Bài Toán 9 cộng 9 chia 3 bằng bao nhiêu bị gạch sai, câu trả lời của thầy giáo gây tranh cãi

Tuy được giáo viên giải thích nhưng phụ huynh vẫn không hài lòng, có phần bức xúc.

Có những bài Toán tiểu học tưởng đơn giản nhưng gây tranh cãi vì đáp án đưa ra khá vô lý. Chẳng hạn, một bài tập được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc từng thu hút nhiều sự quan tâm sau đây. 

Được biết, khi giáo viên cho đề bài lập phép tính để tính toán: 9 cộng 9 chia 3 bằng bao nhiêu (đề được viết dưới dạng chữ, không phải dạng số như hình ảnh phía dưới), một học sinh tiểu học  đưa ra hai kết quả.

Đầu tiên là (9 + 9) : 3 = 6. Kết quả thứ hai là 9 + 9 : 3 = 12. Nhưng bất ngờ, cả hai đáp án của em đều bị gạch sai và cả lớp cũng không có học sinh nào trả lời đúng.

Bài Toán 9 cộng 9 chia 3 bằng bao nhiêu bị gạch sai, câu trả lời của thầy giáo gây tranh cãi-1
Bài Toán gây tranh cãi.

Cách chấm của thầy giáo khiến phụ huynh vô cùng hoang mang. Họ bàn luận với nhau nhưng vẫn không tìm ra được đáp án khác. Thậm chí, có người còn nghi ngờ khả năng của giáo viên, hoặc cho rằng thầy giáo chấm quá nhiều bài nên nhầm lẫn.

Tuy nhiên, câu trả lời của giáo viên sau đó khiến các phụ huynh chưng hửng. Thầy nói: "Trong môn Toán, phép chia và phép chia có dư hoàn toàn khác nhau. Chương trình học đang đến phần phép chia có dư. Vì vậy, trước đề bài này, con phải lập phép tính: 9 + (3 : 9) = 9 + 1/3".

Tuy được giáo viên giải thích nhưng phụ huynh vẫn không hài lòng, có phần bức xúc. Họ cho rằng đối với học sinh tiểu học, giáo viên không nên đưa ra những bài toán lắt léo, đánh đố như thế. 

Việc rèn luyện phát triển tư duy có thể khiến trẻ trở nên thông minh hơn, linh hoạt hơn, là năng lực không thể thiếu đối với học sinh hiện nay. Nhưng nếu các con liên tục không giải được những bài toán "hack não" như thế này thì liệu có cảm thấy mình kém cỏi và đánh mất sự tự tin hay không? 

Dù biết việc nghĩ ra các dạng Toán mới mẻ, nhiều đánh đố có thể gây hứng thú cho học sinh, nhưng giáo viên cần lưu ý xem xét tính thực tế và độ tuổi phù hợp để khỏi tác động tới sự tiếp nhận về kiến thức của trẻ.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bai-toan-9-cong-9-chia-3-bang-bao-nhieu-bi-gach-sai-cau-tra-loi-cua-thay-giao-gay-tranh-cai-20230928203446121.htm

học sinh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao