Ba món Việt vào danh sách ẩm thực đường phố ngon nhất châu Á

Bánh mì, phở và cà phê đá của Việt Nam là 3 trong số 50 món ngon đường phố nổi tiếng nhất châu Á, do đài CNN bình chọn.

Theo CNN, người Pháp có thể du nhập bánh mì baguette vào Việt Nam nhưng món bánh mì nức tiếng của Việt Nam là sản phẩm sáng tạo độc đáo của người Việt.

Cũng giống nhiều món ăn trong danh sách kể trên, nguyên liệu để làm nền một ổ bánh mì hấp dẫn thay đổi theo vùng miền, từ Bắc đến Nam từ Đông sang Tây.

Tuy nhiên, "một sự kết hợp cổ điển" bao gồm thịt heo, đồ chua, rau mùi, ớt và patê hòa quyện trong một ổ bánh mì nóng giòn.

Ba món Việt vào danh sách ẩm thực đường phố ngon nhất châu Á-1
Bánh mì Việt Nam gây ấn tượng mạnh với thực khách quốc tế. Ảnh: Adobe Stock

Với cà phê Việt Nam, đây là thức uống có thể được thưởng thức theo nhiều cách khác nhau - từ cà phê đen, cà phê đường đến cà phê sữa đá. 

"Bạn có thể ngồi xuống và thưởng thức cà phê cùng bạn bè hoặc khám phá đường phố với món giải khát sảng khoái trong tay" – đài CNN viết.

Ba món Việt vào danh sách ẩm thực đường phố ngon nhất châu Á-2
Cà phê Việt Nam nổi tiếng với vị đậm đà cùng hương thơm khó cưỡng. Ảnh: Adobe Stock

Nhắc đến phở Việt Nam, hãng tin hàng đầu nước Mỹ khẳng định "rất ít món ăn đường phố có thể sánh được mức độ nổi tiếng của phở trên thế giới".

"Các quán ăn ven đường và quán cà phê phục vụ hết tô này đến tô khác. Đây là một món ăn bổ dưỡng, với nước dùng thơm và đậm đà, sợi phở dai không bị bở cùng protein mềm, thường là thịt bò hoặc thịt gà" – CNN viết.

Món này thường được ăn kèm cùng với nhiều loại gia vị như rau thơm, giá đỗ, chanh, tương ớt và ớt cắt lát để thực khách có thể điều chỉnh hương vị món phở theo ý thích của mình.

Ba món Việt vào danh sách ẩm thực đường phố ngon nhất châu Á-3
Theo CNN, "rất ít món ăn đường phố có thể sánh được mức độ nổi tiếng của phở trên thế giới". Ảnh: Adobe Stock

Trà sữa của Đài Loan cũng lọt danh sách 50 món ngon đường phố không thể bỏ qua khi đến châu Á.

Món trà này ra đời ở Đài Loan vào những năm 1980, với công thức cổ điển gồm nước trà xanh hoặc trà đen lắc cùng trân chân vào một chiếc ống hút lớn để uống.

Ngày nay, có nhiều hương vị được cho thêm vào như matcha, việt quất. Nhiều cửa hàng hiện cho phép khách hàng tùy chọn mức đá và đường.

Ba món Việt vào danh sách ẩm thực đường phố ngon nhất châu Á-4
Trà sữa là thức uống nổi tiếng trên toàn thế giới. Ảnh: Adobe Stock

Khi đến Nhật Bản, sẽ là một thiếu sót nếu không trải nghiệm món Takoyaki. "Tako" có nghĩa là bạch tuộc và "yaki" có nghĩa là nướng. Giòn, dai, mặn, ngọt…có quá nhiều điều để yêu thích về món bánh nổi tiếng này.

Để làm takoyaki, những người bán hàng đánh nhuyễn bột rồi đổ vào một chiếc khuôn kim loại và rải đều nhân (gồm bạch tuộc thái hạt lựu, hành lá, bột tempura).

Để đảm bảo chúng chín đều và tạo thành những khối hoàn hảo, người đầu bếp khéo léo lật từng chiếc một bằng xiên tre. Takoyaki được dùng kèm sốt mayonnaise Nhật, nước sốt takoyaki, rong biển…để làm tăng hương vị.

Ba món Việt vào danh sách ẩm thực đường phố ngon nhất châu Á-5
Takoyaki - bánh bạch tuộc nướng của Nhật Bản. Ảnh: Adobe Stock

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn//du-lich-xanh/ba-mon-viet-vao-danh-sach-am-thuc-duong-pho-ngon-nhat-chau-a-20220824152418034.htm

ăn vặt

Tin tức mới nhất