Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bắc Giang: 98 người ở 3 thôn có kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2

CDC tỉnh Bắc Giang cho biết kết quả xét nghiệm nhanh chỉ đạt độ chính xác 70-75% nên ngành y tế tính đã gửi mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm RT-PCR để cho kết quả chính xác.

Sáng ngày 28/5, đại diện UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, tiến hành xét nghiệm nhanh cho người dân ở 3 thôn Núi Hiểu, Trung Đồng và Tam Tầng ở huyện Việt Yên phát hiện 98 trong số 6.700 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Chia sẻ với Zing, lãnh đạo CDC tỉnh Bắc Giang cho biết kết quả xét nghiệm nhanh chỉ đạt độ chính xác 70-75% nên ngành y tế tính đã gửi mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm RT-PCR để cho kết quả chính xác.

"Nguy cơ lây nhiễm ở 3 xã tại huyện Việt Yên là rất lớn. Thông qua kết quả xét nghiệm nhanh, chúng tôi sẽ khoanh vùng khu vực có nguy cơ cao để tiếp tục xét nghiệm thêm nhiều lần nữa. Việc này sẽ giúp sàng lọc sớm những người có nguy cơ mắc bệnh ra khỏi cộng đồng", vị lãnh đạo nói. 

Bắc Giang: 98 người ở 3 thôn có kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2-1
Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại 3 điểm có nguy cơ cao tại huyện Việt Yên

Hiện tại, Ban phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đã đưa khoảng 3.000 công nhân đang ở trọ tại thôn Núi Hiểu ra khỏi khu cách ly tại huyện Việt Yên và các huyện, thành phố. Cụ thể, công nhân quê huyện nào sẽ đưa về địa phương đó. Tuy nhiên, những người này đều có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, trong tối ngày 27/5, hàng trăm chuyến xe cứu thương được điều đến xã Quang Châu để đưa công nhân có nguy cơ cao đi cách ly. 

Bắc Giang: 98 người ở 3 thôn có kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2-2
Khoảng 16 xe cứu thương bắt đầu đưa các công nhân về khu cách ly 

Tính đến hết ngày 27/5, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 1.749 ca nhiễm SARS-CoV-2. Hầu hết các ca bệnh được ghi nhận tại khu công nghiệp Quang Châu và Vân Trung, huyện Việt Yên.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bac-giang-98-nguoi-o-3-thon-duong-tinh-sarscov2-n-263437.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Bắc Giang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất