Xuất hiện bài toán lớp 1 xoắn não, hội phụ huynh cãi kịch liệt vẫn khó ra đáp án

Trong một hội nhóm phụ huynh có con học lớp 1 đang bàn tán sôi nổi về bài toán số đếm tưởng đơn giản nhưng cực "hack" não.

Năm nay, chương trình cải cách sách lớp 1 đã nhận về sự quan tâm lớn. Với các gia đình năm nay có con vào lớp 1, chắc hẳn đang rất đau đầu để dạy sao cho đúng.

Thế nhưng, ngoài bộ môn tiếng Việt căng thẳng, nhiều từ ngữ như đánh đố người xem, một bộ phận phụ huynh lại nhận định môn tiếng Toán cũng khó nhằn không kém.

Để cẩn thận hơn trong việc dạy con, nhiều phụ huynh đã tìm hiểu trước các dạng đề trong sách giáo khoa. Thế nhưng, có những bài toán đọc mãi cũng không biết cách giải, họ đành lên mạng xã hội xin tư vấn.

Xuất hiện bài toán lớp 1 xoắn não, hội phụ huynh cãi kịch liệt vẫn khó ra đáp án-1

Cụ thể, trong một hội nhóm phụ huynh có con học lớp 1 đang bàn tán cực sôi nổi về một bài toán có 9 chú ngựa khác nhau và yêu cầu học sinh phân loại các chú ngựa này thành hai nhóm, sau đó điền dấu so sánh (lớn hơn, nhỏ hơn) thích hợp.

Điều khiến người đọc hoang mang chính là việc không biết giải sao cho đúng, bởi đề bài không đưa ra tiêu chí của mỗi nhóm ngựa được phân loại theo hành động, dáng đứng. Hơn nữa, trong hình mỗi chú ngựa lại có một dáng đứng khác nhau.

"Thà nói rõ nhóm ngựa đứng và nhóm ngựa nằm thì có phải học sinh còn phân biệt được! Đây chẳng hiểu nhóm kiểu gì? Con đứng, con nằm, con thì co chân... đến bại não mất thôi", một tài khoản hoang mang khi đọc đề.

Tuy nhiên, cũng có phụ huynh cho rằng chỉ cần chia số ngựa trên thành 2 nhóm rồi đếm số ngựa ở mỗi nhóm, cho vào ô vuông. Cuối cùng đánh dấu lớn hơn, nhỏ hơn là có thể hoàn thành bài toán.

Xuất hiện bài toán lớp 1 xoắn não, hội phụ huynh cãi kịch liệt vẫn khó ra đáp án-2
Một cách giải được nhiều phụ huynh hưởng ứng.

Một giáo viên tiểu học ở quận Tây Hồ cho biết, đây là dạng bài toán so sánh đơn giản. Theo đó, học sinh chỉ cần khoanh số lượng ngựa bất kỳ thành hai nhóm, đếm số lượng ngựa ở mỗi nhóm rồi sau đó điền số so sánh là xong.

Bởi đề toán ra có 9 con ngựa, khi chia thành hai nhóm sẽ luôn có 1 bên ít hơn. Và điều quan trọng, khi ra đề này là muốn kiểm tra học sinh đặt dấu so sánh có đúng không, độ hiểu đề của các em đến đâu. 

Hóng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bai-toan-lop-1-cuc-hack-nao-hoi-phu-huynh-tranh-cai-gat-tim-loi-giai-n-238894.html

Phụ huynh học sinh

Tin tức mới nhất