Bà mẹ gây tranh cãi cho con 2 tuổi vẽ đầy siêu xe Porsche

Một bà mẹ ở Trung Quốc vừa làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội về cách nuôi dạy con.

Người phụ nữ sống ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, cho biết con gái cô thích vẽ và thường vẽ trên bảng ở nhà.

Đầu tháng này, để giúp con trải nghiệm thêm sự đa dạng, bà mẹ họ Mao đưa cô bé xuống nhà xe và bảo con dùng sơn dễ xóa để vẽ lên vỏ chiếc xe sang của gia đình.

Video do bà mẹ quay cho thấy bé gái vẽ những hình động vật, trái cây và hình thù nhiều màu sắc lên kín vỏ chiếc xe trắng. Cô bé cũng để lại dấu tay trên cánh cửa.

“Với con tôi, vẽ lên xe là một trải nghiệm mới. Con bé chỉ thay đổi chỗ vẽ và đã chơi rất vui vẻ. Một chiếc Porsche có thể giá trị với người lớn, nhưng cũng chỉ là phương tiện bình thường với một đứa trẻ 2 tuổi”, Mao nói.

Bà mẹ gây tranh cãi cho con 2 tuổi vẽ đầy siêu xe Porsche-1
Cô bé 2 tuổi bên chiếc siêu xe được vẽ kín

Người mẹ sau đó đã rửa chiếc xe với sự tham gia của con gái. Câu chuyện của bà mẹ đã dẫn đến những tranh luận sôi nổi trên mạng.

Liệu đứa trẻ có hình thành thói quen vẽ lên bất kỳ chiếc xe nào hay không?”, một người viết.

Một người khác bình luận: “Có thể bé gái này có năng khiếu vẽ. Nhưng vẽ lên bất kỳ chiếc xe nào, kể cả xe của gia đình, đang tạo nên một thông điệp sai về giáo dục”.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến ủng hộ người mẹ.

“Những bức tranh của bé gái rất sáng tạo. Điều người mẹ làm mang lại hai lợi ích: kích thích sáng tạo của trẻ và có một chiếc xe độc đáo”.

Gần đây cũng nổi lên một số câu chuyện khác về cách bố mẹ khuyến khích sáng tạo của trẻ, như ông bố vốn là nhà thiết kế ở tỉnh Chiết Giang chỉ khen ngợi tranh mà con gái 4 tuổi vẽ ra chứ không bao giờ dạy con cách vẽ.

Những tác phẩm của ông bố dựa trên hình vẽ không theo quy luật nào của con gái đã thu hút sự ý lớn, khiến cả các phòng tranh cũng quan tâm.

Năm ngoái, tranh hoạt hình và nhật ký giản đơn của cô bé 8 tuổi ở Thượng Hải được đưa vào tiêu đề một phim truyền hình nổi tiếng.

Trước đó, mẹ cô bé thấy rằng những từ ngữ và tranh vẽ của con gái thú vị nên đã đăng lên mạng xã hội, khiến một số người để lại nhiều bình luận khen ngợi như: “Tôi nhìn thấy bóng dáng Pablo Picasso và Henri Matisse”.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ba-me-trung-quoc-cho-con-2-tuoi-ve-day-sieu-xe-porsche-post1493012.tpo

Trung Quốc siêu xe

Tin tức mới nhất