Bạn có sẵn sàng cho kỳ đánh giá nhân viên cuối năm?

Chỉ còn 4 tháng nữa là đến kỳ đánh giá năng lực nhân viên cuối năm, bạn đã sẵn sàng để tự tin bước qua “cửa ải” này và giành lấy những quả ngọt trong sự nghiệp của mình?

KPI - Chỉ số đánh giá hiệu suất làm việc

Từ lâu, KPI (Key Performance Indicator) đã trở thành tiêu chí được sử dụng phổ biến để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên tại hầu hết công ty trên toàn thế giới. Chỉ số này được hiểu là mục tiêu đo lường hiệu quả đạt được của mỗi cá nhân trong một khoảng thời gian nhất định. Thông qua đó, chủ doanh nghiệp sẽ có cơ sở để cải thiện các hoạt động của tập thể nhằm tăng hiệu suất, cũng như sàng lọc nhân viên dựa trên năng lực thực tế.

Bạn có sẵn sàng cho kỳ đánh giá nhân viên cuối năm?-1

KPI là tiêu chí đánh giá năng lực nhân viên được sử dụng phổ biến ở hầu hết doanh nghiệp trên thế giới

KPI thường được doanh nghiệp quy thành 4 khía cạnh thực tiễn, bao gồm: Tài chính (độ tăng trưởng về doanh số, tỷ lệ hoàn vốn đầu tư…), Khách hàng (thị phần kinh doanh, sự hài lòng của khách hàng), Quy trình kinh doanh nội bộ (hiệu suất làm việc, doanh thu tài sản vật chất), cuối cùng là thái độ làm việc và hướng phát triển của các nhân viên. Thang điểm cho các tiêu chí có thể co giãn theo văn hóa của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, điểm chung là nhân viên nào hoàn thành tốt các yêu cầu trên sẽ được đánh giá cao.

Vì sao doanh nghiệp cần đánh giá năng lực nhân viên?

Đánh giá năng lực nhân viên được xem là thử thách chung của không chỉ các cấp quản lý doanh nghiệp, mà còn đối với người lao động. Bởi lẽ, bên cạnh việc sàng lọc nhân sự, thay đổi định hướng hoạt động để gia tăng hiệu quả chung, chủ doanh nghiệp cũng sẽ đối mặt với thách thức “thay máu” nhân sự trong trường hợp cần thiết. Bên cạnh đó, nếu không đáp ứng được yêu cầu công việc và các kỹ năng cần có, người lao động cũng sẽ phải đánh mất cơ hội thăng tiến của mình.

Bạn có sẵn sàng cho kỳ đánh giá nhân viên cuối năm?-2

Các kỳ đánh giá năng lực nhân viên sẽ giúp chủ doanh nghiệp và người lao động nhìn nhận khách quan về hiệu suất làm việc thực tế

Tuy nhiên, dù muốn dù không, các kỳ đánh giá năng lực nhân viên vẫn được áp dụng và duy trì từ một đến hai lần mỗi năm. Thông qua đó, các nhà quản lý có thể nhìn nhận đúng về trình độ chuyên môn của từng nhân viên, tăng tính “sàng lọc” trong đội ngũ nhân sự, góp phần đưa doanh nghiệp phát triển lên tầm cao hơn nữa. Riêng với người lao động, đây sẽ là dịp để nhìn lại quá trình làm việc của bản thân và nâng cao tay nghề nếu cần.

Tự tin vượt qua “cửa ải”

Để vượt qua kỳ đánh giá nhân viên cuối năm một cách ngoạn mục, người lao động cần trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp. Ngoài đáp ứng các tiêu chí của vị trí hiện tại, bạn cần liên tục trau dồi chuyên môn, “rèn dũa” tay nghề để chinh phục cấp trên trước thử thách sàng lọc nhân viên.

Bạn có sẵn sàng cho kỳ đánh giá nhân viên cuối năm?-3

Không ngừng trau dồi năng lực và kỹ năng là những yếu tố cần có ở người thành công

Một khóa học ngắn hạn từ “cao thủ” trong ngành là gợi ý hữu ích khi bạn cần có thêm nhiều kinh nghiệm làm việc. Nếu bạn muốn thăng tiến đến vị trí mơ ước, việc “thăng hạng” cho bằng cấp chuyên môn sẽ rất cần thiết. Ngoài ra, trau dồi ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, cũng sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều thành quả trong công việc như giành cơ hội tham gia các khóa tu nghiệp ở nước ngoài, chứng tỏ bản lĩnh của mình trước cấp trên và đồng nghiệp trong các dự án mang tính quốc tế… Điều này sẽ giúp bạn “ghi điểm” trong kỳ đánh giá nhân viên cuối năm đấy!

Chỉ còn 4 tháng nữa là đến kỳ đánh giá năng lực nhân viên cuối năm, bạn đã sẵn sàng để tự tin bước qua “cửa ải” này và giành lấy những quả ngọt trong sự nghiệp của mình?

Tiếng Anh là một trong những tiêu chí quan trọng giúp người lao động giữ vững vị trí công việc và thăng tiến lên chức vụ cao hơn. Hiểu được điều này, Anh văn Hội Việt Mỹ VUS thiết kế Chương trình Anh ngữ giao tiếp iTalk dành riêng cho học viên người lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng tiếng Anh trong công việc. Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, tận tình và vui tính sẽ giúp các học viên giảm bớt tâm lý căng thẳng để tiếp thu tiếng Anh hiệu quả. Ngoài ra, phần mềm trực tuyến của Oxford Learning và công cụ giảng dạy iTools sẽ là ‘trợ thủ” đắc lực để người học ôn luyện từ vựng, ngữ pháp, nghe và nói mọi lúc, mọi nơi, khiến việc học trở nên nhẹ nhàng, sinh động hơn.

Vui lòng liên hệ 028 7308 3333 (TP.HCM) - 024 3388 1199 (Hà Nội) - 0274 ‎222 2033 (Bình Dương) - 0251 730 6979 (Đồng Nai) để tìm hiểu thêm về Khóa học iTalk tại VUS.

VUS - Hệ thống Anh ngữ quy mô lớn nhất TP.HCM nay đã có mặt tại Hà Nội với 5 trung tâm mới và hiện đại, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi đăng ký ghi danh: Giảm đến 20% học phí, voucher trải nghiệm công nghệ giảng dạy tiếng Anh Imagine Learning English và các lớp học thử miễn phí. Liên hệ 0888 671 155 để biết thêm thông tin chi tiết.

 

Lệ Thanh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ban-co-san-sang-cho-ky-danh-gia-nhan-vien-cuoi-nam-n-131851.html

Tin tức mới nhất