Vùng biển kì lạ ở Úc, cá heo bơi vào bờ chơi với du khách mỗi ngày

Tại Monkey Mia (Úc), bạn có thể nhìn tận mắt và chơi với những chú cá heo hoang dã mỗi ngày.

Nếu bạn mong ước được nhìn cận cảnh một con cá heo trong môi trường sống tự nhiên của nó và tự tay cho nó ăn một món ngon thì không có điểm đến nào thích hợp hơn Monkey Mia, bãi biển duy nhất ở Úc có cá heo đến thăm mỗi ngày.

Vùng biển kì lạ ở Úc, cá heo bơi vào bờ chơi với du khách mỗi ngày-1

Những con cá heo hoang dã ở Monkey Mia, ở bờ biển Tây Úc, bắt đầu quen với con người vào đầu những năm 1960, khi những ngư dân địa phương bắt đầu ném cá cho chúng. Chẳng bao lâu sau vùng biển này đã trở nên nổi tiếng và dần biến thành một khu nghỉ dưỡng cho khách du lịch.

Tuy nhiên, đến những năm 1980, các nhà nghiên cứu biển nhận thấy một xu hướng đáng lo ngại - khi cá heo trưởng thành ngày càng phụ thuộc vào con người để có thức ăn, tỷ lệ tử vong của chúng tăng lên. May mắn thay, các cơ quan bảo tồn bắt đầu điều chỉnh việc cho cá heo ăn.

Vùng biển kì lạ ở Úc, cá heo bơi vào bờ chơi với du khách mỗi ngày-2

Ngày nay, chỉ có một số ít cá heo đến thăm bãi biển Monkey Mia mỗi ngày và chúng chỉ được cho ăn một phần nhỏ trong nhu cầu hằng ngày, để đảm bảo rằng, chúng vẫn ra ngoài săn mồi và dạy cho con non của chúng những kỹ năng cần thiết để tồn tại.

Những du khách may mắn sẽ được phép cho cá heo ăn dưới sự giám sát của nhân viên bãi biển.

Chúng tôi chỉ cho chúng ăn khoảng 10% lượng thức ăn hằng ngày của chúng” Luke Skinner – điều phối viên ở biển Monkey Mia chia sẻ, “điều này đảm bảo chúng vẫn phải tự kiếm ăn và đi săn tìm 90% nguồn thức ăn hằng ngày".

Vùng biển kì lạ ở Úc, cá heo bơi vào bờ chơi với du khách mỗi ngày-3

Những chú cá heo ghé thăm Monkey Mia thu hút hơn 100.000 lượt du khách đến bãi biển mỗi năm. Du khách đến đây có thể đến gần chơi với cá heo, tương tác và tìm hiểu về chúng cũng như môi trường sống của loài động vật này.

Bãi biển Monkey Mia là nhà của khoảng 200 con cá heo mũi chai nhưng chỉ có 5 con cá heo trưởng thành được con người cho ăn.

Nếu 1 trong số 5 con cá này không quay trở lại bãi biển mỗi sáng để nhận thức ăn, những con cá heo hoang dã khác sẽ được huấn luyện để ghé thăm bãi biển chơi đùa cùng du khách.

Theo Báo Giao thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/vung-bien-ki-la-o-uc-ca-heo-boi-vao-bo-choi-voi-du-khach-moi-ngay-d535965.html

Khám Phá Du Lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao