Bác sĩ bị tố 'ngủ cùng nữ sinh viên trong ca trực' thanh minh gì?

Trước thông tin dư luận xôn xao ngủ cùng một nữ sinh viên thực tập trong ca trực của bệnh viện, ông P. cho biết mình bị gài nên mới có những hình ảnh như vậy.

Ngày 22/1, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã tạm đình chỉ công tác ông H.T.P. trong vòng 15 ngày để xác minh, làm rõ phản ánh ông này ngủ cùng một nữ sinh viên thực tập trong ca trực.

Được biết, ông H.T.P. đang là  bác sỹ của Khoa phẫu thuật tim mạch lồng ngực Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, có thâm niên. Trong quá trình công tác, ông P. được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ và chưa bao giờ bị phản ánh những sự việc tương tự.

Bác sĩ bị tố ngủ cùng nữ sinh viên trong ca trực thanh minh gì?-1
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho rằng ông P. nằm ngủ cùng một nữ sinh viên thực tập trong ca trực của bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Liên quan đến vấn đề trên, ông H.T.P. cho biết, trong chiều 21/1, Ban lãnh đạo, Ban thanh tra đã gặp và làm việc với các cá nhân liên quan để xác minh những thông tin dư luận xôn xao thời gian qua.

Nói về những bức ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội, ông P. cho biết do mình bị gài, bị chơi.

"Bức ảnh này mới đây thôi, chắc chắn bị gài, bị chơi thôi", ông P. nói và cho biết, sự việc hôm đó bình thường và chắc chắn không xảy ra vấn đề gì khác. Ông P. cũng từ chối cung cấp thêm những thông tin khác vì cho rằng lãnh đạo bệnh viện đang làm rõ vụ việc và sẽ sớm có thông tin chính thức về vụ việc này.

Liên quan đến sinh viên thực tập tại bệnh viện, ông Nguyễn Cảnh Phú - Hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Vinh xác nhận, sinh viên của trường đang thực tập tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Ngoài bệnh viện này, sinh viên của trường cũng thực tập tại rất nhiều các bệnh viện khác trên địa bàn.

Bác sĩ bị tố ngủ cùng nữ sinh viên trong ca trực thanh minh gì?-2
Ông P. thừa nhận những hình ảnh này được chụp mới đây và do ông bị "gài" chứ vấn đề không có chuyện gì xảy ra.

Theo ông Phú, tùy vào chương trình học, chương trình dạy mà mỗi học sinh sinh viên sẽ được sắp xếp đi thực tập tại các bệnh viện, tại các khoa khác nhau. Thông thường từ năm thứ 2 trở đi, các sinh viên sẽ phải học 1 buổi lý thuyết và 1 buổi thực hành thực tập tại các bệnh viện.

Ông Phú cho biết thêm, việc thực tập tại các bệnh viện cũng rất quan trọng vì đó nằm trong chương trình học của các học sinh sinh viên.

Nói về trường hợp cụ thể dư luận đang xôn xao một bác sỹ của bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, nằm ngủ cùng nữ sinh viên trong ca trực, ông Phú cho biết ông chỉ mới nghe thông tin dư luận xôn xao chứ chưa có đơn vị, cơ quan chức năng nào đặt vấn đề cụ thể để làm việc về vấn đề này.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 20/1, trên mạng xã hội facebook lan truyền nhiều thông tin và hình ảnh một người đàn ông mặc áo nhân viên y tế, nhưng bên dưới chỉ mặc quần lót và nằm ngủ trên chiếu ở nền nhà. Một số hình ảnh cho thấy người này còn ôm một cô gái, trên bàn có nhiều tập hồ sơ bệnh án có logo của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Theo thông tin này phản ánh, người đàn ông trong ảnh nói trên là một bác sỹ công tác tại Khoa Ngoại lồng ngực Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, còn cô gái được người này ôm là sinh viên một trường trên địa bàn, đang thực tập tại Khoa Ngoại lồng ngực của bệnh viện.

Sau khi xuất hiện thông tin xôn xao trên, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã có văn bản gửi Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An yêu cầu giám đốc bệnh viện xác minh thông tin này để xử lý nghiêm nhân viên vi phạm theo quy định (nếu có) và báo cáo kết quả về Sở trước ngày 5/2.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/thoi-su/bac-si-bi-to-ngu-cung-nu-sinh-vien-trong-ca-truc-thanh-minh-gi-82020221211556574.htm

bác sĩ sinh viên

Tin tức mới nhất