Bà mẹ trộm cắp của 'Gạo nếp gạo tẻ': Từng bị lừa đảo, phải bán nhà

Diễn viên Ngân Quỳnh cho hay không lấy được chồng đại gia nhưng anh là chỗ dựa tinh thần vững chãi, giúp chị vững tâm làm nghề.

Kể lại với người viết hàng loạt vai diễn trên phim truyền hình, Ngân Quỳnh cho hay đến bây giờ đôi lúc vẫn không tin mình có sự chuyển hướng lạ lùng đến vậy. Chị hát cải lương ở Tiền Giang, lấy chồng, sinh con ở Huế, vào Sài Gòn hát nhạc trẻ và hơn 40 tuổi mới bước sang đóng phim.

“Cực khổ với nghề nhưng bù lại, tôi có gia đình hạnh phúc. Ở tuổi U50 vẫn chạy xe máy đi đóng phim nhưng tôi vẫn thấy mình may mắn”, nữ diễn viên chia sẻ.

Con nhà nói nhưng từng bị chê bai về diễn xuất

Mỗi tuần, khán giả gặp Ngân Quỳnh trong phim Gạo nếp gạo tẻ. Với vai bà Bích, nữ diễn viên thể hiện xuất sắc hình ảnh một người mẹ ham mê cờ bạc, nợ nần, không từ bất cứ thủ đoạn nào để moi tiền của con, kể cả trộm cắp.

Bà mẹ trộm cắp của Gạo nếp gạo tẻ: Từng bị lừa đảo, phải bán nhà-1
Ngân Quỳnh kể có nhiều chuyện vui khi đóng Gạo nếp gạo tẻ.

Ngân Quỳnh kể ban đầu vai diễn thuộc về diễn viên Thiên Hương (đóng vai bà Linh). "Tuy nhiên Thiên Hương sợ không đảm đương được vai diễn khủng khiếp như thế nên nhờ tôi đổi vai. Ban đầu, tôi cũng không muốn nhận vì vai này ít nhưng di chuyển nhiều, thường quay ở ngoài đường. Tôi lớn tuổi rồi, quay ở ngoài đường mệt mỏi lắm. Cuối cùng nhận lời đóng vì thuyết phục của đạo diễn Hoàng Anh” chị cho biết.

Theo Ngân Quỳnh, điều khó nhất khi thể hiện vai bà Bích là diễn như không diễn. Nghĩa là trước mặt con cái, mọi người bà luôn tỏ ra ăn năn, hối lỗi nhưng thực ra chỉ là quỷ kế nhằm lừa đảo. Sự hóa thân ấn tượng vào vai bà Bích đã khiến Ngân Quỳnh bị nhiều khán giả phản ứng.

Lần đầu trong đời, chị cho biết bị khán giả nhắn tin mắng độc ác, vô nhân đạo. “Họ còn lập cả trang facebook để chửi bà Bích, Ngân Quỳnh. Sau đó tôi phải nhờ con cháu loại bỏ trang này”, chị cho hay.

Thể hiện vai một bà mẹ ích kỷ, ham chơi bời và nhẫn tâm đến đáng sợ với con cái, nữ diễn viên cho rằng đó là vai diễn rất đời thực không bị cường điệu như một số người nhận xét. Ngân Quỳnh thừa nhận nhờ trải nghiệm nhiều, chứng kiến nhiều người phụ nữ vô trách nhiệm, làm khổ con ở ngoài đời nên chị vào vai bà Bích đơn giản, nhẹ nhàng.

Khi nghe người viết dành lời khen cho vai bà Bích, Ngân Quỳnh ngại ngùng kể lại những vai diễn từng không đầu tư nghiêm túc, thiếu tập trung. “Có nhiều vai diễn khi xem lại tôi thấy tiếc nuối. Mỗi nhân vật thể hiện không tốt, định trang nhân vật không phù hợp thì về nhà tôi sẽ bị day dứt, mất ngủ.

Đã có lúc tôi chủ quan mình có khả năng, kinh nghiệm hoặc bận rộn phải chạy show nên không học kịch bản kỹ. Do đó, đến phim trường tôi chưa thuộc thoại, phải nghe người khác nhắc. Chính vì nhắc thoại nên tôi diễn bị hời hợt”, chị nhớ lại.

Bà mẹ trộm cắp của Gạo nếp gạo tẻ: Từng bị lừa đảo, phải bán nhà-2
Nữ diễn viên từng bị đàn em chê diễn xuất.

Điều khiến Ngân Quỳnh tỉnh ngộ và vội vã thay đổi cách làm việc là khi bị một đạo diễn trẻ phũ phàng "dội gáo nước lạnh". Người này nhìn Ngân Quỳnh diễn và nói thẳng: “Diễn viên chỉ biết thoại mà không biết nghiên cứu câu thoại của mình thế nào. Phải diễn chứ, tại sao cứ thoại liên tục như vậy”.

Lúc đó chị không nghĩ đó là lời góp ý mà là lời chê bai nên giận lắm, cảm thấy bị tổn thương tột cùng. Chị cho rằng người đạo diễn kia không có quyền chê mình như vậy.

Tuy nhiên nhìn lại cách diễn của mình trong một vài vài phim, Ngân Quỳnh nhận ra những lời của đạo diễn kia không sai.

Không phải mình lớn, nhiều kinh nghiệm mà đúng đâu. Nghề của tôi không dễ chút nào, mà phải học thêm mỗi ngày. Người trẻ giỏi mình cũng phải học hỏi. Nếu cho rằng mình hay, bảo thủ không học hỏi thì sẽ nhanh chóng bị đào thải. Tiêu chí hàng đầu của tôi bây giờ vẫn là học hỏi”, chị ngẫm nghĩ.

Là trụ cột của gia đình

Đi cùng Ngân Quỳnh đến buổi phỏng vấn, còn có ông xã Nguyễn Chung. Anh ngồi một bên lặng lẽ nghe vợ chia sẻ. Thỉnh thoảng anh nhấn mạnh thêm ý của chị bằng những câu nói hài hước. Kết hôn gần 30 năm, chưa lúc nào đồng nghiệp nhìn thấy Ngân Quỳnh và ông xã đi riêng.

Bà mẹ trộm cắp của Gạo nếp gạo tẻ: Từng bị lừa đảo, phải bán nhà-3
Ngân Quỳnh được chồng chia sẻ mọi chuyện trong nghề và cuộc sống.

Bà Bích của Gạo nếp gạo tẻ lý giải: “Tôi không biết đi xe máy, không nhớ đường giỏi nên đi đâu anh ấy cũng đi cùng. Chúng tôi đi với nhau quen rồi đến mức không thể thiếu nhau được. Bây giờ đi quay tỉnh xa, anh cũng đi luôn cùng”.

Nữ diễn viên thừa nhận chồng mình không giàu, không thể làm cây tùng cây bách cho vợ nương tựa nên tự chị phải bươn chải với nghề diễn. Chị kể vợ chồng mình từng sống trong cảnh thiếu thốn khó khăn khi không có đủ 2.000 đồng trong túi.

Chị đã trải qua thời gian một ngày chạy 10 show. Trong đầu chị phải thuộc hàng trăm ca khúc ở đủ mọi thể loại khác nhau. Nhìn chị làm việc đồng nghiệp phải thốt lên: “Ngân Quỳnh lấy đâu ra năng lượng để làm nhiều đến thế”.

Chị cho rằng chính chồng là điểm tựa tinh thần, giúp mình toàn tâm toàn ý với nghề. “Anh ấy không đem lại kinh tế cho gia đình nhưng tạo cho tôi sự bình yên. Công việc nhà, đưa đón con đi học, anh ấy sắp xếp chu đáo. Việc của tôi chỉ là hát sao cho hay, diễn sao cho tốt. Giữa chúng tôi không có sự so bì ai làm hơn ai mà cùng hỗ trợ cho nhau. Nếu không có anh, tôi cũng không thể làm việc được”, chị chiêm nghiệm.

Nhắc đến hai chữ hạnh phúc trong hôn nhân, Ngân Quỳnh cho rằng mình là người may mắn. Gặp và yêu anh từ thuở mới lớn, chị đã chống lại sự can ngăn của mẹ để theo tiếng gọi của trái tim.

Bà mẹ trộm cắp của Gạo nếp gạo tẻ: Từng bị lừa đảo, phải bán nhà-4
Chị tự nhận là người vui tính, hài hước.

Quyết định đó kèm theo việc bị mất cơ hội nổi tiếng khi Ngân Quỳnh được nhiều tiền bối trong nghề đánh giá sẽ là cô đào cải lương sáng giá song chưa bao giờ chị hối hận. Chị nói: “Mất cái này được cái kia, chưa chắc tôi nổi tiếng hơn mà gia đình đã hạnh phúc như hiện tại”.

Từ nhỏ theo đoàn hát, sớm chứng kiến cuộc sống phức tạp của nghệ sĩ nên Ngân Quỳnh đã tự nhủ lòng nếu gặp được người đàn ông yêu thương sẽ toàn tâm toàn ý với người đó, tránh xa sự lộn xộn trong tình cảm.

Chị cho rằng gia đình khó tránh khỏi những lúc xô bát xô chén, quan trọng là vợ chồng dành sự tôn trọng, chung thủy cho nhau. Phương châm sống của vợ chồng Ngân Quỳnh là "cơm sôi nhỏ lửa chẳng đời nào khê".

Bị lừa hơn một tỷ đồng khi lo giấy tờ cho con

Cuộc sống không bao giờ là màu hồng, Ngân Quỳnh có gia đình, sự nghiệp êm ấm thì cũng có lúc đối diện với khó khăn. Năm 2014, lo giấy tờ cư trú cho con trai ở Australia, nữ diễn viên bị một công ty môi giới lừa hơn một tỷ đồng. Điều này khiến chị phải bán căn nhà hơn 3 tỷ đồng rộng rãi. Vợ chồng Ngân Quỳnh phải chuyển đến ở một căn nhà bé hơn, xa trung tâm hơn.

Bà mẹ trộm cắp của Gạo nếp gạo tẻ: Từng bị lừa đảo, phải bán nhà-5
Ở tuổi U50 chị có cuộc sống yên ấm, hạnh phúc.

Chị bảo nhiều năm qua mình làm việc ngày đêm, chạy show mệt mỏi chỉ để lo cho con trai có điều kiện đi du học. "Suốt 15 năm qua, tôi chỉ biết lao vào công việc. Có bao nhiêu tiền, đổ cả vào việc học cho con. Bây giờ khi con đã ra trường, có việc làm ở Australia, tôi mới thảnh thơi hơn", chị nói.

Áp lực kinh tế được gỡ bỏ, Ngân Quỳnh cho biết hiện tại làm việc với tâm thế thoải mái, vai gì thích hợp mới nhận và nếu đã nhận tập trung cao độ cho vai diễn đó.

Tạm biệt chúng tôi, Ngân Quỳnh lại vội vã cùng chồng đến phòng thu âm. Ở tuổi U50, nữ diễn viên cho biết vẫn tràn đầy năng lượng đóng phim, ca hát. Ngoài đóng phim, mỗi tuần chị đều giữ lịch hát tại một phòng trà ở TP.HCM. "Hát với tôi không phải là tiền bạc nữa. Tôi cũng không còn hát hay như xưa mà chỉ là một cách duy trì giọng, đam mê mà thôi", chị chia sẻ.

Theo Zing


Gạo nếp gạo tẻ

Tin tức mới nhất