Bà Nguyễn Phương Hằng livestream tố hết

Bà Phương Hằng hủy livestream tối nay: Vì ốm hay vì phải cam kết?

Thông tin liên quan tới bà Phương Hằng từ phía cơ quan chức năng đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Sáng 29/5, trả lời trên báo Tuổi Trẻ Online, ông Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin & Truyền thông) cho biết, ông đã trao đổi với Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM để xử lý vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng livestream "thóa mạ, chửi bới" một số cá nhân, nghệ sĩ. 

Qua buổi làm việc sơ bộ với Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM, bà Phương Hằng cam kết không livestream vào tối nay (29/5).

Nói về những buổi livestream của bà Phương Hằng, ông Lưu Đình Phúc cho hay, thông tin bà Phương Hằng đưa ra "đúng sai thì pháp luật còn phải xác minh". Song, không thể nào tiếp diễn việc một cá nhân sử dụng MXH để thực hiện hành vi thóa mạ, xúc phạm người khác vì "việc này là không chấp nhận được". 

Trước đó, Sở nhận được đơn thư từ phía Hội Nghệ sĩ sân khấu TP.HCM, phản ánh việc bà Phương Hằng nhiều lần livestream xúc phạm, thóa mạ nhiều nghệ sĩ thuộc hội. 

Bà Phương Hằng hủy livestream tối nay: Vì ốm hay vì phải cam kết?-1
Bà Phương Hằng đã cam kết thôi không livestream.

Ở phương diện khác, vào ngày 28/5 vừa qua, Bộ thông tin & Truyền thông đã ra văn bản gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc TW về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên MXH.

Đáng chú ý, trước khi bà Phương Hằng đưa ra thông báo nêu trên, hôm qua - ngày 28/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội.

Theo Bộ TT&TT, thời gian gần đây xuất hiện hiện tượng một số người lợi dụng các tính năng của mạng xã hội như phát trực tuyến (livestream), chia sẻ hình ảnh, video clip, trao đổi theo nhóm (group chat)... để đăng tải nội dung vi phạm pháp luật.

Trong đó chủ yếu là xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân khác; sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục; tung tin giả, tin sai sự thật; quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép… gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Bà Phương Hằng hủy livestream tối nay: Vì ốm hay vì phải cam kết?-2

Văn bản của Bộ TT&TT đề nghị xử lý nghiêm các livestream vi phạm

Dân Việt đưa tin, trước thực trạng này, Bộ TT&TT đề nghị UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo sở thông tin và truyền thông, công an tỉnh, thành phố tăng cường rà quét, phát hiện kịp thời những nội dung vi phạm pháp luật trên không gian mạng, đặc biệt là mạng xã hội; chủ động xử lý nghiêm người vi phạm trên địa bàn.

Văn bản ra đời và được thông tin rộng rãi trên mạng xã hội đã nhận được đông đảo sự quan tâm của công chúng. Nhiều dân mạng phỏng đoán các động thái mới đây của bà Phương Hằng có liên quan tới những thông báo quản lý chặt chẽ của Bộ TT&TT. 

Bà Phương Hằng hủy livestream tối nay: Vì ốm hay vì phải cam kết?-3
Bà Phương Hằng từng tiết lộ sẽ livestram vào tối 29/5.

Trước đó vào ngày 28/5, fanpage Trường Đua Đại Nam Official đã ra thông báo về buổi livestream tiếp theo của bà Phương Hằng, diễn ra vào 18h30 ngày 29/5. Song đến sáng 29/5, fanpage này bất ngờ thông báo hủy lịch livestream, lý do được đưa ra là vì sức khỏe của "nhân vật chính".

"Chúc quý vị một ngày mới thật bình an và hạnh phúc!

Phương Hằng tôi rất xin lỗi, buổi livestream tối nay sẽ dừng lại, vì tôi bị bệnh 2 hôm nay. Khi nào khỏi bệnh tôi sẽ thông báo để trực tuyến cùng quý vị.

Tôi biết quý vị đã rất mong chờ gặp tôi, tôi biết quý vị rất yêu mến tôi, nhưng tôi rất xin lỗi quý vị, vì tôi không khỏe. Quý vị thông cảm và luôn yêu mến tôi nhé. Tôi hứa sẽ trở lại vào tuần sau, và sẽ thông báo đến quý vị!

Tôi cảm ơn và chúc quý vị thật nhiều sức khỏe! Mong gặp lại quý vị sớm nhất", bà Phương Hằng lên tiếng.

Bà Phương Hằng hủy livestream tối nay: Vì ốm hay vì phải cam kết?-4
Bà Phương Hằng bất ngờ tuyên bố hủy livestream ngày hôm nay.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ba-phuong-hang-huy-livestream-toi-nay-vi-suc-khoe-hay-phai-cam-ket-n-263579.html

Phương Hằng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bà Nguyễn Phương Hằng livestream tố hết