Xuất hiện bài toán hack não, đọc xong cư dân mạng dân mạng chỉ biết ôm bụng cười

Hiện bài toán này đang gây xôn xao dân mạng vì chưa ai tìm ra được đáp án.

Với các bậc phụ huynh, đặc biệt những ai đang có con vào lớp 1, chắc hẳn luôn lo lắng chuyện học hành của con trẻ. Vì thế, mỗi bài học của các em đều có cha mẹ đồng hành.

Mới đây, cư dân mạng được phen cười thả ga khi một bà mẹ có con học lớp 1 lên mạng than thở về một đề toán. 

Xuất hiện bài toán hack não, đọc xong cư dân mạng dân mạng chỉ biết ôm bụng cười-1

Đề như sau: "Nhà Hoa có một chục con gà trống và 5 con gà mái. Hỏi nhà Long có tất cả bao nhiêu con gà?", kèm theo đó là 5 ô trống để điền đáp án.

Không biết là bài toán này nằm trong cuốn sách nào nhưng khi đọc nhiều người nhìn ra sự nhầm lẫn tai hại. Bởi ban đầu, đề bài cho biết số lượng gà của nhà Hoa, nhưng câu hỏi thì lại hỏi số gà của nhà Long. Trong khi trước đó cũng không có bất cứ thông tin nào liên quan đến người tên Long.

Xuất hiện bài toán hack não, đọc xong cư dân mạng dân mạng chỉ biết ôm bụng cười-2
Xuất hiện bài toán hack não, đọc xong cư dân mạng dân mạng chỉ biết ôm bụng cười-3

Bởi vậy, ở phần bình luận, dân mạng liên tục réo tên những người tên Long vào và hỏi xem: "Nhà Long nuôi bao nhiêu con gà?". Và một số người tên Long đã vào comment hài hước như: "Nhà không nuôi đừng hỏi", "Nhà Long không nuôi gà nhé",...

Cũng có người cho rằng, có thể do lỗi đánh máy nên mới xảy ra sự nhầm lẫn tai hại này. Một vài dân mạng khác lại suy đoán, đây là bài toán tư duy, thử thách sự suy luận của các học trò. Vì Hoa và Long có thể là anh em ruột nên hỏi về số gà nhà Long nuôi cũng đồng nghĩa với việc nhà Hoa nuôi được bao nhiêu con gà.

Thế nhưng, dù lý do thực tế ra sao thì bài toán này vẫn đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bai-toan-tieu-hoc-khien-hoi-phu-huynh-khoc-thet-n-247228.html

Phụ huynh học sinh

Tin tức mới nhất