Bạn gái nên biết về tác hại của công cuộc vá màng trinh

Vá màng trinh là một dạng tiểu phẫu, khá đơn giản với những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa. Vì vậy, nó không mất nhiều thời gian và ít gây biến chứng vậy nó có thật sự an toàn cho các bạn gái không?

Tìm hiểu về kỹ thuật vá màng trinh

Vá màng trinh được hiểu là kỹ thuật tái tạo lại màng trinh đã bị rách thành một màng trinh mới thông qua kỹ thuật chỉnh hình ngoại khoa. Nó sử dụng một chiếc màng giả (được làm từ chất Albumin) và đặt vào âm đạo. Vá màng trinh thực chất là nhờ đến những thủ thuật dao kéo để “làm liền lại” màng trinh đã bị rách từ trước.

Vá màng trinh là một dạng tiểu phẫu, khá đơn giản với những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa. Vì vậy, nó không mất nhiều thời gian và ít gây biến chứng. Tuy nhiên, trên thực tế, việc vá màng trinh vẫn có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe của các bạn gái.



Tác hại khôn lường khi vá lại màng trinh

Nguy hiểm vì “lỗi kỹ thuật”

Trong quá trình vá màng trinh, nếu tay nghề của bác sĩ không tốt, thực hiện tại những cơ sở y tế không đảm bảo, kém vệ sinh… có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm như: màng trinh không liền gây chảy máu hoặc màng trinh bị bịt kín “cửa ra vào” khiến kinh nguyệt không thoát ra được gây tắc kinh, đau bụng…

Thậm chí, nó còn có thể dẫn đến tình trạng thủng trực tràng, rò trực tràng âm đạo, nhiễm trùng, viêm nhiễm vùng kín… Việc “cắt xén” không chuẩn cũng có thể khiến cho vết thương ăn rộng, gây viêm loét, nhiễm trùng…

Tai biến sau phẫu thuật

Dù chỉ là thủ thuật nhỏ, nhưng vá màng trinh vẫn có thể gặp các tai biến như mọi phẫu thuật khác là viêm, nhiễm trùng sau mổ, chảy máu…

Ngoài ra, việc chăm sóc, vệ sinh không đúng cách có thể khiến cho vết thương khó liền, nhiễm trùng, viêm nhiễm… Nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ra các căn bệnh nguy hiểm ở âm đạo, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.

Lời khuyên

Màng trinh không thể đánh giá được nhân phẩm của một cô gái. Điều quan trọng chính là ở cách sống, mối quan hệ, đạo đức… chứ không phải ở tấm màng mỏng manh kia. Vì vậy, hãy sống thật với con người mình, đừng chỉ vì một chiếc màng trinh mà đánh đổi cả sức khỏe của mình nhé!


   Theo TTVN 



Tin tức mới nhất