Bà nội nhốt cháu trai ngoài cổng, camera ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng: Sao lại nhẫn tâm như vậy?

Tất cả mọi người đều không hiểu vì sao người trong gia đình lại hành xử như thế, cho đến khi người trong cuộc lên tiếng.

Ngày 31/7, ở Chiết Giang, Trung Quốc một cậu bé mặc tã bước đi loạng choạng từ cầu thang ra sân, hét lên muốn tìm bố. Cậu bé chạy thẳng ra ngoài sân. Bà nội của cậu bé đi theo phía sau. Khi nhìn thấy cháu trai chạy ra khỏi cửa, bà nội không những không can ngăn mà còn nhanh chóng đóng cửa, cài then. Cháu trai bị nhốt sau cánh cửa. Điều đáng nói là ngay trước cửa là một con đường lớn, nhiều xe cộ qua lại.

Để một đứa trẻ còn đang quấn tã, thậm chí không thể bước vững ra khỏi cửa, và để bé một mình ngoài đường lớn là điều không ai ngờ tới. Người thực hiện hành vi này không ai khác mà là bà nội của cháu bé.

May mắn là chỉ khoảng 1 phút sau, mẹ của bé nhận ra con không ở nhà và vội vàng đi tìm. Không thấy con ở nhà, cổng lại đóng, cô chạy đi kiểm tra camera giám sát. Kết quả là cả gia đình phát hiện ra hành vi khó hiểu của bà nội.  Một điều đáng mừng khác là cậu bé may mắn gặp được những người hàng xóm phát hiện và giữ lại nên không xảy ra tai nạn.

Cha của cậu bé về nhà nhìn thấy đoạn phim giám sát thì tức giận không nói một lời, cầm búa đi xuống lầu và đập vỡ bức tường nhà. Sau khi nghe thấy tiếng động, bà nội bước ra trách móc con trai. Bà không hề tỏ ra áy náy hay cắn rứt mà còn đổ tội cho con trai.

Bà nội nhốt cháu trai ngoài cổng, camera ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng: Sao lại nhẫn tâm như vậy?-1
Cháu bé chạy ra cổng. Ảnh: Sohu

Cha của đứa trẻ càng tức giận hơn, anh đã đăng toàn bộ đoạn video giám sát lên mạng, khiến hàng triệu cư dân mạng bị sốc.

Khi cuộc tranh cãi ngày càng căng thẳng, ông nội của đứa trẻ cũng bước ra. Điều đáng ngạc nhiên là ông nội lại hoàn toàn đứng về phía bà nội. Hành vi này đã làm dấy lên sự phẫn nộ của cư dân mạng, nhiều người cho rằng hành vi của người phụ nữ này đã cấu thành tội phạm. 

Vậy tại sao bà nội của cháu bé lại hành động như vậy?

Cuối cùng, chủ video cũng tiết lộ "uẩn khúc" đằng sau. Anh giải thích rằng bà nội của đứa trẻ thực ra là mẹ kế của anh. Mẹ đẻ của anh không may qua đời sớm. Cha anh đi bước nữa và sinh thêm một người con trai. Từ khi chuyển đến sống chung, mẹ kế luôn đối xử tệ bạc với anh, mối quan hệ của họ chưa bao giờ tốt đẹp. Mẹ kế luôn bất mãn với anh và tìm cách nhiều đuổi họ ra khỏi nhà.

Với mối quan hệ gia đình như vậy, lẽ ra anh nên dọn ra ngoài từ lâu. Tuy nhiên, căn nhà ba tầng mà gia đình đang ở là do bà nội anh để lại. Trong đó, một nửa căn nhà là thuộc phần sở hữu của anh. Vì vậy, vợ chồng anh vẫn ở lại, vì họ không thể bán nhà rồi chia tài sản rạch ròi. Hiện tại, vợ chồng anh sống ở tầng hai, còn bố mẹ thì sống ở tầng 1.

Việc anh ở lại ngôi nhà này khiến mẹ kế không hài lòng. Anh cho biết, vấn đề quyền sở hữu ngôi nhà có thể nhượng bộ hết lần này đến lần khác, nhưng về vấn đề an toàn của con anh thì không thể làm ngơ.

Bà nội nhốt cháu trai ngoài cổng, camera ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng: Sao lại nhẫn tâm như vậy?-2
Bà nội chốt cửa khiến cha của đứa bé phẫn nộ. Ảnh: Sohu

Cha của đứa trẻ đã tìm đến sự giúp đỡ từ các cơ quan liên quan. Sau hai lần hòa giải, cơ bản hai bên đã đạt được thỏa thuận và lên kế hoạch xây một bức tường để ngăn cách hoàn toàn cuộc sống của họ. Cha của đứa trẻ cho biết sẽ đi làm công chứng và mong rằng hàng rào sẽ được xây dựng trong thời gian sớm nhất để đảm bảo an toàn cho đứa trẻ.

Sau khi vụ việc xảy ra, anh đã làm thêm một cổng mới. Anh cũng xây bức tường ngăn cách giữa hai cánh cổng. Hai gia đình nhỏ tuy sống chung trong một ngôi nhà nhưng lại không hề liên quan đến nhau. Cách xử lý của anh được nhiều người ủng hộ. 

Mặc dù sự việc đã tạm thời được giải quyết nhưng dư âm mà nó mang lại cho mọi người vẫn vẫn còn đọng lại. Tưởng chừng gia đình là nơi trú ẩn ấm áp nhưng đối với người đàn ông trong câu chuyện trên thì ngược lại. Bài học chung cho tất cả mọi người là khi đối mặt với những tranh chấp trong gia đình, chúng ta nên bình tĩnh và sử dụng giao tiếp để giải quyết những khác biệt thay vì để sự tức giận chi phối hành vi của mình.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ba-noi-nhot-chau-trai-o-ngoai-cong-camera-ghi-lai-khoanh-khac-kinh-hoang-vi-sao-lai-nhan-tam-nhu-vay-a470788.html

Trung Quốc

Tin tức mới nhất