Bà ngoại tâm lý nhất quả đất, sẵn sàng 'bảo kê' khi cháu gái bị giục lấy chồng

"Lấy gì mà lấy, sự nghiệp chưa hoàn thành, con gái 27 - 28 tuổi mới nên lấy chồng...", người bà khuyên bảo cháu gái.

Mới đây, đoạn clip ghi lại màn đối đáp giữa hai bà cháu về chuyện lấy chồng đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Theo đó, khi được cháu gái tâm sự: "Bà ơi, cuối năm nay con lấy chồng nhé?", người bà lập tức phản đối kịch liệt. Theo bà: "Lấy cái gì mà lấy, trẻ con mà đòi lấy chồng. Sự nghiệp chưa hoàn thành".
 


Bà sẵn sàng "bảo kê" cho cháu gái trước sức ép bị giục lấy chồng.
 

Cô cháu gái tiếp tục đưa ra lí lẽ "nhưng bố mẹ con có tiền", người bà tiếp tục dạy dỗ: "Đồng tiền là đồng bạc con ơi. Ta không nên nghĩ về tiền mà phải nghĩ về cuộc sống của mình".

Trước mối lo sợ của cháu gái: "Thế bây giờ bố mẹ giục con lấy chồng thì phải làm sao ạ?", người bà tâm lý đáp: "Bà sẽ bênh con mà. Bố mẹ con làm sao mà dám giục con được".

Cuối cùng bà quyết định: "Con phải 27 - 28 tuổi mới nên lấy chồng". Chưa hết, bà còn hứa đến lúc đó sẽ kiếm cho cháu gái một anh chồng đẹp trai, vừa tài giỏi.
 

Bà ngoại tâm lý nhất quả đất, sẵn sàng bảo kê khi cháu gái bị giục lấy chồng-1
Hai bà cháu với màn đối đáp về chuyện lấy chồng thu hút sự chú ý 

Sau 5 giờ chia sẻ, đoạn clip nhanh chóng thu hút hơn 400 nghìn lượt xem. "Đáng yêu", "Người bà hiện đại" hay "Bà nhà người ta"... là những lời khen mọi người để lại sau khi xem clip.

Bên cạnh đó, cũng có không ít bạn trẻ bày tỏ nỗi nhớ đến ông bà của mình. "Bà của tôi cũng thế, luôn lo lắng cho con cháu. Mỗi câu chuyện bà kể, mỗi bài học bà dạy chẳng còn được nghe lại lần 2. Mỗi lúc bà không vừa lòng, chỉ cần làm trò một chút là bà bật cười ngay. Nụ cười tươi rói, tiếng cười giòn tan... Tiếng cười ấy, hình bóng ấy, giờ chỉ còn hiện về trong kí ức.

Bà ơi, cháu nhớ bà! Những lúc như thế này, cháu thấy mình nhỏ bé và yếu đuối lắm. Ước gì thời gian quay trở lại để cháu được ở cạnh bà", một bạn tâm sự.
 

Bà ngoại tâm lý nhất quả đất, sẵn sàng bảo kê khi cháu gái bị giục lấy chồng-2
Trong cuộc sống, bố mẹ có thể nặng lời với ta mỗi khi làm sai, nhưng riêng với ông bà thì không. 

Trái với câu chuyện người bà khuyên cháu gái chớ vội lấy chồng kể trên, tháng 11/2016 cộng đồng mạng từng xôn xao với clip bà ngoại gần 100 tuổi ở Nghệ An "hiến kế" giúp cháu gái 24 tuổi sớm lấy chồng. Theo đó cụ bà khuyên cháu nên yêu một người, không nên vì chút động lòng bỏ qua người tốt trước mắt.
 


Clip: Bà ngoại "hiến kế" giúp cháu gái lấy chồng.

Bà ngoại tâm lý nhất quả đất, sẵn sàng bảo kê khi cháu gái bị giục lấy chồng-3
Chân dung bà ngoại 100 tuổi gây chú ý trên mạng xã hội tháng 11/2016.

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


bà ngoại giới trẻ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất