Bài mới bị chê dở của Justin Bieber thống trị các BXH âm nhạc

Dù nhận nhiều ý kiến khen - chê trái chiều, sản phẩm mới nhất sau 2 năm vắng bóng showbiz của Justin Bieber - "I Don't Care" - vẫn lập kỷ lục và thống trị các BXH âm nhạc.

Sau 2 năm vắng bóng, Justin Bieber và Ed Sheeran quyết định hợp tác cho ra mắt sản phẩm chung mang tên I Don't Care nhưng không nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt như nhiều người kỳ vọng.

Khán giả có nhiều ý kiến trái chiều, khen - chê bất đồng về chất lượng của ca khúc. Người hâm mộ Việt cho rằng sản phẩm này gây thất vọng vì cũ kỹ, thiếu sáng tạo và giai điệu đều đều đến mức nhạt nhẽo.

Nhưng, đa phần khán giả quốc tế lại tỏ ra khá thích thú với sản phẩm chung của Justin Bieber và Ed Sheeran. Trên các trang mạng xã hội nước ngoài, fan để lại nhiều lời bình luận bày tỏ sự phấn khích khi được nghe lại giọng hát của Bieber.  Các trang tin hay blog âm nhạc nước ngoài cũng ưu ái dành lời khen cho giọng hát của hai nam ca sĩ trẻ.

Nhờ sự trái ngược trên, I Don't Care có thành tích khá tốt trên các bảng xếp hạng (BXH) âm nhạc quốc tế. Ca khúc có giai điệu vui vẻ của Bieber và Sheeran đang dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bài mới bị chê dở của Justin Bieber thống trị các BXH âm nhạc-1
Sản phẩm kết hợp của Justin Bieber và Ed Sheeran vẫn thu được nhiều thành tích tốt dù không được đánh giá cao.

Dựa vào thành tích hiện tại, một số ý kiến tin rằng giọng ca Sorry sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công về mảng nhạc số trong thời gian tới, nhất là khi ra mắt MV chính thức.

Ở BXH của trang Spotify sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Justin Bieber thu về 11 triệu lượt nghe trực tuyến (streaming) chỉ trong vòng 24 giờ sau khi phát hành. Với lượng streaming "khủng" trên, nam ca sĩ 25 tuổi chính thức lật đổ thành tích trước đó của Mariah Carey.

Nữ ca sĩ và ca khúc huyền thoại All I Want For Chirstmas Is You từng lập kỷ lục với 10.819.009 lượt nghe trong 24 giờ đầu. Khi phát hành I Don't Care, Justin Bieber đã thay thế đàn chị, trở thành người sở hữu lượt nghe trong 24 giờ đầu cao nhất trong lịch sử trang nghe nhạc Spotify.

Trước đó, một số fan Việt đã dự đoán dù I Don't Care khá "nhạt" nhưng với danh tiếng của Justin Bieber ca khúc vẫn sẽ tạo ra cơn "sốt" nhỏ trong cộng đồng yêu nhạc. Chỉ sau 2 ngày phát hành, thành tích nam ca sĩ người Canada và bạn thân Ed Sheeran thu được đã chứng minh nhận định trên hoàn toàn đúng.

Bài mới bị chê dở của Justin Bieber thống trị các BXH âm nhạc-2
Bản song ca của hai nam ca sĩ đã lật đổ kỷ lục trước đó của All I Want For Christmas Is You (Mariah Carey).

Đánh giá một cách công bằng, I Don't Care sở hữu giai điệu đơn giản nhưng mang theo âm hưởng vui vẻ và truyền tải năng lượng tích cực. Tuy nhiên, đây là sự lựa chọn thiếu khôn ngoan để khởi động "chiến dịch" trở lại với ngành âm nhạc, đặc biệt khi hai nam ca sĩ đã vắng mặt quá lâu.

Dù lập được kỷ lục và đang thống trị các BXH, công chúng vẫn trông chờ Justin Bieber và Ed Sheeran tung ra một sản phẩm có tính đột phá, có thể trở thành bản hit thống trị thế giới âm nhạc suốt năm như những Sorry, Love Yourself, Shape Of You... từng làm được.

Theo Zing


Justin Bieber

Tin tức mới nhất