Bấm 6 lỗ xỏ khuyên cá tính, cô gái biến dạng tai, nổi u phải phẫu thuật

Các bác sĩ đã tiến hành cắt bỏ khối u ở vành tai. Tuy nhiên, chỉ có thể cắt bỏ tương đối bởi loại bỏ hoàn toàn có thể ảnh hưởng thính giác.

Năm lớp 7, L.N.K.M.T (25 tuổi, Tiền Giang) nghe lời rủ rê của bạn bè nên đã đến tiệm vàng bấm 6 lỗ trên tai để đeo khuyên nhằm thể hiện cá tính.

Năm lớp 9, lỗ tai bắt đầu có dấu hiệu ngứa ngáy khó chịu nên đã quyết định tháo toàn bộ khuyên tai. 

Lên lớp 10, T phát hiện vành tai bị lồi bằng đốt ngón tay nên đến một bệnh viện tại TP.HCM để phẫu thuật, cắt bỏ. Tuy nhiên sau đó, khối u tiếp tục có dấu hiệu phì đại và phát triển thâm đen, chai sần, mất thẩm mỹ nên chị T. tới BV Thẩm mỹ cắt bỏ.

Thời điểm nhập viện, khối u đã xơ cứng hoàn toàn, sưng to với kích thước khổng lồ.

Bấm 6 lỗ xỏ khuyên cá tính, cô gái biến dạng tai, nổi u phải phẫu thuật-1
Vành tai trái của T nổi xuất hiện khối u lớn sau khi xỏ 6 khuyên 

Các bác sĩ đã tiến hành cắt bỏ khối u ở vành tai cho T. trong quá trình phẫu thuật. Tuy nhiên, các bác sĩ chỉ có thể cắt bỏ tương đối bởi loại bỏ hoàn toàn có thể ảnh hưởng thính giác.

Sau đó, bệnh nhân được sử dụng thuốc chống quá trình tăng sinh sẹo trong tương lai để ức chế khả năng tái phát.

Hiện sức khỏe của T. cải thiện rất nhiều và được các BS tiếp tục theo dõi điều trị.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung cho biết: "Hiện giới trẻ có xu hướng bấm lỗ tai để xỏ khuyên nhằm thể hiện cá tính. Tuy nhiên, chính phương pháp thể hiện cá tính này đang gây nhiều hệ luỵ khôn lường.

Một khi tác động lực quá lớn dễ gây kích ứng sưng mủ phù nề, dẫn đến viêm sụn vành tai. Nghiêm trọng hơn, dẫn đến tình trạng u sẹo phì đại quá phát.

Đồng thời hiện ngoài thị trường cũng rao bán la liệt những thiết bị làm đẹp không có nguồn gốc rõ ràng từ những kim loại hóa chất trôi nổi. Chính những điều này đã dẫn đến biến chứng nghiêm trọng cho nhiều người.

Nếu không được điều trị chính xác và kịp thời sẽ khiến tình trạng nhiễm trùng hoại tử nghiêm trọng hơn không thể cứu vãn".

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/bam-6-lo-xo-khuyen-the-hien-ca-tinh-co-gai-25-tuoi-bi-bien-dang-tai-noi-khoi-u-lon-phai-phau-thuat-av3063894.html

khuyên tai phụ kiện

Tin tức mới nhất