Bãi biển độc đáo lấp lánh hàng triệu viên đá thủy tinh ở vịnh Ussuri

Không mang vẻ đẹp của cát trắng và nắng vàng, Glass Beach được chú ý bởi vẻ đẹp độc đáo của bãi biển thủy tinh.

Không phải là vẻ đẹp của một bãi biển thiên nhiên với cát trắng và nắng vàng, Glass Beach được nhiều người trên thế giới trên chú ý bởi vẻ đẹp độc đáo của một bãi biển thủy tinh.

Bãi biển Thủy Tinh (Glass Beach) thuộc vịnh Ussuri gần thành phố Vladivostok, Nga được hình thành từ một bãi  phế liệu trong thời kỳ Liên Xô. Đây từng là nơi vỏ chai rượu vodka, rượu vang, chai bia và đồ sành sứ bị vứt bỏ.

Nơi này từng cấm du khách đi bộ bởi có quá nhiều mảnh vỡ nguy hiểm. Trải qua nhiều thập kỷ, những đợt sóng từ Thái Bình Dương đã biến hàng triệu mảnh vỡ lởm chởm trở thành những viên đá cuội nhẵn nhụi và lấp lánh đầy màu sắc.

Bãi biển độc đáo lấp lánh hàng triệu viên đá thủy tinh ở vịnh Ussuri-1

Bãi biển độc đáo lấp lánh hàng triệu viên đá thủy tinh ở vịnh Ussuri-2
Nơi này từng là bãi thải chai lọ thủy tinh, đặc biệt là những chai vodka từ thời Xô Viết

Vào ngày nắng to, ánh sáng chiếu xuyên xuống những viên đá thủy tinh, ánh lên màu lấp lánh. Bởi vậy, bãi biển Glass trở thành điểm đến nổi tiếng của Nga trên bờ biển Thái Bình Dương.

Từ một nơi ô nhiễm chứa rác thủy tinh, mẹ thiên nhiên đã “sửa chữa” lỗi lầm con người thành kỳ quan đáng chiêm ngưỡng. Muốn vào đây, du khách phải trả tiền để tham quan.

Theo Giáo sư Petr Brovko - chuyên gia nghiên cứu Glass Beach, hiện có rất nhiều du khách thường nhặt những mảnh thủy tinh từ bãi biển về làm kỷ niệm, song điều này có tác động vô cùng xấu đến bãi biển.

Ngoài ra, sự ăn mòn cũng là nguyên nhân chính khiến các mảnh thủy tinh tại đây dần biến mất. Do đó mà các nhà khoa học cũng dự báo rằng, Glass Beach hoàn toàn có nguy cơ bị biến mất vĩnh viễn trong tương lai.

Bãi biển độc đáo lấp lánh hàng triệu viên đá thủy tinh ở vịnh Ussuri-3

Bãi biển độc đáo lấp lánh hàng triệu viên đá thủy tinh ở vịnh Ussuri-4

Bãi biển độc đáo lấp lánh hàng triệu viên đá thủy tinh ở vịnh Ussuri-5
Những mảnh thủy tinh được bào mòn thành viên đá thủy tinh lấp lánh

Nhưng đó chỉ là một phần của lý do. Giáo sư Brovko cũng nhận định, những hòn đá thủy tinh ngày nay mang kích thước nhỏ hơn so với 20 năm trước. Điều này chứng tỏ chúng đang bị bào mòn dần dần. Ông cho rằng, nơi này có nguy cơ chỉ còn trơ lại sỏi đá như các bãi biển thông thường khác.

Những bức ảnh tuyệt đẹp chia sẻ trên nhiều tờ báo địa phương cho thấy bãi biển đẹp nhất vào mùa đông khi có tuyết. Viên thủy tinh màu sắc sẽ nổi bật trên nền tuyết trắng xóa.

Nếu không tận mắt chứng kiến, có lẽ sẽ không ai có thể tin nổi mảnh vỡ của những chiếc chai bình thường bỗng biến thành hàng ngàn viên thủy tinh nhỏ gọn và đẹp đẽ như thế này.

Bãi biển độc đáo lấp lánh hàng triệu viên đá thủy tinh ở vịnh Ussuri-6

Bãi biển độc đáo lấp lánh hàng triệu viên đá thủy tinh ở vịnh Ussuri-7

Bãi biển độc đáo lấp lánh hàng triệu viên đá thủy tinh ở vịnh Ussuri-8
Thủy tinh tại Glass Beach nhẵn nhụi không gây hại đến con người

Đặc biệt, khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào, chúng tỏa sáng một cách lạ kỳ. Bởi vậy mà nhiều du khách đến đây đã không bỏ lỡ chọn cho mình những góc nhìn để sản xuất ra những tấm hình lung linh. Bên cạnh đó, thú vui ngồi nhặt những viên đá đa sắc màu cũng khá thú vị.

Ngoài vẻ đẹp của những viên thủy tinh đầy màu sắc thì đây cũng là vương quốc của những loài động vật thân mềm như cua và nhiều thực vật thủy sinh khác. 

Theo Tạp chí du lịch

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/bai-bien-doc-dao-lap-lanh-hang-trieu-vien-da-thuy-tinh-o-vinh-ussuri-c14a21575.html

Khám Phá Du Lịch vẻ đẹp hoang sơ

Tin tức mới nhất