Bài tập dựa tường 4 động tác, không cần ra phòng tập mà vẫn giảm cân

Để có được vóc dáng cuốn hút, bạn có thể áp dụng bài tập này tại nhà rất dễ thực hiện.

Nhiều chị em cho rằng: Nếu muốn giảm cân, đẹp dáng thì phải ra phòng tập, tập luyện với các loại máy móc chuyên nghiệp. Vậy nhưng thực tế, bạn vẫn hoàn toàn có thể điều chỉnh vóc dáng, giảm cân tại nhà với những bài tập đơn giản.

Bài tập dựa tường 4 động tác dưới đây chính là ví dụ mà bạn có thể tham khảo ngay. Chỉ cần đều đặn áp dụng bài tập này hàng ngày là bạn sẽ có vóc dáng mảnh mai, thon thả như ý nguyện.

Bài tập dựa tường 4 động tác, không cần ra phòng tập mà vẫn giảm cân-1

Bài tập 1: Ngồi kiễng chân 

Ở bài tập này, bạn thực hiện tư thế giống động tác ngồi thẳng lưng trên 1 chiếc ghế vô tình. Bạn để lưng dựa sát vào tường, phần đùi và bắp chân tạo thành góc 90 độ. Tiếp đó, bạn chống 2 tay lên trên đầu, sau đó lần lượt nhón mũi chân. Bạn nhón lần lượt 2 bên chân, 20 lần mỗi bên.

Động tác này sẽ khiến bạn phải gồng cơ bụng và đùi, từ đó giúp đốt cháy mỡ thừa, phần tay và lưng chống vào tường cũng giúp chỉnh dáng hiệu quả.

Bài tập dựa tường 4 động tác, không cần ra phòng tập mà vẫn giảm cân-2

Bài tập 2: Ngồi chân ếch

Động tác này là phiên bản nâng cao của động tác bên trên. Phần lưng và tay cũng được đặt sát vào tường, bạn lấy mũi chân là trụ để giữ vững cơ thể. Tiếp đó, bạn mở rộng phần đùi sang 2 bên, mũi chân vẫn chụm vào nhau và giữ ở vị trí ban đầu.

Động tác này sẽ làm săn chắc vùng eo, mông và đùi hiệu quả. Bạn thực hiện động tác này 50 lần.

Bài tập dựa tường 4 động tác, không cần ra phòng tập mà vẫn giảm cân-3

Bài tập 3: Ngồi đá chân

Bạn bắt đầu bằng tư thế ngồi trên 1 chiếc ghế vô hình, lưng và tay dựa vào tường, lấy bàn chân làm trụ. Tiếp đó, bạn lấy chân trái làm điểm tựa, đá thẳng chân phải lên phía trước tạo thành đường thẳng song song với sàn nhà. Rồi bạn hạ chân phải xuống vị trí ban đầu và tiếp tục đá chân trái. Bạn đá luân phiên 20 lần mỗi bên.

Bài tập dựa tường 4 động tác, không cần ra phòng tập mà vẫn giảm cân-4

Bài tập 4: Ngồi vắt chân

Ở động tác này, bạn sẽ vắt 1 chân vòng qua chân còn lại. Bạn thực hiện vắt luân phiên 2 bên chân, mỗi bên 20 lần. Trong quá trình thực hiện, phần lưng để thẳng và giữ nguyên, bàn chân làm trụ chống xuống sàn.

Bài tập dựa tường 4 động tác, không cần ra phòng tập mà vẫn giảm cân-5

Trên đây là 4 biến thể của bài tập giảm cân với tường mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Cả 4 bài tập này đều tập trung vào hiệu quả tác động lên vùng cơ eo, hông và đùi giúp đốt cháy mỡ thừa ở những vùng này, mang đến vóc dáng mảnh mai, đường cong cơ thể rõ ràng.

Bạn có thể thực hiện chuỗi động tác này 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối để giảm cân hiệu quả. Bên cạnh bài tập trên, bạn còn có thể thực hiện thêm các bài tập khác như plank, leo cầu thang, đi bộ... để giảm cân toàn thân. 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bai-tap-dua-tuong-4-dong-tac-giup-ban-khong-can-ra-phong-tap-ma-van-giam-cam-20230421102003352.htm?fbclid=IwAR1SSO7hozD22eZfV9qjMARlLCQCejy5Dfmp2byfOiqbe2mIQQVKa2s37fY

bài tập pilates giảm cân

Tin tức mới nhất