Ba nước châu Á có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2023

Theo báo cáo mới công bố của Henley & Partners, ba quốc gia châu Á hiện sở hữu cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2023 là Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc.

Ba nước châu Á có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2023-1
Hộ chiếu Nhật Bản xếp thứ nhất, công dân không phải xin thị thực khi tới 193 quốc gia. Ảnh: Scribd.

Theo báo cáo hàng quý mới công bố bởi công ty tư vấn cư trú và quốc tịch toàn cầu Henley & Partners có trụ sở tại London (Anh), Nhật Bản sở hữu tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, giúp công dân nước này có thể đi đến 193 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau mà không cần thị thực, CNN đưa tin.

Tiếp theo là Singapore và Hàn Quốc với 192 điểm đến miễn thị thực. Và giờ đây, khi châu Á - Thái Bình Dương đang mở cửa hậu Covid-19, công dân những nước này nhiều khả năng sẽ tận dụng lại quyền tự do đi lại đó.

Du lịch toàn cầu hiện ở mức khoảng 75% so với mức trước đại dịch, theo công bố mới nhất của Henley Passport Index, dựa trên dữ liệu từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA).

Xếp sau 3 nước châu Á là những quốc gia châu Âu. Đức và Tây Ban Nha cùng có 190 điểm đến, tiếp theo là Phần Lan, Italy, Luxembourg với 189 điểm đến.

Sau đó là Áo, Đan Mạch, Hà Lan và Thụy Điển đồng hạng ở vị trí thứ 5, trong khi Pháp, Ireland, Bồ Đào Nha và Vương quốc Anh đứng ở vị trí thứ 6. New Zealand và Mỹ đứng vị trí thứ 7, cùng với Bỉ, Na Uy, Thụy Sĩ và Cộng hòa Czech.

Trong khi đó, chỉ số Hộ chiếu của Arton Capital lại xem xét hộ chiếu của 193 quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc và 6 vùng lãnh thổ. Theo Chỉ số Hộ chiếu của Arton Capital, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) ở vị trí đầu tiên, với số điểm đến miễn thị thực là 181.

Vị trí thứ hai thuộc về 11 quốc gia, hầu hết là ở châu Âu: Đức, Thụy Điển, Phần Lan, Luxembourg, Tây Ban Nha, Pháp, Italy, Hà Lan, Áo, Thụy Sĩ và Hàn Quốc.

Mỹ và Vương quốc Anh ở vị trí thứ 3, cùng với Đan Mạch, Bỉ, Bồ Đào Nha, Na Uy, Ba Lan, Ireland và New Zealand.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ba-nuoc-chau-a-co-ho-chieu-quyen-luc-nhat-the-gioi-nam-2023-post1392923.html?fbclid=IwAR1UFFbzDPlCZqGEyCj4FEK94DBsI7WWbawatp2jOjnO-ZtDWpHkpuFGtGM

Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao