Sau 1 đêm, loạt status rủ chơi coin của nhiều sao Việt lặng lẽ 'bốc hơi'

Sau khi bị khán giả tố "PR lộ liễu" cho đồng tiền ảo, đồng loạt Ngọc Trinh, Lê Dương Bảo Lâm, Nam Thư lặng lẽ xóa bài viết của mình.

Ngày 11/5, mạng xã hội xôn xao khi hàng hoạt sao Việt đăng bài liên quan tới đồng tiền ảo (doge coin). Mở đầu phải kể đến staus đòi nợ 2 triệu USD từ công ty giao dịch (sàn) tiền số của Ngọc Trinh. Thậm chí, "nữ hoàng nội y" công khai danh sách coin (đồng tiền ảo) lên Facebook cá nhân.

Không lâu sau khi Ngọc Trinh chia sẻ bài viết, loạt sao Việt như Kiều Minh Tuấn, Lê Dương Bảo Lâm, Nam Thư, Khả Như.... cũng đăng tải bài viết được cho là kêu gọi đầu tư vào DogeCoin và các đồng tiền điện tử có liên quan trên trang cá nhân. 

Sau 1 đêm, loạt status rủ chơi coin của nhiều sao Việt lặng lẽ bốc hơi-1
Loạt nghệ sĩ đăng tải status giống nhau, kêu gọi đầu tư vào DogeCoin và nhiều đồng tiền điện tử khác.

Sự việc sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như sáng 12/5, trên MXH không xuất hiện nhiều bài đăng cảnh báo về hoạt động tiền ảo. Cụ thể, diễn đàn Bí Mật Showbiz cho biết, một số nghệ sĩ được đặt bài Pr trên trang cá nhân, tỏ ra hiểu biết về coin để dụ khán giả chốt theo danh sách đưa ra.

Danh sách này được khéo léo gài vào một số coin rác mà nghệ sĩ được đặt bài, còn thực chất các nghệ sĩ không am hiểu về coin, cũng chẳng chơi coin như họ nói.

Không lâu sau đó, Nathan Lee và doanh nhân Thu Hoài cũng lên tiếng nhằm bảo vệ khán giả trước các thương vụ "ảo lòi". Thu Hoài cho hay, những ngày qua nhiều sao Việt liên tục đăng bài chia sẻ kinh nghiệm, khoe tiền, kêu gọi mọi người đổ tiền vào đồng tiền ảo. Song đây là "sản phẩm quảng cáo" có vấn đề. 

"Các bạn có ý thức được rằng mình đang tiếp tay cho đám LỪA ĐẢO, đang kiếm tiền trên lòng tin của khán giả hay không? Bạn có nghĩ được rằng trong thời điểm khó khăn này, mình sẽ đẩy bao nhiêu người vào đường cùng khi mất sạch chỗ tài sản ít ỏi cuối cùng?

Là nghệ sĩ, celebs hay một người bình thường nhất, cũng hãy sống một cách có lương tâm. Nếu không thể chỉ cho người khác một con đường sáng sủa hơn thì cũng đừng nên chỉ họ ra hướng cầu Bình Lợi. Làm vậy, tệ và hại vô cùng", Thu Hoài thẳng thắn. 

Sau 1 đêm, loạt status rủ chơi coin của nhiều sao Việt lặng lẽ bốc hơi-2
Nathan Lee - Thu Hoài lên tiếng cảnh báo về đồng tiền ảo.

Bất ngờ hơn cả, sáng 12/5 dân mạng phát hiện sự trùng hợp ở bài viết về coin mà các nghệ sĩ đăng quảng cáo. Theo đó, khán giả nhận thấy chỉ sau một đêm, những bài đăng liên quan tới tiền ảo mà Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn, Nam Thư... chia sẻ đã đồng loạt "bốc hơi" khỏi Facebook. 

Động thái này của các sao Việt nhanh chóng tạo ra tranh cãi trái chiều trong dư luận. Bên cạnh ý kiến hoang mang, nhiều người nhận định, lý do một số sao Việt xóa status là vì trong số những đồng tiền ảo mà họ quảng cáo xuất hiện một loại tiền ảo núp bóng đa cấp mang tên *** Token. 

Theo Vietnamnet thông tin, loại tiền ảo này được L.G sử dụng nhằm lôi kéo các nhà đầu tư với cam kết lợi nhuận "cực khủng". Ít ngày trước, sàn đa cấp của L.G đã vô hiệu hóa khả năng rút tiền của người tham gia. Điều này đồng nghĩa với việc những người mua *** Token đang ôm một sống tiền ảo mất khả năng thanh toán, không có giá trị. 

Tuy nhiên, tất cả chỉ là phán đoán. Thực hư nghệ sĩ xóa bài như thế nào, giải thích ra sao thì phải chờ họ lên tiếng mới rõ.

Sau 1 đêm, loạt status rủ chơi coin của nhiều sao Việt lặng lẽ bốc hơi-3
Những bài viết quảng cáo về tiền ảo này xuất hiện nhan nhản (ảnh: ictnews).

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bai-pr-tien-ao-cua-ngoc-trinh-va-sao-viet-dong-loat-boc-hoi-n-261386.html

Thu Hoài Nathan Lee Ngọc Trinh

Tin tức mới nhất