mất con", anh Thắng nói.

Những đêm trắng tìm con

Căn phòng của Diễm My tại nhà, chị Tuyết Mai vẫn giữ nguyên tất cả đồ dùng, quần áo. "Hồi trước, lúc nó về ở với gia đình được 6 tháng, tôi hay mua dầu dừa thoa lên tóc cho con.

Sau lần cạo trọc, mái tóc nó mọc lại đã dày, khỏe hơn rất nhiều. Tôi nói với con rằng con vấp ngã chỗ nào, đứng lên chỗ đó. Nó cũng dạ vâng nghe lời, vậy mà không ngờ có ngày, nó lại bỏ chúng tôi mà đi...", chị Mai nghẹn ngào.

Lần đầu tiên, Diễm My bỏ nhà đi là vào năm 2019, trước thềm đi du học. Sau đó, hai anh chị được gặp con tại trụ sở công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Vào ngày 11/6/2020, Diễm My đã bỏ trốn lần nữa.

Ba mẹ Diễm My: Nếu nó bầu bí, tàn tật vẫn là con tôi-1
Diễm My được cho là từng xuống tóc tại Thiền am bên bờ vũ trụ

"Lần đó, mẹ Diễm My đưa cháu đến trường học để hoàn thành thủ tục bảo lưu. Lúc sắp về, cháu có xin đi vệ sinh rồi lẩn trốn vào đám đông, bỏ chạy. Chỉ trong một tích tắc, Diễm My đã vuột khỏi tay mẹ. Vợ tôi sốc đến mức ngất xỉu. Tôi vừa đỡ vợ, vừa gọi cho anh em bạn bè tỏa nhau đi tìm.

Tính đến thời điểm hiện tại, tôi đã tìm kiếm cháu hơn 1 năm rưỡi. Mỗi lần có thông tin về những nơi có thể tìm thấy con, tôi đều chạy đi.

Từ những cơ sở 'thiện nguyện' cũ của ông Lê Tùng Vân, cho đến những ngôi chùa ở miền Tây, chúng tôi chưa bao giờ bỏ sót bất kỳ thông tin nào liên quan đến con mình. Trong suốt thời gian qua, vợ chồng tôi chưa có một ngày bình yên.

Chúng tôi bỏ hết công sức, thời gian, tiền bạc... ra để tìm kiếm, mong một lần có thể gặp lại con mình nhưng vô vọng", anh Thắng (bố Diễm My) nói.

Ba mẹ Diễm My: Nếu nó bầu bí, tàn tật vẫn là con tôi-2
Anh Thắng đã rất lo lắng cho con gái trong suốt 2 năm qua

Từ khi Diễm My ra đi, cô có gọi về nhà 2 lần. Một lần là nói mình đang ở Vũng Tàu, mong mẹ có thể trả CMND cho mình. Lần khác, My trách cứ cha ruột đã đứng sau "ê-kíp truyền thông, báo chí" tố cáo Thiền am bên bờ vũ trụ là một cơ sở giả mạo tu hành, trục lợi từ thiện.

Chị Mai cho biết thêm: "Cảm giác đau đớn nhất trên đời là khi nghe con gái tố cáo cha mẹ ruột của mình. Tôi có nhiều đêm trắng tìm con đến mức suy kiệt, bấn loạn tinh thần. Mỗi lần nghĩ đến Diễm My, tôi không màng ăn uống.

Lần nặng nhất, tôi bị thiếu máu phải nhập viện. Nằm trên giường bệnh, tôi nghĩ rằng nếu mình có chết đi cũng không gặp được con. Vì vậy, tôi đã đứng lên, gắng gượng ăn uống, tập đi đứng... để lao vào tìm kiếm".

"Dù thế nào nó vẫn là con tôi, chúng tôi sẽ không bỏ cuộc"

"Tôi từng nói với My rằng, con ơi, không nơi nào bằng gia đình. Chúng tôi muốn dùng tình thương để chở che cho nó. Nếu con có duyên với cửa Phật, chúng tôi sẵn sàng gửi con đến chùa để đàng hoàng tu tập.

Ở Thiền am bên bờ vũ trụ, họ không ăn chay, không tụng kinh, không niệm Phật. Mỗi ngày, họ nghĩ ra nội dung để đăng video lên YouTube.

Tôi đã nhiều lần gọi điện đến Thiền am bên bờ vũ trụ nhưng họ không bắt máy. Công an đã vào cuộc, nhưng Diễm My đã trên 18 tuổi, lực lượng chức năng không thể can thiệp đến quyền tự do của con bé", ba Diễm My cho biết thêm.

Ba mẹ Diễm My: Nếu nó bầu bí, tàn tật vẫn là con tôi-3
Trước đó, Diễm My cũng từng livestream chia sẻ những vấn đề về bố mẹ

Theo lời kể của ba mẹ Diễm My, trước khi quyết tâm "tu tập" tại Thiền am bên bờ vũ trụ, cô là một người con rất ngoan hiền, hiếu thảo.

Khi những thông tin về Diễm My mang thai, rồi sinh con xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, cả anh Thắng và chị Mai đều rất đau lòng.

Hai lần điện thoại về nhà, Diễm My đều dùng sim rác nên bố mẹ không thể nào liên lạc được. Đến nay, mọi đường hướng tìm kiếm đều đi vào ngõ cụt.

Cũng theo chị Mai, trong thời gian 6 tháng ở nhà, Diễm My đã làm kế toán để phụ giúp gia đình. Mỗi tháng, chị trả cho con 8 triệu đồng. My đã tích cóp được số tiền khoảng 40 triệu đồng trước khi bỏ đi.

Ba mẹ Diễm My: Nếu nó bầu bí, tàn tật vẫn là con tôi-4
Ông Lê Tùng Vân, người đứng đầu Thiền am bên bờ vũ trụ nhiều lần khẳng định mình "chân tu, cả đời không vợ, không con"

"Trước đó, con bé đã từng nhảy lầu bỏ trốn nhưng trở về trong đêm. Làm cha, làm mẹ thấy con mình như thế thì còn nỗi đau đớn nào hơn.

Tôi đã đọc về những thông tin họ tố cáo ông Lê Tùng Vân trên mạng những ngày qua. Khi biết những thông tin này, tôi lo lắm. Hằng đêm, tôi cầu nguyện trời Phật che chở cho con mình. Tôi sợ cuộc đời Diễm My sẽ mờ mịt.

Nhưng nếu nó có bầu bì, tàn tật, ốm đau ra sao đi nữa... nó vẫn là con tôi. Chúng tôi vẫn giang rộng vòng tay đón cháu về. Tôi cam đoan với một trái tim người mẹ", chị Mai nói.

Trước đó, Tịnh thất Bồng Lai đã được xác định không phải là cơ sở thờ tự thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Công an tỉnh Long An cũng cho biết, trong Tịnh Thất Bồng Lai có 18 người, trong đó có 6 trẻ nhỏ, toàn bộ những đứa trẻ này đều có cha mẹ sống tại đây.

Thời gian gần đây, vụ việc Diễm My - cô gái từng khiến Tịnh thất Bồng Lai (hay còn có tên gọi khác là Thiền am bên bờ vũ trụ) "đại náo" - lại một lần nữa trở thành chủ đề thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng bởi vào ngày 24/10, bố mẹ cô gái đã có mặt trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng và tường thuật lại vụ việc dưới góc độ cá nhân.

Đến nay, cha mẹ của Diễm My vẫn cho rằng, Tịnh thất Bồng Lai đã khiến con gái mình u mê. Họ kêu cứu với cơ quan công an trong thời gian dài. Họ dẫn cả người thân đến tận nơi tìm con, dẫn đến xô xát vào cuối tháng 10/2019, nhưng không có kết quả.

Gần đây, những lùm xùm trước kia liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai một lần nữa được lật lại và khiến nhiều người chú ý.

Đáng nói, trong đó có một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh một cô gái được cho là Diễm My đã xuống tóc, quỳ trước "Thầy ông nội" Lê Tùng Vân - người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai.

Hiện nay, cha mẹ và cả gia đình đều không biết thêm thông tin gì về cuộc sống và nơi ở của Diễm My.

Theo Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ba-me-diem-my-neu-no-co-bau-bi-tan-tat-om-dau-ra-sao-no-van-la-con-toi-161212810163007769.htm

Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất